Bí kíp vệ sinh máy hút khử mùi nhà bếp dễ như ăn kẹo

22:11 29/08/2021

Việc sử dụng thiết bị hút mùi thường xuyên mà không lau chùi hay vệ sinh kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và gia đình. Chính vì thế, bạn nên vệ sinh máy thường xuyên và nếu chưa biết cách làm thế nào thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Share social

Theo các chuyên gia, đối với máy hút khử mùi nhà bếp bạn nên thực hiện vệ sinh màng lọc không khí 2 tháng một lần để loại bỏ hết những tạp chất mà máy đã hút cũng như đem lại nguồn không khí thoáng mát cho ngôi nhà. 

 

5 bước tự vệ sinh lưới lọc máy hút khử mùi:


Bạn cần chuẩn bị các vật dụng: găng tay nhựa, khăn lau mềm, một chậu nước sạch và các dung dịch vệ sinh như baking soda, nước rửa chén, xà phòng… Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị, hãy tiến hành các bước hướng dẫn cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi sau:
 

Bí kíp vệ sinh máy hút khử mùi nhà bếp dễ như ăn kẹo


Bước 1: Ngắt điện

Trước khi tiến hành vệ sinh, bạn nên rút dây điện ra khỏi nguồn điện để tránh gây nguy hiểm cũng như chập điện ngoài ý muốn.


Bước 2: Tháo các tấm lọc mỡ trên máy hút mùi


Bước 3: Chuẩn bị dung dịch vệ sinh


Bước 4: Tiến hành ngâm và vệ sinh các tấm lọc


Tấm lọc máy hút mùi thường là nơi khó vệ sinh và bẩn nhất, rất khó để làm sạch bằng cách ngâm nước thông thường. Tuy nhiên bạn có thể dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như nước rửa chén, baking soda, xà phòng…để tẩy nhanh những vết dầu mỡ bám lâu ngày và khử sạch mùi hôi nhanh chóng cho gian bếp nhà bạn.


Bước 5: Lau khô và lắp tấm lọc vào đúng vị trí.
 

Mẹo  lau chùi  máy hút khử mùi dễ dàng hơn:


1. Dùng máy phun hơi nước

 

Nếu trong nhà có máy phun hơi nước, bạn có thể dễ dàng áp dụng cách làm này. Đầu tiên hãy tháo tấm màng chắn đầy dầu mỡ ở máy hút khử mùi ra. Đặt một mảnh khăn hoặc tấm vải bên dưới tấm màng chắn. Tiếp theo dùng thiết bị phun hơi nước phun trực tiếp lên tấm màng chắn, dầu mỡ sẽ chảy ra và thấm lên chiếc khăn. Sau khi tấm màng chắn sạch, lấy một mảnh khăn khô khác lau lại rồi đợi nó ráo hết nước mới lắp lại vào thiết bị.

 

Bí kíp vệ sinh máy hút khử mùi nhà bếp dễ như ăn kẹo
Máy hút mùi Taka.
 

=> Tham khảo thêm các sản phẩm máy hút mùi chất lượng tốt nhất thị trường tại đây.
 

2. Dung dịch baking soda


Baking Soda được xem là trợ thủ đắc lực nhất trong việc làm sạch vết bẩn của các thiết bị nhà bếp hiện đại. Cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi bằng baking soda rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nóng ½ muối, 1 cốc giấm, một cốc nước và ½ bột baking soda, sau đó dùng dung dịch này và một chiếc khăn ẩm để lau rửa các khe của tấm lọc. Cuối cùng là lau khô. Cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi bằng baking soda.

 

3. Dùng dung dịch nước rửa chén


Nước rửa chén đậm đặc cũng là vật liệu giúp vệ sinh lưới lọc, bạn chỉ cần ngâm tấm lưới lọc với hỗn hợp nước ấm và nước rửa chén, sau đó dùng bàn chải mềm chà rửa cho sạch và lau khô.

 

Bí kíp vệ sinh máy hút khử mùi nhà bếp dễ như ăn kẹo
 

4. Dùng dung dịch nước rửa kính

 

Lấy dung dịch nước lau kính xịt một lượng vừa đủ vào bề mặt cần làm sạch, tiếp đến bạn dùng khăn mềm hoặc giấy vệ sinh lau thật sạch. Bề mặt các loại máy hút mùi hút khói bằng inox khi đó sẽ trở lại bóng đẹp như mới ngay.
 

5. Dùng lò nướng

 

Xếp 10 tờ báo lên khay nướng, cắt sao cho vừa khít với nhau. Sau đó, tháo màng chắn máy hút mùi ra và đặt lên khay. Tiếp theo cho khay vào lò nướng trong vòng 10 đến 30 phút và để ở chế độ 250 độ C.  Khi lấy ra bạn sẽ thấy lớp dầu mỡ đã chảy ra giấy báo. Sau đó, mang màng chắn đi rửa lại và để khô là xong. Tuy nhiên, không nên để chúng trong lò nướng quá lâu hay bật ở nhiệt độ quá cao bởi có thể gây ra cháy nổ.
 

Hãy vệ sinh máy hút mùi  và đảm bảo máy nhà bạn luôn ở trạng thái mới tinh và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan