Bí kíp ăn tết không lo béo

22:35 07/02/2019

Tết ăn gì không béo? là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trong dịp Tết Nguyên Đán 2019 này.

Thông thường sau Tết, nhiều người dễ bị thừa cân do tăng cân rất nhanh trong một thời gian ngắn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một chiếc bánh chưng, bánh tét lớn chứa hơn 1.600 calo, vì thế cơ thể nạp thêm một lượng năng lượng khổng lồ và tăng cân nhanh chóng dù bạn chỉ ăn vài miếng bánh chưng, bánh tét. Vậy bí kíp ăn Tết không béo là gì? Hãy cùng Cafestyle tìm hiểu nhé!
 

1.Uống nước trước bữa ăn


Vào dịp lễ tết thường chúng ta hay uống nước ngọt rất nhiều, đó là lý do dễ làm bạn tăng cân hơn. Bạn nên hạn chế các loại nước có ga, thay vào đó nên uống nước lọc hay nước chanh tươi mới là thức uống tốt nhất cho bạn.
 
Bí kíp ăn tết không lo béo
Uống nước trước bữa ăn sẽ phần nào giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Nếu bạn thích bia hay rượu thì trong bữa ăn, thay vì các đồ uống có gas hoặc bia, bạn nên chọn loại rượu vang. Vì rượu vang rất tốt cho chị em. Nó không chỉ chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin giúp làm đẹp da và tăng cường sức khoẻ mà còn có lợi cho tiêu hoá, nhờ thế sẽ không bị tăng số đo vòng hai. Ngoài ra, rượu vang còn có tác dụng giúp tiêu hoá nhanh thức ăn trong vòng 4 giờ, vì thế giúp bạn tránh được hiện tượng béo phì, ngay cả khi bạn ăn nhiều hơn bình thường một chút. Nhưng không nên uống quá 150ml mỗi ngày.
 

2. Bổ sung rau xanh, hoa quả


Rau xanh và hoa quả chắc chắn không thể thiếu nếu chị em nào không muốn bị tăng cân nhanh chóng trong ngày Tết. Rau xanh và hoa quả được xếp vào danh sách những món ăn lành mạnh vì nó có thể giúp bạn cảm thấy “thoả mãn” mà lại không đưa quá nhiều calo vào cơ thể. Nếu thèm vị ngọt, bạn có thể trộn những loại quả có vị chua, ngọt với nhau.

Bí kíp ăn tết không lo béo
Rau quả trộn chắc chắn sẽ giúp nàng tránh xa nỗi lo tăng cân.

Gợi ý cho các bạn là lẩu là món nhiều gia đình chọn để tụ tập trong ngày Tết. Nhưng để tránh nỗi lo tăng cân, phái đẹp nên chọn lẩu hải sản, lẩu nấm, lẩu rau thay cho lẩu thịt các loại.


3. Dùng tinh bột từ gạo lứt


Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm bún, phở từ gạo lứt, các bạn cũng có thể mua về để chế biến cho món ăn sáng ngày Tết trong gia đình mà vẫn có thể hạn chế được nhiều tinh bột nạp vào cơ thể.
 

4. Lưu ý món ăn ngày tết không béo

 
Được chứng minh là thức ăn giảm cân tốt nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong toàn bộ cơ thể. Vì thế, nếu sợ tăng cân dịp Tết, bạn có thể kết hợp dưa hành cùng các món ăn ngày tết để giúp cơ thể thêm cân đối. 

Bí kíp ăn tết không lo béo
Bạn cần cân nhắc lựa chọn một số món ăn ít béo.
 
Thịt gà chắc chắn sẽ giúp bạn không bị lên cân trong suốt mấy ngày Tết, chỉ cần tránh ăn da gà cũng như lòng mề... Ngoài ra, các loại thịt nạc, không da và mỡ chính là lựa chọn thông minh nếu bạn muốn cả gia đình mình khỏe mạnh mà không bị mập...
 
 

5. Vận động 30 phút mỗi ngày


Khoa học đã chứng minh rằng, kể cả sau khi bạn ăn ba bữa no, mà bạn vận động khoảng hai tiếng mỗi ngày, thì bạn cũng không ngại phải đối mặt với nguy cơ tăng cân. Hãy vận động thường xuyên với các hoạt động quen thuộc như đi bộ, leo cầu thang, làm việc nhà … những công việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. 

Ngoài ra, các nàng cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm trà giảm cân vừa giúp thanh lọc cơ thải lại giúp duy trì số cân lý tưởng.

=> Tham khảo sản phẩm trà giảm cân tại đây.

Để kiểm soát cân nặng trong những ngày Tết các bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống thật khoa học và tranh thủ vận động mỗi ngày để cơ thể luôn trẻ khỏe và không bị tăng cân không mong muốn. Chúc các bạn ăn Tết vui vẻ bên gia đình!

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

xem thêm