10 loại thực phẩm "nói không với tủ lạnh

22:11 29/08/2021

Các bà nội trợ quan niệm rằng, thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh sẽ để được lâu hơn. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng đâu nhé!

Share social

Dưới đây là 10 loại thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh.
 

1. Dưa hấu


Nhiều bà nội trợ vẫn có thói quen bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh vì nghĩ rằng, ăn dưa hấu sẽ mát hơn. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm, dưa hấu nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm mất đi chất chống oxy hóa – chất có lợi cho sức khỏe và chống được nhiều bệnh tật.
 

10 loại thực phẩm "nói không với tủ lạnh

Dưa hấu.
 

1. Các loại rau thơm


Các loại rau thơm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh. Vì khi bảo quản trong tủ lạnh chúng sẽ hấp thu mùi của các thực phẩm khác làm mất đi hương vị ban đầu. Và hơn nữa, chúng sẽ bị héo nhanh nếu để trong tủ lạnh. Vì thế, nếu bảo quản trong tủ lạnh bạn cần cho vào bao ni lông bịt kín lại sẽ tốt hơn.
 

3. Sô-cô-la

 

Nếu bảo quản sô-cô-la để trong tủ lạnh sẽ có hơi nước ở trên bề mặt, tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn sinh sôi phát triển, khi ăn sẽ gây hại cho sức khỏe. Muốn bảo quản sô- cô –la trong tủ lạnh, tốt nhất nên cho vào túi hút chân không rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.
 

4. Chuối


Dân gian thưởng ủ chuối ở nhiệt độ cao hơn môi trường bên ngoài để chuối nhanh chín và có màu đẹp. Vì thế nếu bảo quản chuối trong môi trường nhiệt độ thấp, chuối sẽ lâu chín và chuyển sang mau đen.
 

10 loại thực phẩm "nói không với tủ lạnh

Chuối.
 

5. Chân giò hun khói

 

Nhiều người nghĩ rằng, thịt chân giò xông khói nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp miếng thịt săn chắc, ăn sẽ ngon hơn. Nhưng thực tế là nó sẽ làm cho lượng mỡ trong đó đông lại, dẫn đến thịt kết cứng hoặc rời ra. Vì vậy, bạn không nên cho thịt chân giò vào tủ lạnh để tránh làm mất đi giá trị của món ăn.
 

6. Dưa chuột
 

Bảo quản dưa chuột trong tủ lạnh sẽ làm dưa chuột mất đi những dưỡng chất tự nhiên. Nếu để lâu dưa sẽ bị hư hại, ăn sẽ không còn vị thơm ngon như ban đầu.
 

7. Mật ong
 

Mật ong nếu được bảo quản ở môi trường nhiệt độ bình thường sẽ kéo dài 1-2 năm. Nhưng nếu bạn bảo quản mật ong trong tủ lạnh sẽ khiến mật ong bị đông cứng và kết tinh thành đường, dẫn đến mất nước rất khó sử dụng.


10 loại thực phẩm "nói không với tủ lạnh

Mật ong.
 

8. Bánh mì

 

Không nên bảo quản bánh mì vào trong tủ lạnh vì sẽ làm bánh bị đông cứng và mất đi mùi thơm bân đầu. Khi ăn sẽ không còn thơm ngon và mất đi nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.15.
 

9. Quả bơ


Đừng bao giờ bảo quản bơ chưa chín vào trong tủ lạnh vì nó không có tác dụng giữ cho bơ được tươi lâu mà làm ngăn cản quá trình chín của bơ. Để bơ lâu trong tủ lạnh sẽ chuyển thành màu đen và bị thối trước khi chín.
 

10. Hành lá, hành củ khô, hành tây



Các loại hành nếu để trong tủ lạnh quá lâu sẽ bị nấm mốc, bị mềm nhũn, làm mất đi mùi hương cũng như ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Trên đây là 10 loại thực phẩm bạn cần ghi nhớ đừng cho vào tủ lạnh nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan