Bánh cuốn ruốc Đà Nẵng

22:11 29/08/2021

Đà Nẵng có nhiều món ăn ngon, thuộc hàng đặc sản, phải kể đến như: chả bò, bê thui Cầu Mống, bánh tráng thịt luộc, mì Quảng, gỏi cá Nam Ô… nhưng có một món ăn mà nếu từ phương xa tới,...

Share social

Đà Nẵng có nhiều món ăn ngon, thuộc hàng đặc sản, phải kể đến như: chả bò, bê thui Cầu Mống, bánh tráng thịt luộc, mì Quảng, gỏi cá Nam Ô… nhưng có một món ăn mà nếu từ phương xa tới, cũng nên thử một lần, đó là món bánh cuốn với ruốc chà bông và chả thịt.

 

Nếu cứ nghĩ đến món bánh cuốn nóng Hà Nội vốn khá nổi tiếng để liên tưởng tới món bánh cuốn của người Đà Nẵng thì hẳn, bạn sẽ… thất vọng. Bởi, bánh cuốn Đà Nẵng là một “thể loại” khác, thú vị và lạ miệng hơn nhiều. Bột bánh được tráng rất mỏng, bên trong có ít nấm mèo lấm tấm, điểm xuyết chứ không được cuộn nhiều nhân như bánh cuốn nóng Hà thành. Đặc biệt là, bánh rất thanh bởi không bị tẩm quá nhiều dầu khi tráng, được cắt thành miếng vừa ăn.

 

Bánh cuốn ruốc Đà Nẵng

 

Món bánh cuốn được “đóng mộc” của người Đà Nẵng

 

Bên trên đĩa bánh là một lớp ruốc chà bông rắc dầy kèm một lớp hành phi thơm phức, ngửi thôi đã thấy đượm thèm. Bánh được ăn kèm với hai loại chả thịt, một chiên, một hấp. Cắn vào miếng chả, cảm nhận được vị béo béo, vừa giòn, vừa thơm, đặc biệt là còn nóng ấm vì mới ra lò. Khi ăn, nước chấm được cho vào chén riêng, tùy thích ăn cay hay không mà cho thêm ớt. Nước chấm ở đây không có vị ngọt như ở Sài Gòn, hơi lờ lợ, mằn mặn nhưng khá dịu. Ăn tới đâu, chấm tới đó mới thấy ngon. Đặc biệt là, rau ăn kèm bánh rất lạ. Đó là một đĩa gồm đủ loại rau như rau thơm các loại, xà lách lụa, đặc biệt còn có thêm rau má, rau muống bào chứ không đơn thuần là giá luộc trộn rau sống như các loại bánh cuốn khác. Có thể nói, đây là điểm lạ nhất khi thưởng thức bánh cuốn Đà Nẵng. Hơn nữa, để món ăn không ngán, người ta còn dọn kèm đĩa đu đủ ngâm chua. Như vậy, để ăn kèm bánh cuốn thì có đủ loại từ chả tới rau, phong phú vô cùng. 

 

Bánh cuốn ruốc Đà Nẵng

 

Chà bông được ăn kèm với bánh cuốn khá lạ miệng

 

Bánh cuốn ruốc Đà Nẵng

 

Thêm lớp hành phi thơm béo

 

Bánh cuốn ruốc Đà Nẵng

 

Chả ăn kèm, mới ra lò còn nóng hôi hổi

 

Tổng hợp lại, gắp một miếng bánh cuốn có cả ruốc chà bông mằn mặn, hành phi, thêm ít rau, vài lát dưa ngâm chua, chấm nước mắm rồi cắn một miếng chả giòn dai, phải nói là, bao nhiêu cung bậc vị giác đều bị đánh thức. Tuy không dai bằng bánh cuốn Hà Nội nhưng bánh cuốn Đà Nẵng có sự tổng hòa các hương vị rất tinh tế, đặc biệt, ăn một lần, sẽ nhớ mãi không thôi.

 

Bánh cuốn ruốc Đà Nẵng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan