9 dấu hiệu cho thấy bạn cần Detox ngay hôm nay

22:11 29/08/2021

Detox (thải độc, thanh lọc cơ thể) sẽ hỗ trợ các cơ quan bài tiết bằng cách giảm bớt lượng công việc mà các cơ quan cơ thể phải tải. Như vậy, các cơ quan này sẽ có thời gian rỗi hơn, và sẽ tập trung xử lý nốt “các công việc bị chậm trễ”. Do đó, các độc tố và tạp chất tích luỹ chúng ta sẽ được tống khứ ra khỏi cơ thể chúng ta để chúng ta có thể tìm lạ được một làn da đẹp, một mái tóc đẹp, một đường nét quyến rũ, gợi cảm, một cơ thể tràn trề sức sống.

Share social

Cũng giống như tắm, gội, cơ thể chúng ta cũng cần được làm sạch từ bên trong. Detox là loại bỏ các độc tố từ sâu bên trong cơ thể. Một vài cơ quan trong cơ thể chúng ta (da, phổi, gan, thận,ruột) có chức năng bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể. 

Detox có thể được bắt đầu bất cứ khi nào chỉ cần bạn có động lực, sẵn sàng điều chỉnh các thói quen ăn uống không tốt, xem lại lối sống của mình và lựa chọn đúng thời điểm.

Dưới đây là một vài dấu hiệu cơ thể báo động cần phải detox:


Cơ thể thường xuyên mệt mỏi

 

Nạp chất béo và đạm quá nhiều sẽ gây tích tụ độc tố trong cơ thể, kéo theo rối loạn chuyển hóa đường –mỡ và làm cơ thể mệt mỏi, luôn uể oải, khó thở, hay đổ mồ hôi trộm, thường xuyên mất ngủ…
 

9 dấu hiệu cho thấy bạn cần Detox ngay hôm nay
Đây là lúc bạn rất cần đến thức uống detox


Ngoài ra, những người có thói quen uống café mỗi ngày mới có thể giữ tinh thần tỉnh táo cũng nên bắt đầu làm quen với việc thải độc định kỳ nhé! Bạn có biết, việc phụ thuộc vào cafein trong thời gian dài là nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể không kiểm soát được lượng độc tố tích trữ bên trong, nghiêm trọng hơn còn có thể mắc phải các di chứng nguy hiểm liên quan đến thần kinh…

 

Tăng cân đột ngột


Hầu hết những ai đã từng trải qua các chế độ giảm cân chắc chắn đều có áp dụng một phương pháp detox nhất định. Tuy nhiên, hiệu quả nhất vẫn là kết hợp điều độ giữa chế độ ăn uống, tập luyện thể thao, detox và giảm cân chuyên sâu.

 

Thường xuyên bệnh vặt


Thường xuyên bệnh vặt là biểu hiện của một cơ thể kém đề kháng. Độc tố tích tụ quá nhiều gây cản trở hấp thụ dinh dưỡng, từ đó làm giảm sức bền của cơ thể. Bệnh vặt nhiều cũng là biểu hiện của rất nhiều loại bệnh. Ngoài việc thải độc thì bạn nên đến bác sĩ để tìm ra nguyên nhân nhé!

 

Tâm trạng thất thường

 

Bạn có biết, căng thẳng thần kinh và suy sụp tinh thần liên tục là nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể sản sinh ra nhiều độc tố hơn hết. Chính vì vậy mà việc chăm sóc sức khỏe tinh thần không bao giờ được coi nhẹ hơn so với chăm sóc sức khỏe thể chất. Nếu bạn nhận thấy sự thay đổi tâm tính không bình thường của mình, hãy bắt đầu detox định kỳ để thanh lọc bớt những độc tố có tác động vô hình tới tinh thần của bạn.



Bất ngờ xuất hiện nám


Nám chính là một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn cần detox ngay lập tức. Nguyên nhân gây ra nám xuất phát từ gan. Khi gan bạn không khỏe, chức năng thải độc tố của gan bị suy giảm, kéo theo tình trạng các chất độc gây áp lực lên cơ thể và biểu hiện lên da. Những chất độc này bao gồm độc tố từ môi trường như khói bụi, tia tử ngoại,… từ thức ăn bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày, hoặc từ sự rối loạn nội tiết tố do chế độ sinh hoạt và tuổi tác mang lại.


Phương pháp detox để trị nám có thể áp dụng ngoài da hoặc từ bên trong, tốt nhất là nên kết hợp cùng lúc cả 2 phương pháp này.
 

Nổi mụn không kiểm soát

 

Những người bị mụn triền miên, chữa hoài không khỏi thì chắc chắn nên nghĩ tới detox. Detox sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn hiện tại đó.
 

Đau nhức cơ bắp

 

Tình trạng mỏi cơ liên tục khi vận động, đau nhức bả vai, xương khớp… cũng là dấu hiệu của một cơ thể dư thừa độc tố. Người cao tuổi hoặc trung niên là đối tượng dễ gặp phải nhất, một phần do hệ miễn dịch không còn hoạt động tốt như người trẻ.

 

9 dấu hiệu cho thấy bạn cần Detox ngay hôm nay
Detox bằng các loại thực phẩm hỗ trợ thải độc tố là sự lựa chọn phù hợp và tốt hơn cả đối với nhóm người này.
 

Hơi thở có mùi khó chịu


Hơi thở nặng mùi là một trong những triệu chứng nổi bật của chứng suy giảm chức năng gan. Nếu như quả thận có chức năng lọc nước, phổi có chức năng thanh lọc khí thì lá gan lại nắm giữ nhiệm vụ chính quan trọng không kém: Đào thải các chất độc được nạp vào qua đường ăn uống ra khỏi cơ thể. Mùi cơ thể được sinh ra từ chính các chất độc này.
 

Táo bón dai dẳng


Thiếu chất xơ do lười ăn rau cũng có thể gây ra táo bón. Tuy nhiên, nếu mắc phải căn bệnh khó chịu này liên tục trong thời gian dài thì bạn cần phải detox ngay thôi. Táo bón không những khiến bạn mệt mỏi và đau đầu mà còn là nguyên nhân khởi sinh của các căn bệnh nguy hiểm liên quan đến đường ruột, đặc biệt là ung thư trực tràng.

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị thức uống detox tại nhà thì có thể mua các sản phẩm có bán trên thị trường. Xem thêm một số thức uống detox đến từ thương hiệu nổi tiếng Naturopathica  TẠI ĐÂY.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan