6 bí kíp từ các lớp học trang điểm căn bản

22:11 29/08/2021

Các khóa học trang điểm ngắn hạn tưởng chừng như không mang lại nhiều hữu ích cho những người sành sỏi, nhưng lại có thể mang đến những kiến thức căn bản cho nhiều người còn vụng về trong kỹ năng làm đẹp.

Share social

Các khóa học trang điểm ngắn hạn tưởng chừng như không mang lại nhiều hữu ích cho những người sành sỏi, nhưng lại có thể mang đến những kiến thức căn bản cho nhiều người còn vụng về trong kỹ năng làm đẹp. Từ những điều căn bản này, việc make up mỗi ngày trở nên có bài bản và dễ dàng hơn. Dưới đây là 6 điều hữu ích mà chúng ta sẽ thu hoạch được:

 

1. Cách giấu vết nhăn dưới mắt

 

Nếu bạn thất bại trong việc che nếp nhăn dưới mắt, hãy lượm ngay bí quyết dưới đây: dùng cọ mềm vuốt kem che khuyết điểm thành hình chữ V sao cho vùng nếp nhăn nằm gọn trong vùng này.

 

6 bí kíp từ các lớp học trang điểm căn bản

 

Tán kem che khuyết điểm trong vùng chữ V theo hướng từ dưới lên trên thay vì theo vòng tròn

 

Đặc biệt chú ý, thoa kem theo hướng từ dưới lên trên thay vì thoa kem theo hình tròn sẽ là cách tán phấn đều và che nếp nhăn một cách hiệu quả.

 

2. Giá trị của bộ cọ trang điểm

 

Nếu như trước khi đến với khóa học căn bản về trang điểm, bạn vẫn nghĩ rằng có thể thoa phấn nền bằng tay hay chỉ cần một cây cọ cho cả vùng bầu mắt… Nhưng, tán kem nền bằng tay chắc chắn sẽ không đều, thậm chí còn làm lộ rõ lỗ chân lông. Còn bông mút sẽ khiến bạn tốn gấp đôi lượng phấn cần dùng.

 

6 bí kíp từ các lớp học trang điểm căn bản

 

Chính lúc này, bạn sẽ nhận ra lợi ích từ các khóa dạy làm đẹp. Bởi họ luôn yêu cầu bạn học và thực hành make up ở lớp bằng một dụng cụ đầy đủ và chất lượng. Việc mua sắm ban đầu có vẻ tốn kém, nhưng lợi ích mà chúng mang lại chắc chắn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

 

Bạn cũng nhận ra, cây cọ mềm sẽ giúp tán đều kem mỏng mịn ra khắp mặt, che giấu lỗ chân lông vô cùng hiệu quả và tiết kiệm, cũng như bầu mắt có thể được tán đều màu tới từng chi tiết nhỏ.

 

3. Tìm ra cách pha trộn phù hợp

 

Việc pha trộn các thành phần kem hoặc phấn trang điểm rất cần sự khéo léo và sẽ là một thủ thuật giúp bạn có một lớp nền trong veo.

 

6 bí kíp từ các lớp học trang điểm căn bản

 

Có nhiều công thức mà bạn có thể học và thực hành ngay tại các lớp trang điểm để nhận biết công thức nào phù hợp nhất với làn da của mình, ví dụ: trộn Primer và BB Cream (hoặc CC Cream) theo tỉ lệ 1-3, hay trộn kem lót và kem nền với nhau để ra một lớp nền có đủ độ ẩm mà không bóng nhờn, có đủ độ che phủ mà không khô da.

 

4. Tìm ra màu phấn hoặc kem che khuyết điểm phù hợp

 

Bạn sẽ thường tìm thấy lời khuyên cần thử màu kem nền, phấn nền trên da cổ tay. Tuy nhiên điều này cũng không hoàn toàn chính xác, vì màu sắc trên gương mặt thường sáng hơn da của cơ thể. Tại các lớp trang điểm, bạn sẽ có quá trình thực hành make up nhiều hơn để nhận ra: phần xương quai hàm mới là nơi có thể thử màu phấn chuẩn nhất.

 

6 bí kíp từ các lớp học trang điểm căn bản

 

Kem che khuyết điểm màu xanh sẽ che giấu vết mụn đỏ hiệu quả nhất

 

Cũng như, bạn sẽ học được một nguyên tắc “màu sắc đối lập” cho việc sử dụng kem che khuyết điểm. Tức là: màu sắc đối lập sẽ triệt tiêu lẫn nhau, ví dụ: khi bạn có một nốt mụn đỏ trên mũi, hay dùng kem che khuyết điểm có màu xanh.

 

5. Nguyên tắc sáng- tối có thể thay đổi tất cả

 

Cách nhanh chóng và an toàn nhất để thay đổi nét mặt bằng trang điểm, chính là cách sử dụng phấn highlight và contour. Màu sáng làm nổi bật khu vực da mà bạn muốn tôn lên, còn màu tối lại có khả năng che giấu vùng khuyết điểm thật hiệu quả.

 

Khuôn mặt to tròn sẽ được thon gọn thật hiệu quả nếu phần thái dương, gò má và cằm được tán bằng màu phấn tối. 

 

6 bí kíp từ các lớp học trang điểm căn bản

 

Tương tự, chúng ta có thể áp dụng phương pháp trang điểm sáng-tối để làm nổi bật đôi mắt. Nếu mắt hơi nhỏ có thể làm cho to hơn bằng cách: tô lớp lót màu tối nửa ngoài của mi trên và dưới rồi mở rộng sang hai bên.

 

6. Kẻ mắt đúng cách, tô môi đúng kiểu

 

Làm sao để kẻ mắt được đều màu? Cách kẻ từ trong ra ngoài rồi kéo lại từ ngoài vào trong sẽ giúp đường kẻ được đều màu hơn.

 

Hay một điều đơn giản như tô son trong lòng môi hướng từ dưới lên trên cũng có thể giúo đôi môi được mọng và bóng. 

 

6 bí kíp từ các lớp học trang điểm căn bản

 

Nắm chắc những điều rất căn bản như phía trên, những cô gái còn vụng về trong trang điểm cũng có thể tự tin hơn mỗi khi phải làm đẹp. Chúc các bạn đọc của Cosme’s Mystery luôn trang điểm thật khéo léo và tinh tế mỗi ngày.

 

6 bí kíp từ các lớp học trang điểm căn bản

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan