Bí kíp vượt qua "cái nắng cháy da" Sài Gòn

22:11 29/08/2021

Người Sài Gòn đang quay cuồng dưới "cái nắng cháy da" Sài Gòn trong những ngày gần đây.

Share social
Sài Gòn những ngày qua luôn có nhiệt độ ngoài trời đạt mức cao từ 33 - 36 độ khiến người dân ví von "nắng nổ đom đóm mắt". Trước cái nắng như đổ lửa này, bạn cần nằm lòng bí kíp sau đây để tránh gây hại cho làn da vốn dĩ đã được nuông chiều, bấy lâu nay.
 

1. Tránh ra đường vào giờ cao điểm


Thay vì dành cả ngày dưới ánh nắng mặt trời, hãy cố gắng hạn chế thời gian ở bên ngoài trong một vài giờ. Có 2 khung giờ mà bạn cần lưu ý tránh ra đường là từ 11h - 13h và từ 15h - 17h. Chỉ nên hoạt động ngoài trời vào sáng sớm và chiều muộn để tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng nhé.
 

2. Che chắn cẩn thận khi ra đường

 

Nếu phải ra ngoài trong thời tiết nắng nóng, hãy trang bị các dụng cụ che chắn, mặc quần áo rộng rãi để tránh làm tăng thân nhiệt. Một chiếc mũ cũng sẽ bảo vệ đầu của bạn, nơi mà chúng ta không thể thoa kem chống nắng , và nó cũng cung cấp thêm sự bảo vệ cho mặt và cổ của bạn, đây là nơi thường có nhiều nguy cơ bị tổn thương da do ánh nắng nhất. 
 

Bí kíp vượt qua "cái nắng cháy da" Sài Gòn
Bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt những ngày gần đây.
 

 

3. Bảo vệ mắt bằng kính râm chất lượng


Tia UV có thể gây tổn thương cho mắt như đục thủy tinh thể và pteryguim, làm mờ tầm nhìn của bạn. Vì vậy thời gian này bạn hãy chắc chắn sở hữu một chiếc kính râm chất lượng.
 
Bí kíp vượt qua "cái nắng cháy da" Sài Gòn
Chọn những chiếc kính có thể bảo vệ 99% hoặc 100%  tác động của tia UVA và UVB. 
 

4. Thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà

 
Những ngày nắng nóng thế này, tia Uv vẫn xuyên được qua các cửa kính gây ảnh hưởng đến da và có thể dẫn đến các trường hợp tổn thương da khác nhau.  Chính vì thế việc thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà là việc vô cùng cần thiết.

Bí kíp vượt qua "cái nắng cháy da" Sài Gòn
Ngồi trong nhà vẫn cần bôi kem chống nắng .

Hãy kết thân với một số sản phẩm kem chống nắng sau đây để bảo vệ làn da trong những ngày nắng "cháy da" như tuân qua nàng nhé!
chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan