10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

22:11 29/08/2021

Ngày nay, có người ví Rome như một ly Capuchino ngọt ngào quyến rũ. Và quả đúng như vậy. Ở Rome, không bao giờ là khó để chọn một quán có cà phê ngon, chỗ ngồi lý tưởng hay một nhà hàng có món Pizza đặc sắc, món Lasagne béo ngậy vị phó mát hay món Spaghetti Bolognese đậm đà sốt cà chua...

Share social

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Hãy cùng Yes24 lướt qua 5 thành phố đầu trong danh sách nhé. Cam đoan với bạn rằng, đó là những điểm hẹn tuyệt vời. Và trong số ấy, Ý đứng đầu khi có đến 5 thành phố lọt vào danh sách này: Florence (Ý); Paris (Pháp); Rome (Ý); Sorrento (Ý); York, (Anh); Siena (Ý); Bologna (Ý); San Sebastian (Tây Ban Nha); Barcelona (Tây Ban Nha); Edinburgh (Anh).

 

Florence - Ý:

 

Thành phố Florence, Ý đứng đầu trong cuộc khảo sát 10 điểm đến hàng đầu châu Âu về đồ ăn và rượu vang của trang web du lịch TripAdvisor.

 

Ẩm thực Florencegiữ lại khá nhiều nét truyền thống xa xưa. Những món ăn cơ bản được làm từ thịt. Cách chế biến những món thịt cũng hết sức truyền thống và người ta cũng tận dụng cả các bộ phận nội tạng của các con vật. Chúng thường xuyên có trên thực đơn và được bán ở các cửa hàng thực phẩm trong thành phố.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Món khai vị được ưa chuộng ở đây gồm có crostini toscani, là bánh mì thái lát với patê gà và thịt lát, nếu không thì sẽ có jambon và xúc xích được phục vụ với vài lát chanh.  Ở đây, bánh mì Tuscan được phục vụ thường xuyên, đặc biệt là trong các món súp hoặc món salad gồm bánh mì và rau cải được gọi là panzanella . Bên cạnh đó, dầu ô-liu cũng được sử dụng cho hầu hết các món ăn. Và đương nhiên, Pizza là món không thể bỏ qua khi đến đây.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Và khi đã đến đây rồi, bạn cũng đừng quên mục đích du lịch của mình. Hãy đến và ngắm nhìn tượng David của Michelangelo, hay Verene của Botticelli, tham quan Uffizi Gallery, Pitti Palace, khu vườn Boboli Gardens, Brunelleschi’s Dome…

 

Paris - Pháp

 

Paris là kinh đô thời trang của thế giới, đồng thời cũng là cái nôi ẩm thực đậm bản sắc Âu châu. Trong đó, cà phê là thứ không thể thiếu trong “bữa sáng điểm tâm” của người Pháp. Kế đến là bánh mì baguette. Có một câu nói vui mà dân châu Âu thường truyền miệng nhau thế này: thế giới là thiên đường nếu tất cả cảnh sát là người Anh, đầu bếp là người Pháp, thợ máy là người Đức, người tình là người Ý và tất cả mọi thứ được sắp đặt bởi người Thụy Sĩ. Và quả đúng như vậy, ẩm thực Pháp thật tuyệt vời và càng tuyệt vời hơn khi đặt chân đến Paris. Paris nổi tiếng về những món ăn từ hải sản tươi từ Brittany và Provence chở về. 

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Chợ hải sản Paris là với đủ chủng loại cá tươi, tôm hùm, cua, sò điệp, hàu, mực... sẵn sàng đốn ngã, chèo kéo bất kỳ bước chân tham quan nào. Nếu như những năm 1960, để thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm phong cách Paris, thực khách sành điệu phải cất công đến khu ẩm thực Les Halless. Ngày nay, bạn có thể được phục những món đặc sản này ở bất kỳ nhà hàng nào trên nước Pháp.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

La Train Bleu – một trong những nhà hàng có tiếng ở Paris

 

Rome - Ý

 

Ẩm thực ở Rome đã phát triển qua nhiều thế kỷ. Ẩm thực La Mã cổ đại được đánh giá cao chịu ảnh hưởng của văn hóa Hy Lạp cổ đại. Trong thời kỳ Phục hưng, Rome trở nên nổi tiếng là một trung tâm ẩm thực vì tập hợp những đầu bếp giỏi làm việc cho các giáo hoàng. Bartolomeo Scappi là một ví dụ. Ông làm việc cho Đức Giáo Hoàng Piô IV trong nhà bếp của Vatican, và năm 1570, ông cho xuất bản sách dạy nấu ăn của mình, Opera dell'arte del cucinare. Cuốn sách liệt kê khoảng 1000 công thức nấu ăn của các món ăn Âu thời kỳ Phục hưng.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Ngày nay, có người ví Rome như một ly Capuchino ngọt ngào quyến rũ. Và quả đúng như vậy.  Ở Rome, không bao giờ là khó để chọn một quán có cà phê ngon, chỗ ngồi lý tưởng hay một nhà hàng có món Pizza đặc sắc, món Lasagne béo ngậy vị phó mát hay món Spaghetti Bolognese đậm đà sốt cà chua.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Sorrento

 

Ăn gì ở Sorrento?

 

Các món ăn của Sorrento mang đậm nét truyền thống Ý và có hương vị đơn giản nhưng ngon. Đó là món mì ống tươi và bánh pizza, cùng với các món ăn được làm bằng cà chua, ớt, dầu ôliu, rau thì là, các loại hạt và hải sản đánh bắt tại địa phương.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Hải sản địa phương được xem là món ngon của Sorrento

 

Thành phố đã trở nên nổi tiếng với rượu Limoncello, đó là một loại rượi chanh tươi có hương vị hoàn hảo cho một món tráng miệng. Và khi ăn tối, bạn sẽ có thể cũng tìm thấy một thực đơn phong phú các loại rượu vang của Ý. Theo đó, tại Vịnh Naples, hương vị mì ống độc đáo được làm bằng lúa mì 'cứng', và vị rum babàs cũng thành nổi tiếng không kém.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

Limoncello

 

Ăn ở đâu?

 

Những nhà hàng và quán café ở trung tâm phục vụ al fresco dining trong mùa hè có thể tìm thấy xung quanh Piazza Tasso và  Piazza San Antonio, và sau đó là quán Buco II nằm gần Rampa Marina Piccola và là một hầm rượu nổi tiếng. Đi về phía đông Via Correale, Piazza Angelina Lauro là một nơi được xem như gần với các quán bar Địa Trung Hải.
Nhưng nếu nói về nhà hàng nổi tiếng nhất ở Sorrento thì phải kể đến O'Parrucchiano.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

York -  Anh

 

York thật sự là một thiên đường ẩm thực với nhiều nhà sản xuất địa phương chất lượng, các nhà hàng đoạt giải thưởng và chợ đặc sản. Ẩm thực York giàu nguyên liệu, đặc biệt là các món ngọt, nổi tiếng nhất là món bánh pudding và bánh tart, bánh gừng.

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Bánh gừng và bánh tart

 

 

10 thành phố hàng đầu châu Âu về ẩm thực

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,l

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan