Chè 3 màu

22:11 29/08/2021

Chè 3 màu – cái tên nghe quen mà không quen. Nếu chè xưa gồm màu xanh của bánh lọt, màu đen của đậu và trắng của nước cốt dừa thì chè nay của Thái Hòa có màu xanh bơ,...

Share social

Chè 3 màu – cái tên nghe quen mà không quen. Nếu chè xưa gồm màu xanh của bánh lọt, màu đen của đậu và trắng của nước cốt dừa thì chè nay của Thái Hòa có màu xanh bơ, màu vàng mít và màu đỏ hồng của hạt củ năng. Đặc biệt, tất cả các sắc màu đều được “nhuộm” bằng nguyên liệu tự nhiên, rất an toàn cho sức khỏe cả nhà.

Thời gian: 60 phút
10 ly chè

 

Nguyên liệu:

 

300gr mít Thái, giòn ngọt
2 trái bơ sáp chín
100gr củ năng gọt vỏ, cắt hạt lựu
400gr đường phèn, chia làm 2 phần
10 giọt chanh
1 củ dền, cắt nhỏ
2 cây lá dứa già
Bột năng
Đá bào

 

Cách làm:

 

Nấu nước đường với chanh:

Cho nước vừa phủ qua khỏi mặt đường phèn, nấu đến khi nước đường vừa sệt lại, tắt bếp cho nước cốt chanh vào, khoáy đều.

Nấu nước đường ngâm hạt lựu:

Nấu như nước đường với chanh, tuy nhiên không cần nước đường sệt lại, đường tan và nấu thêm 5 phút trên lửa nhỏ.

Nhuộm củ năng thành hạt lựu đỏ và xanh:

Củ năng cắt hạt lựu, không quá nhỏ, để khi ăn còn cảm nhận được độ giòn của củ năng. Chia làm 2 phần. Một phần sẽ nhuộm đỏ với nước củ dền, một phần nhuộm với nước lá dứa.

 

Nấu củ dền với nước xấp mặt củ đền trên lửa vừa trong vòng 10 phút. Để nước củ dền nguội, cho củ năng vào ngâm trong 1 tiếng.
Lá dứa xay nhuyễn với chút nước, vắt lá lấy nước, nấu lên vừa sôi, lấy khỏi bếp để nguội. Cho củ năng vào ngâm trong 1 tiếng. 

 

Chè 3 màu

 

Để ráo củ năng, cho vào trong 1 túi ni long có sẵn bột năng, lắc đều đễ bột phủ hết các hạt lựu. Ray qua để lấy các hạt đã được phủ đều bột. Nấu nước sôi, cho hạt vào nấu, khi hạt nổi lên vớt ra cho vào tô nước lạnh ngâm 2 phút. Sau đó vớt ra để vào phần nước đường loãng.
Làm như vậy với hạt lựu xanh.

 

Chè 3 màu

 

Chè 3 màu

 

Mít cắt sợi
Bơ cắt vuông 1cmx1cm

 

Trình bày:

 

Dưới ly là 1 lớp đá bào, hạt lựu đỏ và xanh, bơ cắt vuông, phía trên mít, rưới 1 lớp nước đường chanh trên cùng.

 

Chè 3 màu

 

Chè 3 màu

 

Chè 3 màu

 

Vị giòn mát của củ năng và mít kết hợp với vị béo ngậy của bơ sáp làm cho món chè trở nên hài hòa. Với cách làm hạt lựu củ năng đơn giản, Thái Hòa hy vọng các bạn sẽ cho ra những ly chè 3 màu đầy dinh dưỡng, không chứa phẩm màu có hại, lấy điểm với những người yêu thương nhé!

 

Chè 3 màu

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan