7 điều tiêu cực bạn đang tự hành xác bản thân

22:11 29/08/2021

Nếu chỉ có 7 điều thì dường như còn ít quá!! Thực tế, cuộc sống hiện đại khiến người ta nảy sinh hàng chục, thậm chí hàng trăm hướng suy nghĩ và hành động tiêu cực khiến bản thân tự mệt mỏi và suy sụp.

Share social

Nếu chỉ có 7 điều thì dường như còn ít quá!! Thực tế, cuộc sống hiện đại khiến người ta nảy sinh hàng chục, thậm chí hàng trăm hướng suy nghĩ và hành động tiêu cực khiến bản thân tự mệt mỏi và suy sụp. Bài viết chỉ tập trung những vấn đề phổ biến nhất mà hầu như ai cũng phải đối mặt.

 

Lo lắng người khác nghĩ gì về mình

 

Cuộc đời chỉ được sống 1 lần, tại sao không nghĩ cho bản thân mà mất thời gian vì những điều ngớ ngẩn này? Hãy làm tất cả những gì bạn thích, miễn sao bản thân vui vẻ và không ảnh hưởng đến ai. Đừng quan tâm người ta sẽ nghĩ gì về cái váy bạn mặc hôm nay, người ta sẽ xì xầm bàn tán về mối quan hệ của bạn và một người khác giới….Chỉ bản thân chúng ta mới chịu trách nhiệm cho những gì chúng ta làm chứ không phải một ai khác.

 

7 điều tiêu cực bạn đang tự hành xác bản thân

 

Đừng quá quan tâm người khác nghĩ gì về bộ trang phục bạn mặc sáng nay. Đơn giản là bản thân thấy hài lòng, vậy là đủ.

 

Lo lắng mình sẽ tụt lại sau mọi người

 

Ai cũng biết cuộc sống là một cuộc chạy đua, nhưng đó là cuộc đua đường dài, người đang dẫn đầu bây giờ chưa hẳn là người về đích đầu tiên. Do vậy, bạn đừng quá lo lắng ép mình vào 1 guồng quay tốc hành và tự hành hạ bản thân đến mức nghẹt thở. Hãy làm mọi thứ trong khả năng và chấp nhận kết quả có được dù như thế nào đi nữa.

 

Nhìn nhận mọi việc quá nghiêm trọng

 

Cuộc sống không tránh khỏi sự việc không mong muốn, bạn lựa chọn cách đón nhận như thế nào? Bình thản chấp nhận để cuộc sống lại tiếp diễn nhẹ nhàng hay trách cứ, hành hạ, dày vò và suy nghĩ tiêu cực để khiến bản thân mệt mỏi. Tất cả đều do chính mình lựa chọn.

 

Lo lắng thái quá cho sự nghiệp và tương lai

 

So sánh sự thành công của bản thân với bạn bè, tự dằn vặt về mình khi thua thiệt, ra sức làm việc quần quật và quên hẳn những mối quan tâm khác…Bạn đang biến mình thành một cỗ máy làm việc vì muốn có một vị trí tốt trong xã hội.

 

Luôn nhớ, nóng vội không bao giờ đi đến thành công, hãy bình thản đón nhận, bình thản cho đi, mỗi sự việc đến trong cuộc sống đều là một trải nghiệm dù tốt hay xấu.

 

7 điều tiêu cực bạn đang tự hành xác bản thân

 

Đừng biến mình thành 1 cỗ máy làm việc khô cứng chỉ vì danh vọng.

 

Chán ghét và ca thán công việc đang làm

 

Khi bạn đang có 1 công việc và đồng lương ổn định, hãy học cách chấp nhận và hài lòng với thực tại. Nếu công việc thực sự khiến bạn mệt mỏi và stress, hãy tìm hướng xử lý hoặc tốt nhất tìm kiếm 1 môi trường mới. Đừng liên tục ca than và mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng bám riết lấy nó.

 

Luôn tự hành xác với tiền bạc

 

Ai cũng biết người giàu chưa hẳn đã hạnh phúc, và người nghèo chưa hẳn đã bất hạnh. Thế nhưng họ vẫn lao đầu kiếm tiền không mệt mỏi và không bao giờ thỏa mãn, cuộc sống cũng theo đó bị đồng tiền thống trị. Khi bạn có chiếc xe đạp, bạn sẽ nhìn những người đi xe máy và ước có tiền mua xe máy, khi đã có xe máy sẽ ước đủ tiền mua xe hơi,…Lại nhắc tới câu nói mà ai cũng biết: Biết đủ, là hạnh phúc!

 

7 điều tiêu cực bạn đang tự hành xác bản thân

 

Bận tâm vì những điều vụn vặt

 

Những điều vụn vặt xảy ra trong cuộc sống, đó là khi bạn không hài lòng với việc nhân viên cấp dưới trình bày lí do đi muộn vì thủng lốp xe, không vui với câu nói đùa vô ý của người bạn thân, khó chịu với đôi bít tất quên bỏ vào máy giặt của chồng,…Bạn nổi điên lên và bực tức, lầm bầm hay quát tháo, hay im lặng nhưng lại đang tìm cách bắt phạt trả đũa…tất cả những gì bạn suy nghĩ chỉ khiến cho 1 ngày của bạn trở nên nặng nề và căng thẳng hơn. Hãy tha thứ và có cái nhìn thoáng hơn với lỗi sai của người khác, bớt chấp nhặt không vì ai khác, mà vì chính bản thân mình. 

 

7 điều tiêu cực bạn đang tự hành xác bản thân

 

Hạnh phúc hay bất hạnh? Bạn được quyền tự lựa chọn mà, đừng ca than nữa nhé!

 

7 điều tiêu cực bạn đang tự hành xác bản thân

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan