5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

22:11 29/08/2021

Chọn lựa trang phục cho nhiều hoạt động khác nhau trong cuộc sống thường nhật thường không được chú trọng, vì chúng ta thường có xu hướng đơn giản hóa và bỏ qua những thứ thường xuyên lặp đi lặp lại qua mỗi ngày. Tuy vậy, có những sai lầm phổ biến mà mọi người gặp phải...

Share social

5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

 

 


 

 

Chọn lựa trang phục cho nhiều hoạt động khác nhau trong cuộc sống thường nhật thường không được chú trọng, vì chúng ta thường có xu hướng đơn giản hóa và bỏ qua những thứ thường xuyên lặp đi lặp lại qua mỗi ngày. Tuy vậy, có những điều sau đây được xem là những sai lầm phổ biến mà đa số mọi người đều gặp phải:


1. Chọn trang phục màu đen

 

5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

Màu đen cũng kén người mặc

 

Luôn có một quan niệm phổ biến rằng màu đen và các trang phục từ màu đen thì thích hợp cho tất mọi người mọi dáng vóc. Và chiếc đầm đen như chiếc “xương sống” của tủ quần áo. Thế nhưng, trên thực tế không có một màu sắc sắc nào có thể phù hợp cho tất cả mọi người. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố về màu da, màu tóc, đặc điểm trên khuôn mặt và cả độ tuổi.

 

5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

Với trang phục đen, cần có sự phối hợp các chi tiết hoa văn và cách trang điểm phù hợp

 

Với những người có nước da tối, màu đen sẽ càng làm da tối hơn. Mặc dù nó sẽ trông khá ổn với những cô gái trong độ tuổi 20, 30, nhưng với phụ nữ ngoài 40, thì việc họ có màu da đen, mắt đen có quầng thâm lại thêm trang phục đen sẽ làm họ trông như những góa phụ hay một loài hoa thiếu sức sống vậy.  Trang phục đen sẽ tỏa sáng với những người có màu da sáng, màu tóc vàng, hung đỏ, nâu hoặc màu đồng. Nếu màu da tối, khi cần kết hợp với trang phục đen thì hãy tìm cách trang điểm với tông màu sáng.


2. Chọn trang phục màu trung tính và đơn sắc

 

5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

Trang phục màu nude – màu da, nếu không có các chi tiết trang trí đính kèm theo áo

sẽ làm cho người mặc trở thành thảm họa vì sẽ khó mà phân biệt giữa màu da và màu trang phục.

 

Đa phần chúng ta thường tìm cảm giác an toàn trong những bộ trang phục một màu hay màu trung tính. Điều đó nói lên phần nào sự thiếu tự tin trong việc tạo phong cách hoặc đơn giản là người mặc không muốn mất thời gian quá nhiều cho việc trưng diện.


Những trang phục một màu từ đầu đến chân dễ tạo nên những ảo ảnh của một đường thẳng không có sự nhấn nhá và nhấn chìm vóc dáng của người mặc. Với màu trung tính như màu đen, xám, trắng, nâu…dễ khiến người mặc trở nên nhợt nhạt nếu không có sự phối hợp kỹ lưỡng với các loại phụ kiện. Đặc biệt là kiểu trang phục màu nude, nếu chỉ phối một màu nude sẽ làm người mặt trông như “cá chết” vậy.

 

 5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

 

Nếu thật sự yêu thích kiểu màu này, tốt nhất nên phối cùng các màu sặc sỡ. Như vậy, người mặc sẽ trở nên nổi bật và không bị trộn lẫn với mọi vật dụng đang có ở xung quanh.


3. Chọn mặc theo khuôn mẫu

 

5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

Những hình mẫu thời trang chỉ mang tính tham khảo, không thể rập khuôn vào mỗi người

 

Việc thường xuyên theo dõi và cập nhật các xu hướng thời trang dễ khiến chúng ta “bị ảnh hưởng” bởi một kiểu mẫu nào đó. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng nó đang là xu hướng và có những ảnh hưởng nhất định đến tâm lý của chúng ta khi chọn trang phục Vì hiện nay, thường xuyên có những chỉ dẫn nên mặc đẹp cùng ca sĩ này hay tạo phong cách theo diễn viên nọ…Thế nhưng, chúng ta không thể mặc để giống một ai vì mỗi người sinh ra vốn đa có sự khác biệt về hình thể và sở thích. Vì vậy, cần có sự tỉnh táo nhìn nhận những đặc điểm riêng của bản thân để chọn lựa được những trang phục phù hợp. Với những cô người mẫu có đôi chân thẳng và gây guộc như cành cây sẽ thích hợp với những chiếc quần short cực ngắn thì khó mà áp dụng đối với đại đa số những người có phần đùi và hông to.


4. Chọn trang phục truyền thống

 

5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

Các kiểu trang phục truyền thống

chỉ nên mặc vào các dịp lễ hội hơn là mang vào cuộc sống thường nhật

 

Hãy luôn cẩn thận khi chọn mặc những trang phục truyền thống hay lấy cảm hứng từ những kiểu trang phục mang tính dân tộc. Nếu không khéo, những bộ trang phục dân gian mang đặc trưng của từng vùng miền, sẽ đưa bạn rơi vào tình huống là không phân biệt được giữa quần áo và phục trang để hóa thân. Ví dụ có những kiểu áo dài được thiết kế theo kiểu xưa, trên nền vải nhung được thêu thùa và đính lông vũ, kim sa khắp tà áo…nếu cứ tùy tiện mặc trong mọi hoàn cảnh sẽ làm bạn trông như tấm pano quảng bá du lịch di động.


5. Mặc không hợp tuổi

 

5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

Mỗi độ tuổi sẽ có những kiểu dáng, phong cách phù hợp.

 

Khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên, phụ nữ thường có hai xu hướng: hoặc là không bận tâm về việc mặc sao cho hợp mốt nữa hoặc là phê phán kịch liệt lối ăn mặc của giới trẻ để rồi lại chạy theo những kiểu cách đó. Ăn mặc phù hợp với độ tuổi không có nghĩa là khi càng lớn tuổi thì bạn không còn có thể tạo phong cách riêng cho mình. Ở mỗi độ tuổi sẽ có những trang phục thể hiện sắc thái riêng về vóc dáng, phong thái và cách suy nghĩ của người mặc. Cách chọn màu sắc, hoa văn và kiểu dáng trang phục sẽ giúp cho phụ nữ ở từng độ tuổi tìm cho mình một phong cách phù hợp.

 

 

5 sai lầm phổ biến khi chọn trang phục

 



thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan