8 thành phần nên được tìm thấy trong một lọ kem dưỡng ẩm

22:11 29/08/2021

Ceramides, Dimethicone, Retinoids, Kojic Acid... là một vài thành phần nên được tìm thấy trong một lọ kem dưỡng ẩm hoàn hảo mà không phải ai cũng biết.

Share social
Thông thường, chị em chúng ta khi mua kem dưỡng ẩm chỉ chú trọng vào bao bì, thương hiệu mà ít khi quan tâm đến thành phần. Điều này không tốt một chút nào cả. Không quan trọng ở việc bạn mua một sản phẩm drug store hay high-end, chỉ cần bạn dành chút thời gian đọc kỹ thông tin trên nhãn để xem sản phẩm đó có bao nhiêu thành phần được liệt kê trong 8 thành phần quan trọng sau đây là bạn có thể xác định có nên mua lọ kem dưỡng ẩm đấy hay không rồi!
 
8 thành phần nên được tìm thấy trong một lọ kem dưỡng ẩm
Trong kem dưỡng ẩm nên có thành phần gì? (Ảnh: Internet)
 

1. Ceramides


Ceramides là một dạng lipids tự nhiên của da, chất keo kết nối các tế bào da săn chắc. Khi bước vào độ tuổi lão hóa, ceramide sẽ dần dần mất đi, dẫn đến tình trạng da lão hóa, chảy xệ, khô sạm. Chính vì vậy, một lọ kem dưỡng ẩm tốt thì trong bảng thành phần rất cần có ceramide, chính thành phần này sẽ giúp cấu trúc da trở nên vững chắc hơn, khỏe mạnh hơn.
 

2. Hyaluronic Acid


Là một carbohydrate xuất hiện một cách tự nhiên trong khắp cơ thể người, nhưng đặc biệt cần thiết cho chất nhờn bôi trơn cho sức khỏe của sụn và khớp, da và mắt. Khoảng 50% hyaluronic acid trong cơ thể chúng ta tập trung ở khu vực collagen ở lớp trung bì của làn da, đó là lí do tại sao hyaluronic acid đóng vai trò quyết định quan trọng với vẻ đẹp của làn da.

8 thành phần nên được tìm thấy trong một lọ kem dưỡng ẩm
Hyaluronic acid và collagen rất quan trọng để duy trì cấu trúc và các lớp da.
 
Theo nghiên cứu, ngoài việc là thành phần thường xuyên xuất hiện trong lọ kem dưỡng ẩm da,  Hyaluronic acid còn có trong một số sản phẩm làm đẹp khác như:  lotion, tinh chất. serum...
 

3. Kojic Acid


Có nguồn gốc từ nấm và quá trình lên men gạo. Điều đó có nghĩa rằng kojic acid là hoàn toàn tự nhiên không gây hại cho da. Kojic acid giúp làm sáng da, loại bỏ các đốm nâu và tàn nhang bằng cách ngăn chặn một loại enzyme đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất melanin, ức chế sự hình thành sắc tố da, phòng ngừa sự xuất hiện nám ngay từ bên trong.
 

4. Dimethicone


Dimethicone đóng vai trò như chất chống tạo bọt, bảo vệ da, làm mềm mượt da/tóc, dưỡng ẩm theo cơ chế ngăn mất nước bằng cách hình thành một rào cản ngăn thẩm thấu trên da. Do Dimethicone là Silicone dạng lỏng, nên nó dễ dàng lan rộng trên bề mặt khi thoa. Cùng tác dụng làm mềm mượt nên khi sử dụng trong Lotion hay kem dưỡng sẽ khiến người dùng có cảm giác trơn mượt, Dimethicone còn tạo nên lớp bóng đặc biệt, mang đến cảm giác mịn màng khi chạm vào làn da.

5. Retinoids


Dựa trên khả năng tác động trực tiếp vào quá trình tái tạo của làn da, thúc đẩy quá trình sản sinh collgen, retinoid sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, chảy xệ, đem lại làn da mịn màng, đều màu, giảm thiểu dấu hiệu lão hóa. Đây được xem là một trong những thành phần giúp chống lão hóa da xuất sắc, hiệu quả giúp kích thích sản sinh collagen, mang lại làn da trẻ trung, ít nếp nhăn.
 

6. Vitamin C


Từ lâu Vitamin C đã được biết đến như hoạt chất "vàng" giúp cải thiện nhan sắc của chị em. Vitamin C giúp ngăn sự hình thành và làm mờ hắc tố melanin, chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Điều trị da bị tổn thương do tác hại của ánh nắng.
 
8 thành phần nên được tìm thấy trong một lọ kem dưỡng ẩm
Trong sản phẩm kem dưỡng ẩm VT Phyto Cream có chứa vitamin E và vitamin C. (Ảnh: Internet)
 
=> Xem thông tin chi tiết sản phẩm kem dưỡng ẩm VT Phyto Cream tại đây.
 

7. Salicylic Acid


Salicylic Acid có thể tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm dưỡng da như: sữa/kem rửa mặt, tẩy tế bào chết và dĩ nhiên nó cũng là thành phần quan trọng góp mặt trong kem dưỡng ẩm. Với tác dụng kháng viêm, giảm đau, làm mềm cấu trúc da, loại acid này có tác dụng làm sạch, cân bằng da và đặc biệt là trị mụn hiệu quả. Theo các chuyên gia, Salicylic Acid hoạt động bằng các thẩm thấu vào tế bào da, tăng cường độ ẩm trong da, làm mềm keratin - 1 dạng protein cấu thành nên da.
 

8. Arbutin


Đây là thành phần rất dễ tìm thấy trong một hộp kem dưỡng ẩm ngoài thị trường. Arbutin giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, khá lành tính và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài tác dụng làm trắng da thì Arbutin còn có thể giúp da chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do.

Hy vọng rằng với những chia sẻ hữu ích ở trên, sẽ giúp hội chị em trở thành người tiêu dùng và làm đẹp thông minh khi chọn cho mình sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp nhất. Chúc chị em phụ nữ chúng ta mãi luôn rạng ngời, tươi trẻ!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan