"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ

22:11 29/08/2021

Công việc quá tải, 8 tiếng làm việc dường như vẫn không đủ, nhiều người phải mang việc về nhà, hoặc ở lại công ty đến 8,8 giờ tối để hoàn tất công việc…Đây có phải là một biện pháp hay??

Share social

Công việc quá tải, 8 tiếng làm việc dường như vẫn không đủ, nhiều người phải mang việc về nhà, hoặc ở lại công ty đến 8, 9 giờ tối để hoàn tất công việc…Đây có phải là một biện pháp hay?? 

 

"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ

 

Có rất nhiều lí do khiến bạn phải làm thêm ngoài giờ, nhưng quy tụ chung, tôi xin được liệt kê những nguyên nhân được nhắc đến nhiều nhất dưới đây:

 

Lí do 1: Cấp trên phân công quá nhiều việc

 

Một điều dễ thấy là những người sử dụng lao động luôn tìm cách sử dụng tối đa năng suất làm việc của mỗi nhân viên, với mục đích đem lại hiệu quả công việc cao nhất, bởi vậy, việc “ép” nhân viên làm việc là điều tất yếu. Hệ quả là bạn không thể xử lí hết toàn bộ công việc được giao, buộc lòng phải tận dụng cả những khoản thời gian rảnh rỗi, nghỉ trưa, sau giờ làm…

 

"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ

 

"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ

 

Công việc đã nhiều, sếp lại còn giao thêm việc thì quá tải là chuyện đương nhiên

 

Nếu điều này xảy ra thường xuyên, bạn sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi và kiệt sức, khả năng làm việc sẽ giảm sút dẫn đến trì trệ, việc mới đè việc cũ, mãi không thể xử lí hết.

 

Giải pháp: Hãy thẳng thắn trao đổi với sếp

 

Cho sếp biết bạn đã cố gắng làm việc tích cực trong 8 tiếng tại công ty, và bạn chỉ có thể xử lí được chừng ấy công việc, nên trao đổi để sếp hiểu rõ hơn tính chất công việc hiện tại của bạn, những việc phát sinh cần được bàn giao khoa học để tránh ảnh hưởng đến quỹ thời gian trong ngày của nhân viên.

 

Lí do 2: Quá khả năng của bạn

 

Đôi khi bạn nhận phải những công việc vượt quá sự hiểu biết và trình độ chuyên môn của mình, khiến việc hoàn thành công việc trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Thay vì mất 1 ngày để hoàn tất, bạn phải vắt óc xử lí trong 2,3 ngày. 

 

"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ

 

Với nguyên nhân mang tính chủ quan này, chỉ bản thân bạn mới có thể giải quyết.

 

Giải pháp: Cố gắng hoàn thiện bản thân

 

Tích cực học hỏi mở rộng kiến thức, có thể ngay thời điểm này, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn so với đồng nghiệp trong việc xử lí công việc, nhưng sẽ không quá lâu để bạn cải thiện được tình hình nếu chăm chỉ tìm hiểu học hỏi thêm.

 

Lí do 3: Thiếu tập trung trong giờ làm khiến công việc tồn đọng

 

Đây là lí do được nhắc đến nhiều nhất, đa số nhân viên công sở đều mắc phải. Tám chuyện, chat chit, lướt web trong giờ làm sẽ khiến bạn thiếu tập trung ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Hậu quả là bạn phải mang việc về nhà, hoặc cày mặt ở công ty đến tận đêm. 

 

"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ

 

Thiếu tập trung do yếu tố chủ quan vá khách quan đều khiến công việc của bạn bị dồn ứ

 

Giải pháp: Thôi than vãn và sắp xếp thời gian khoa học hơn

 

Thông thường,  khi gặp phải vấn đề này, đa số mọi người đều ca cẩm về cái sự “nhiều việc” của mình thay vì sắp xếp lại thời gian và công việc khoa học. Hãy ước lượng thời gian hoàn tất công việc và cố gắng tập trung xử lí hết việc, sau đó mới nghĩ đến chuyện giải trí trong giờ làm.

 

"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ

 

"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ    

 

Quản lý quỹ thời gian của mình hợp lý, bạn sẽ hạn chế lâm vào cảnh bù đầu, bù cổ

 

Luôn lên lịch cụ thể cho từng việc, tốt nhất hãy ghi chú lại những việc cần làm, đã làm và chưa làm trong ngày để nhắc nhở mình tập trung tối đa thời gian xử lí hết những việc còn tồn đọng.

 

Việc làm thêm ngoài giờ với nhiều lí do, chưa hẳn đã thể hiện bạn là người chăm việc. Cùng một lượng công việc nhưng người này có thể mất 1 ngày, người kia mất 2 ngày. Đôi lúc nó sẽ phản ánh năng lực, hoặc tính cách của bạn ở một khía cạnh nào đó. Hãy thể hiện mình là một nhân viên hoàn hảo khi có thể hoàn thành tốt công việc được giao một cách nhanh chóng mà không cần phải cày mặt mỗi ngày trên công ty quá 8 tiếng.

 

"Bí kíp" để không phải làm ngoài giờ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan