Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù vì nhét tỏi làm cô gái tử vong

22:11 29/08/2021

Trong phiên tòa chiều nay (7.3), đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Châu Việt Cường mức án 13 - 14 năm tù về tội giết người theo điều 128 Bộ luật Hình sự.

Share social

Sáng 7/3, Tòa Án Nhân Dân Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Việt Cường (tức Châu Việt Cường, 42 tuổi, ca sĩ) về tội Giết người theo khoản 2 điều 123 Bộ Luật hình sự 2015, khung hình phạt từ bảy năm đến 15 năm tù. Liên quan vụ án, Phạm Đức Thế (37 tuổi, bạn của Cường) bị xét xử về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.


Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù vì nhét tỏi làm cô gái tử vong

Khi cảnh sát dẫn giải Cường vào phòng xét xử, mẹ nạn nhân cầm di ảnh của con đứng ở ngoài hành lang đã òa khóc.


Theo cáo buộc, khoảng 0h ngày 5/3/2018, Nguyễn Việt Cường đi diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội, gọi điện thoại cho Thế để xin ngủ nhờ, sáng hôm sau vào TP HCM. Cường rủ thêm một ca sĩ khác và hai cô gái cùng tới.


Trong khi đợi Cường tới, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau khi "đập đá" cùng cả nhóm, Cường còn tiếp tục sử dụng một loại ma túy khác rồi rủ cô gái 20 tuổi vào phòng quan hệ tình dục. Lúc sau, đôi này cùng các bạn lần thứ ba dùng ma túy.


8h, Cường mang hành lý ra sân bay vào TP HCM biểu diễn. Song anh ta và cô gái bị ảo giác nên khóc, vái lạy nhau.


Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù vì nhét tỏi làm cô gái tử vong

Giây phút Châu Việt Cường đối diện trước tòa.


Trong lúc cô gái ngồi khóc tại phòng ngủ, Cường chạy xuống sân gặp người bán rau, bốc một nắm tỏi rồi chạy lên nhà ném vào cô gái. Anh ta còn nhét 33 nhánh tỏi vào miệng cô này khiến nạn nhân tử vong.

Trong phiên tòa sáng nay, Châu Việt Cường khai nhận: Việc dùng tỏi nhét vào mồm khiến cô gái tử vong là vì cho rằng nạn nhân bị "ma nhập" nên nhét tỏi vào mồm cho nạn nhân ăn, không cố tình hay có động cơ giết người.
 

Hội Đồng Xét Xử nhận thấy bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự với những gì đã gây ra. "Hành vi của Châu Việt Cường gây nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã phạm tội giết người”, chủ tọa công bố và kết luận, không đủ dấu hiệu xác định các bị cáo phạm tội Tổ chức sử dụng trái phép ma túy. 
 

Viện Kiểm Sát nhận thấy cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với Châu Việt Cường. Tuy nhiên, xét nhân thân Cường chưa có tiền án tiền sự, VKS đề nghị giảm nhẹ một phần hình phạt cho Cường.
 

Trên cơ sở đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên Châu Việt Cường mức án từ 13-14 năm tù, Phạm Đức Thế mức 7-8 năm tù.

 

Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù vì nhét tỏi làm cô gái tử vong
Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh 13 năm tù.


Liên quan tới việc bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân, sáng nay mẹ nạn nhân đã thừa nhận, sau khi sự việc xảy ra gia đình đã
nhận được 100 triệu đồng tiền bồi thường, nhưng cũng mong muốn có bản án đúng người, đúng tội và đề nghị Châu Việt Cường phải bồi thường thêm 200 triệu đồng nữa.


Được nói lời sau cùng, Châu Việt Cường tiếp tục nhận lỗi và xin lỗi gia đình nạn nhân: “Lỗi lầm mà bị cáo gây ra là rất lớn, hành vi của bị cáo gây đau thương cho gia đình, đến cuối đời bị cáo không thể kể hết tội. Bao nhiêu lời xin lỗi, ăn năn bị cáo không thể nói hết được trong phiên tòa hôm nay. Giờ bị cáo mong HĐXX đánh giá bản chất vụ án, để bị cáo có được bản án công tâm, cho bị cáo có con đường chuộc lại lỗi lầm, sớm trở về với gia đình”.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan