Cảm động câu chuyện cậu bé đạp xe đạp 100km thăm em

22:11 29/08/2021

Tình anh em của cậu bé Vì Quyết Chiến 13 tuổi rất đáng yêu, và đáng khâm phục. Với chiếc xe đạp không thắng, em đã chạy hơn 100km để xuống bệnh viên Nhi Trung Ương thăm em bị bệnh.

Share social
Cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi) đã đạp xe 103km xuống thăm em vì nhớ em, thương em được dư luận đặc biệt quan tâm và quý mến vì tình cảm ruột thịt dành cho em mình trong suốt những ngày vừa qua.
 

Vì Quyết Chiến là cậu bé núi rừng Chiềng Yên, Vân Hồ, Sơn La. Chiến là đứa con đầu lòng của anh Vì Văn Nam và chị Hà Thị Sâm. Sau Chiến còn em gái Vì Khánh Như (7 tuổi) và Vì Văn Lực (2 tháng tuổi). Bé Lực nhập viện Nhi Trung ương lúc mới chào đời 2 ngày, sinh non 1 tháng, viêm gan do rối loạn chuyển hoá, viêm phổi, vàng da ứ mật, suy dinh dưỡng cấp, tình hình không mấy khả quan.
 

Cảm động câu chuyện cậu bé đạp xe đạp 100km thăm em
Bé Chiến và chiếc xe đạp không phanh của mình.
 

Từ khi bố mẹ đưa em xuống Hà Nội, Chiến biết rõ tình hình bệnh của em. Thỉnh thoảng mẹ vẫn gọi điện về. Chiến chưa đi Hà Nội bao giờ, chỉ biết em Lực đang được nuôi lồng kính ở đó.

Trưa 25/3, đi học về, Chiến nghe được cuộc hội thoại giữa ông nội và mẹ. Lực ốm nặng, bệnh tình chuyển biến xấu. Chị Sâm dặn gia đình chuẩn bị bộ áo quan hậu sự nhỏ, đi mua một quả trứng luộc, chuẩn bị thắp hương cho Lực.Nằm trên ghế, Chiến ôm mặt khóc nức nở. Chiến chưa bao giờ được nhìn thấy mặt em trai, từ ngày Lực sinh ra đều nằm viện. Suốt từ đó, Chiến cứ hy vọng, quyết tâm xuống gặp em Lực.

"Em sợ em trai mất nên muốn xuống Hà Nội. Em không biết Hà Nội ở đâu, nhưng nhớ em quá, chưa bao giờ 2 anh em được nhìn mặt nhau". Chiến cất cặp sách vào bàn, xin ông nội 10 nghìn giả vờ xuống trạm ăn quà, nhưng thực chất cậu băng qua đường bản Bướt, lén tìm cách ra quốc lộ 6, hướng thẳng Hà Nội.

Chiến đạp một mạch không nghỉ, không mệt, không đói. 5 tiếng trôi qua, đi qua 15 con đèo lớn nhỏ, Chiến mệt lả ở Hoà Bình. Không biết đường, cậu bé cứ chọn tuyến đường lớn mà đi, đoạn nào không biết thì hỏi. Đôi chân sưng vù, hai chiếc dép rách bươm. Mỗi lần đổ dốc hay qua đoạn đường khúc khuỷu, cậu bé phải lấy chân làm phanh "bất đắc dĩ", mùi dép chảy nhựa "khét lẹt" bốc lên. Đoạn nào khó đi, Chiến xuống xe dắt bộ.
 

Chiến được các tài xế qua đường phát hiện, cho Chiến ăn uống, gọi cho bố Chiến để báo tin và đưa Chiến cùng chiếc xe đạp về Hà Nội, trước khi gửi Chiến cho bố em sáng nay 26-3.

Sau này, mọi người tính thử đoạn đường Chiến đã đạp xe và giật mình khi thấy Chiến đã đi một quãng đường dài khoảng 103 km bằng chiếc xe đạp cũ để về Hà Nội thăm em.

"Em có sợ nguy hiểm chứ, nhưng nghĩ đến em trai thì sợ hãi bay đi đâu hết luôn. Em đi hướng bên phải, bám ven đường, nhìn trước nhìn sau mới đi. Có đoạn em mệt quá bị ngất, một chiếc xe khách đi qua tưởng em bị tai nạn, họ xuống hỏi xin số điện thoại bố mẹ em. Các chú mới gọi cho bố. Nếu không gặp xe đó, em dự định đạp tiếp, chưa nghĩ về sau sẽ như nào..." - Chiến kể.


Có phải chăng, điều đưa bạn vượt qua nỗi sợ hãi, vượt qua thử thách và khó khăn trong cuộc đời này, không phải là bộ não thông minh của bạn, mà chính là con tim của bạn không ?

Riêng về bé Lực - em trai của Chiến, em bé sinh non được điều trị tại BV Nhi Trung Ương, khi được vài ngày tuổi đã phải phẫu thuật để điều trị tắc ruột, tiếp đó bệnh nhi liên tục mắc các bệnh liên quan đến ruột, ứ mật, toan chuyển hóa.
 
Cảm động câu chuyện cậu bé đạp xe đạp 100km thăm em
Chuyến xe có mặt tại Chiềng Yên, để anh em Chiến nhìn nhau lần cuối.
 
Sau hơn 3 tháng sinh ra đời, bệnh nhi đã không thể chống chọi với quá nhiều bệnh lý. Đến chiều nay 20-4, gia đình đã tìm một chuyến xe để đưa em bé của Chiến và cha mẹ về quê vì bệnh của bé trở nặng.

Cũng theo gia đình cho hay vừa về đến nhà, em bé đã qua đời trong vòng tay của ông bà, bố mẹ và các anh, chị.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan