Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

22:11 29/08/2021

Vừa qua, sau khi hãng Warner Bros công bố diễn viên Ben Affleck sẽ là cái tên thay thế Christian Bale để sát cành cùng Superman Henry Cavill trong Man Of Steel 2, một làn sóng phản ứng mạnh mẽ của các fan hâm mộ đã trổi dậy.

Share social

BEN AFFLECK: KẺ THÍCH ĐƯỜNG ĐẦU VỚI THỬ

THÁCH

 

 

 

Vừa qua, sau khi hãng Warner Bros công bố diễn viên Ben Affleck sẽ là cái tên thay thế Christian Bale để sát cành cùng Superman Henry Cavill trong Man Of Steel 2, một làn sóng phản ứng mạnh mẽ của các fan hâm mộ đã trổi dậy. Hàng nghìn chữ ký được gửi đến Warner Bros để yêu cầu gạch tên Ben Affleck, một công ty phân tích thị hiếu truyền thông xã hội còn tính toán được rằng hơn 70% những dòng tweet trong một giờ đầu tiên khi tin tức này được đưa ra đều là thái độ tiêu cực. Nhưng có phải là chúng ta đã quá nóng vội và đánh giá quá thấp Ben, vì lẽ rằng người đàn ông được nhào nặn bởi rất nhiều hào quang và cả thất bại ê chề này đã luôn mang đến những bất ngờ mỗi lần anh ấy đứng trước những thử thách…

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Cậu bé cô đơn

 

Ben Affleck, tên khai sinh là Benjamin Géza Affleck-Boldt, sinh ngày 5 tháng 8 năm 1972 với bố là một nhiếp ảnh gia, mẹ là giáo viên tại Berkeley. Tuổi thơ của Ben Affleck không mấy hạnh phúc vì cha mẹ ly thân khi anh mới lên 2, năm 3 tuổi lại chuyển đến sống tại Cambridge Massachusetts. Nỗi buồn đến sớm cùng với một cuộc sống thiếu thốn tình cảm, Ben nhanh chóng học được cách đối diện với sự cô đơn và học cách tự lập, tự tìm niềm vui cho bản thân mình.

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Vai diễn đầu tiên của Ben trong phim The Dark End Of The Street

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Trong The Voyage Of The Mimi

 

Từ rất sớm Ben đã bộc lộ năng khiếu và niềm say mê diễn xuất. Vai diễn đầu tiên đến với anh là một vai phụ trong phim The Dark End Of The Street (1981), xuất hiện trong quảng cáo Burger King, sau đó là chương trình giáo dục phát sóng hàng tuần của đài PBS Voyage Of The Mimi. Sau khi tốt nghiệp trung học, Ben cùng với người bạn thân Matt Damon, người mà sau này cũng đã khẳng định tên tuổi mình trên màn bạc, tìm đến những khóa học diễn xuất và bắt đầu bước những bước đầu tiên vào sự nghiệp của cuộc đời mình và bắt đầu với bộ phim cổ điển Dazed And Confused (1990), sau đó là tham gia vào các phim như Mallrats (1995), Chasing Amy (1997).

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Trong Daze And Confused

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Chasing Amy

 

Năm 1997, bỗng chốc như có phép màu, Ben Affleck từ một gã chuyên đóng các vai phụ nhàn nhạt trở thành cái tên sáng giá. Với phim Good Will Hunting do chính Ben và cậu bạn Matt Damon ngày nào cùng viết kịch bản và tham gia diễn xuất đã gặt hái được thành công vang dội với doanh thu 225 triệu đô từ 10 triệu đô đầu tư, kiêu hãnh với 9 đề cử Oscar và một tượng vàng cho hạng mục Kịch bàn gốc hay nhất. Từ bệ phóng đó, Ben tiếp tục trở thành cái tên được yêu mến hàng đầu ở Hollywood khi tham gia vào hai bộ phim bom tấn trong năm 1998 là Shakespeare In Love và Armagedon bên cạnh tài tử Bruce Willis.

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Good Will Hunting

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Trong Armagedon

 

“Miếng mồi ngon” cho báo lá cải

 

Danh tiếng và tiền bạc ùa đến quá bất ngờ mà con người đôi lúc lại cũng chỉ là một sinh vật quá yếu đuối, không đủ sức để giữ vững những giá trị của bản thân. Ben nhập cuộc rất nhanh với những trò ăn chơi trát táng của giới sao Hollywood, những bữa tiệc thâu đêm và đỉnh điểm là phải đi cai rượu vào năm 2001. Sau đó, báo chí lại tốn rất nhiều giấy mực để bàn tán về mối tình giữa Ben và Jennifer Lopez, sự nghiệp của anh cũng bắt đầu tuột duột không phanh từ đó.

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Hình ảnh cặp đôi nổi tiếng này ăn chơi bạt mạng trở thành chủ đề nóng hổi trên rất nhiều mặt báo và là đối tượng cho hàng loạt paparazzi. Ben và Jennifer cùng nhau tham gia vào một phim hài tình cảm mang tên Gigli và được các chuyên gia đánh giá là một trong những phim tệ nhất của lịch sử Hollywood. Gigli với kinh phí đầu tư 75 triệu đô chẳng những chỉ thu về 7 triệu đô mà còn bội thu giải Mâm Xôi Vàng cho hãng mục Nữ diễn viên chính và Cặp diễn viên tệ nhất. Bên cạnh Gigli, Ben Affleck còn tham gia vào các bộ phim bị chỉ trích tơi tả khác như Pearl Harbor (2001), The Sum Of All Fears (2002), Daredevil (2003),… Sự nghiệp của anh thực sự đã rơi xuống đáy.

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Trong phim Hollywoodland

 

Sau khi chia tay Jennifer Lopez, Ben Affleck lặng lẽ kết hôn với bạn diễn trong phim Daredevil là Jennifer Garner vào năm 2005. Tìm lại hạnh phúc, Ben Affleck tràn đầy động lực lấy lại vị thế cũ ở Hollywood. Ben bắt đầu đi tìm những vai diễn chiều sâu mà Hollywoodland (2006) là một trong số đó. Trong phim này, Ben vào vai George Reeves, nam diễn viên truyền hình nổi tiếng, người chuyên đóng vai Superman và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

 

Nhưng cánh cửa của Hollywood chỉ thực sự mở rộng với Ben khi năm 2007, anh bắt tay làm đạo diễn bộ phim đầu tiên Gone Baby Gone. Tác phẩm hình sự đầy u ám này được giới phê bình khen ngợi, người ta bắt đầu nhận ra một Ben khác, không chỉ là một tài tử đẹp trai mà còn là đạo diễn đầy tiềm năng và họ biết rằng anh sẽ còn tiến xa hơn nữa…

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Ben tiếp tục khẳng định khả năng của mình với vai trò đạo diễn trong The Town (2010). Ban đầu, lẽ ra Ben chỉ đóng một vai trong phim nhưng sau khi đọc tác phẩm gốc - tiểu thuyết Prince Of Thieves - của nhà văn Chuck Hogan, anh đã không thể không tự mình đạo diễn. Trong bộ phim hình sự này, Ben tự thử thách mình với vai trò vừa là vai chính, vừa là đạo diễn. Bộ phim được một đề cử Oscar và khiến người ta nhìn Ben bằng con mắt khác.

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Nhưng phải đến Argo (2012) do chính Ben đạo diễn và là diễn viên mới thực sự là sự trở lại, sự nhắc nhở cả Hollywood về cái tên Ben Affleck khi bộ phim đưa Ben trở lại lễ trao giải Oscar danh giá sau 15 năm với ba tượng vàng cho Phim hay nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Dựng phim hay nhất. Ben tạo ra một cuộc chơi nghẹt thở trong phim với những tình tiết, nút thắt hết sức thông minh. Phim kể lại vụ đào thoát của các nhân viên ngoại giao Mỹ bị bao vây trong sứ quán Hoa Kỳ sau khi cách mạng Hồi giáo bùng phát tại thủ đô Iran vào năm 1979.

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Người Dơi bị ruồng bỏ

 

Chợt nhớ cũng chỉ khoảng vài năm trước đây, khi Heath Ledger được mời vào vai Joker trong phim Batman: The Dark Knight, khi Robert Downey được chọn để trở thành Iron Man, làn sóng phản đối cũng mạnh mẽ không khác gì ngày nay Ben Affleck trở thành một người dơi không đáng mong đợi. Nhưng rồi Heath Ledger và Robert Downey đã cho cả thế giới thấy rằng các đạo diễn đã lựa chọn đúng, rằng họ có thể làm được những điều mà người khác nói họ không thể và đóng một dấu triện riêng của mình về hình tượng của một Joker, một Iron Man không lẫn vào đâu được vào lịch sử điện ảnh mọi thời đại.

 

Xét lại, Batman là một mẫu người hùng rất phức tạp mà khi đứng cạnh Superman, anh lại càng tương phản và nổi bật hơn. Khác với Superman được người dân thành phố Metropolis suy tôn như một tượng đài, Batman ở Gotham được xem như một tên tội phạm trong khi anh ấy đánh cược với mạng sống của mình hàng ngày để bảo vệ nó. Ở anh là một lý tưởng thực thi công lý vừa thiêng liêng cao cả vừa có chút gì ngu ngốc bảo thủ. Batman là dạng người hùng phải chịu đựng quá nhiều đau đớn từ các vết sẹo mà quá khứ để lại, có gì u uất, buồn bã luôn vây lấy anh và chính cái diện mạo của một tỷ phú Bruce Wayne hào hoa, phóng khoáng mới chính là một chiếc mặt nạ của tâm hồn Batman. Những nỗi đau từ ngày còn thơ dại, sự mạnh mẽ dù bị dồn ép, chút gì ngoan cường, cố chấp và cả sự trải đời, thâm trầm ấy tôi tin rằng Ben Affleck có thể hiểu được bằng chính cuộc đời đầy thăng trầm của mình…

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

Dẫu sao đi nữa thì câu trả lời cho việc Ben được chọn làm Batman vẫn còn chờ đợi chúng ta ở tương lai. Và trong lúc đợi đến ngày được nhìn thấy Batman và Superman lần đầu xuất hiện trong một bộ phim, chẳng phải ta cũng nên rộng lòng mà cho Ben một chút tin tưởng, một chút kỳ vọng hay sao?!

 

Ben Affleck: kẻ thích đường đầu với thử thách

 

 

tin tức tin tức tin tức tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan