Bài tập thể dục hàng ngày giúp đôi mắt sáng khỏe

11:38 26/03/2019

9 động tác thể dục mắt dưới đây sẽ không chỉ giúp bạn có một đôi mắt khỏe mạnh mà còn giúp cửa sổ tâm hồn của bạn thêm phần cuốn hút.

Hằng ngày phải tiếp xúc với nhiều thiết bị điện tử khiến đôi mắt chúng ta rất dễ bị tổn thương. Chính vì thế, bạn nên dành ra mỗi ngày từ 15-30 phút để thực hiện 9 động tác thể dục dành cho mắt  sau đây nhé. 

 

Bài tập thể dục hàng ngày giúp đôi mắt sáng khỏe

Một đôi mắt đẹp chính chính là “tấm gương phản chiếu tâm hồn của một con người”. 


1. Chớp mắt liên tục trong 2 phút


Trung bình 4-6 giây bạn sẽ chớp mắt một lần, tuy nhiên khi bạn tập trung vào màn hình vi tính thì con số này sẽ là 12 giây. Điểu này dẫn tới tình trạng mỏi mắt, khô mắt lâu dần sẽ mắc hội chứng thị giác màn hình. Bài tập này giúp tăng lượng máu lưu thông đến đôi mắt, giảm tình trạng mỏi mắt, khô mắt. 
 

 

2. Giữ nguyên đầu, nhìn từ bên này sang bên kia


Từ từ di chuyển cặp mắt sang bên phải, rồi sang trái trong khi giữ nguyên đầu, làm động tác này 10 lần, một ngày làm từ 2 đến 3 lần.
 

Bài tập thể dục hàng ngày giúp đôi mắt sáng khỏe
Giữ nguyên đầu, nhìn từ bên này sang bên kia.
 

 

3. Vừa nhắm mắt, vừa di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc


Giữ nguyên đầu, nhắm mắt, từ từ nhẹ nhàng di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc (lên – xuống), làm 10 lần.
 

4. Xoay tròn mắt

 

Nhắm mắt, giữ nguyên đầu, từ từ xoay nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ, rồi xoay ngược lại, xoay mỗi chiều 10 lần.
 

 

5. Dùng tay ấn nhẹ vào thái dương


Dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa, ấn nhẹ giữa thái dương, giữ trong 4, 5 giây. Động tác này giúp dịch trong mắt lưu thông tốt hơn. Lặp lại động tác này 5 lần, nếu muốn bạn có thể vừa thực hiện động tác vừa nhắm mắt.
 

Bài tập thể dục hàng ngày giúp đôi mắt sáng khỏe
Dùng tay ấn nhẹ vào thái dương.
 

6. Viết chữ bằng mắt


Giữ nguyên đầu, nhìn vào khoảng trống hoặc tường trước mắt, dùng mắt viết thành các chữ cái hoặc hình vuông, hình tam giác tùy sở thích. Cố gắng viết chữ càng to càng tốt. Động tác này khi mới khá khó thực hiện nhưng hãy kiên trì vì đây là một bài tập rất tốt cho mắt.
 

7. Xoay đầu nhưng vẫn nhìn thẳng về phía trước


Nhìn cố định vào một điểm, từ từ xoay đầu theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Làm mỗi chiều 10 lần.
 

8. Nhìn gần rồi nhìn xa


Tập trung nhìn vào một điểm gần trước mắt sau một vài giây, sau đó phóng tầm mắt ra, nhìn vào một điểm xa trong một vài giây. Làm động tác này 5-7 lần trong ngày.


Bài tập thể dục hàng ngày giúp đôi mắt sáng khỏe
Nhìn gần rồi nhìn xa.
 

9. Nhắm mắt và thư giãn


Banh có thể vươn vai, kéo căng cơ thể, sau đó từ từ thả lỏng, để con mắt và tinh thần bạn nghỉ ngơi trong 3 đến 5 phút. Động tác này không chỉ giúp cải thiện lượng máu lưu thông đến mắt mà còn giúp giải phóng những căng thẳng trong cơ thể. Làm động tác này 5-7 lần trong một ngày.
 

Những bài tập trên sẽ làm tăng khả năng tập trung của mắt bằng cách cải thiện sự ổn định cơ học của mắt. Về mặt quang học, phương thức luyện tập này giúp cải thiện quá trình chuyển tiếp hình ảnh đến não, giúp mắt nhìn rõ hơn”. Những bài tập này rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, hãy luyện tập hàng ngày để có đôi mắt khỏe, bạn nhé!

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

xem thêm

Có thể bạn quan tâm