Bánh lưỡi mèo

22:11 29/08/2021

Nguyên liệu: 120gram bột mỳ đa dụng (all-purpose flour); 110gram bơ nhạt; 80gram đường; 3 lòng trắng trứng; 5gram bột cacao hoặc bột trà xanh (không bắt buộc); 1/2 muỗng cà phê vanilla dạng lỏng (hoặc 1 ống vani bột) - nếu có.

Share social

Nguyên liệu

120gram bột mỳ đa dụng (all-purpose flour)
110gram bơ nhạt
80gram đường
3 lòng trắng trứng
5gram bột cacao hoặc bột trà xanh (không bắt buộc)
1/2 muỗng cà phê vanilla dạng lỏng (hoặc 1 ống vani bột) - nếu có

 

Bánh lưỡi mèo

 

Thực hiện

Bước 1: Dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn bơ và muối.

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bước 2: Từ từ rây đường vào âu. Tăng máy đánh trứng lên tốc độ gần cao nhất, đánh đều sau mỗi lần thêm đường. Đánh đến khi bơ bông xốp, chuyển sang màu trắng ngà hoặc hơi vàng nhạt.

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bước 3: Cho vanilla vào âu bơ, đánh đều.

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bước 4: Dùng nĩa đánh nhẹ lòng trắng trứng cho tan bớt. Chia lòng trắng trứng thành 4-5 phần, cho từng phần vào âu bơ, đánh đều sau mỗi lần thêm trứng.

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bước 5: Trộn bột mỳ với bột cacao/trà xanh (nếu muốn bánh có vị cacao/trà xanh), chia bột làm 2-3 phần. Rây từng phần vào âu, dùng máy đánh cho hòa quyện sau mỗi lần thêm bột đến khi thành một hỗn hợp hoà quyện.

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bước 6: Cho bột vào bao bắt kem (có thể sử dụng túi nilong loại cứng), phun bột thành những thanh bánh dài cỡ 5cm hoặc viên tròn nhỏ lên khay đã lót giấy nến, mỗi bánh cách nhau 4-5cm. Sau khi phun bột xong nên cho bột vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 15 phút đến nửa tiếng.

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bước 7: Làm nóng lò trước khi nướng 10-15 phút, nhiệt độ 200 độ C. Nướng bánh ở rãnh giữa của lò khoảng 15 phút hoặc đến khi rìa bánh có màu nâu vàng.

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bước 8: Lấy bánh ra để nguội cho bánh cứng lại rồi thưởng thức.

 

Bánh lưỡi mèo

 

Bánh lưỡi mèo sau nếu bảo quản kĩ trong lọ thuỷ tinh, tránh tiếp xúc với không khí thì có thể giữ được khoảng 1 tuần (tối đa là bao lâu thì mình cũng không rõ, vì chưa được vài ngày là bánh đã hết sạch rồi ^^). Nếu bánh mềm, hãy sấy lại bằng cách đặt bánh trong lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong 5 phút.

 

Ngoài hình dạng bánh truyền thống dài dài dẹt dẹt như lưỡi mèo :), thì các bạn cũng có thể dùng khuôn để tạo nhiều hình khác cho bánh như hình trái tim, hình vuông, tròn...

 

Chúc mọi người thành công và có bánh thơm thơm ngon ngon để hưởng thức trong những ngày lễ, tết sắp tới.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Thúy Kiều 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan