Chuyện chồng, vợ cùng cơ quan

22:11 29/08/2021

Với nhiều người, có vợ, hoặc chồng làm chung công ty dường như là một thảm họa, vì họ rất khó có thể phân định rạch ròi đâu là chuyện công việc, còn đâu là chuyện gia đình

Share social

Chuyện chồng, vợ cùng cơ quan

 

 

 

Với nhiều người, có vợ, hoặc chồng làm chung công ty dường như là một thảm họa, vì họ rất khó có thể phân định rạch ròi đâu là chuyện công việc, còn đâu là chuyện gia đình. Vì thế rất dễ dẫn đến bất đồng và xích mích. Tuy nhiên không phải là không có cách giải quyết, đặc biệt nếu người vợ xử lý khéo léo, thì chuyện vợ chồng chung một cơ quan không còn là vấn đề lớn nữa.

 

Lợi và hại của việc làm chung

 

Khi hai vợ chồng làm cùng một cơ quan thì cái lợi sẽ đi chung vớ cái hại. Mặt tích cực là bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ, đồng cảm tối đa từ một nửa kia của mình. Bạn sẽ không bị càu nhàu vì đi làm về trễ. Hay băn khoăn không biết ai sẽ trở mình về nhà sau khi đã lỡ uống quá chén trong bữa tiệc liên hoan của công ty. Đơn giản vì vợ, hoặc chồng sẽ là người tháp tùng bạn về. Điều đặc biệt nữa là bạn và một nửa của mình sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng xe, bởi 2 bạn sẽ là “2 vợ chồng trên 1 chiếc xe ga”… 

 

Chuyện chồng, vợ cùng cơ quan

 

Bạn đã từng rơi vào trường hợp 2 vợ chồng cùng cơ quan?

 

Tuy nhiên, mối quan hệ đồng nghiệp - vợ chồng đan xen cũng mang lại những rắc rối tác động tiêu cực tới cuộc hôn nhân của bạn, đặc biệt là khi vợ cũng chính là sếp của mình. Từ chuyện bạn sẽ bị kiểm soát tiền lương bổng, đến bất đồng trong công việc, chuyện ghen tuông, thậm chí những câu nói đùa của đồng nghiệp đại loại như: “Sếp vợ đâu sao không đi cùng?”, “Vợ là sếp ở cơ quan thế về nhà ai là sếp thế?”… cũng khiến cho người chồng khó xử và tình cảm ít nhiều bị tổn thương.

 

Giải quyết vấn đề này không khó, miễn sao cả hai người cùng đồng lòng. Dưới đây là một số bí quyết dành cho bạn:

 

Công, tư phân minh

 

Gia đình là gia đình và công việc là công việc, đây là điều 2 vợ chồng phải xác định trước với nhau. Từ đó, hành động thích hợp khi ở nhà và khi ở cơ quan. Dù bạn đang giận dữ vì vợ quên dọn dẹp nhà cửa, nhưng bạn cũng không nên tỏ thái độ không bằng lòng tại nơi làm việc. Ngược lại, đừng vì chồng mắc sai lầm trong công việc mà bạn thể hiện sự thất vọng ra mặt với anh ấy ở nhà. 

 

Chuyện chồng, vợ cùng cơ quan

 

Đôi lúc bạn sẽ gặp tranh cãi trên công ty, nhưng đừng lấy vấn đề xích mích ở công ty đem về nhà “hục hặc”

 

Học cách tôn trọng lẫn nhau

 

Bí quyết đầu tiên sẽ dễ thực hiện hơn nếu bạn luôn tôn trọng bạn đời của mình, cả trong công việc lẫn cuộc sống riêng. Trong công việc, thậm chí nếu bạn là cấp trên của chồng mình, hãy duy trì sự tôn trọng và đối xử với anh ấy lịch sự, trân trọng và tử tế.

 

Đừng nên vội vàng nói chuyện với vợ, hoặc chồng mình trong tình trạng nóng giận khi người kia làm sai một điều gì đó. Đơn giản là vì “nóng giận thì mất khôn”. Ai mà biết được rằng trong lúc nóng giận, bạn sẽ không thốt ra những lời làm tổn thưng “nữa kia” của mình. Và khi đó, “Chiền tranh lạnh” có thể xảy ra. Giữ vững chuẩn mực này cả ở công ty lẫn ở nhà sẽ giúp bạn dễ hòa hợp với nhau hơn.

 

Chuyện chồng, vợ cùng cơ quan

 

Việc sếp chính là vợ (hoặc chồng) của bạn sẽ trở thành rắc rối lớn nếu cả 2 không khéo léo

 

Duy trì không gian riêng

 

Đôi khi các cặp đôi làm việc quá chặt chẽ với nhau, họ sẽ khó duy trì “bản sắc”, cá tính riêng của mình. Điều này dễ gây ra bất đồng, tranh cãi giữa các cặp vợ chồng. Hơn nữa, “dính” lấy nhau 24/24 còn gây ra sự nhàm chán. Để tránh tình trạng này, các bạn nên tìm cách giữ không gian riêng cho nhau, chẳng hạn như thỉnh thoảng không cùng nhau đi làm buổi sáng

 

Chuyện chồng, vợ cùng cơ quan

 

Để ý, theo dõi lẫn nhau hoặc xuất hiện kè kè với nhau cả ngày sẽ khiến cả 2 ngột ngạt bức bối.

 

Và cuối cùng luôn coi “gia đình là số 1”

 

Điều quan trọng nhất bạn nên nhớ là dù công việc có ra sao thì gia đình vẫn là ưu tiên hàng đầu. Bạn cố gắng làm việc thật tốt, kiếm thật nhiều tiền thì mục đích cuối cùng vẫn là để vun vén cho hạnh phúc gia đình bé nhỏ của mình mà thôi. Dù gì gia đình vẫn là nơi duy nhất bạn có thể nương tựa và quay trở về sau mỗi thành công và thất bại. Do đó, hãy bảo vệ tốt cuộc hôn nhân và gia đình của mình.

 

Chuyện chồng, vợ cùng cơ quan

 

Điều cuối cùng mà bạn cần nhớ, gia đình luôn là yếu tố quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta, hãy trân trọng nhau để luôn thấy hạnh phúc.

 

Những điều tôi nói ra trên đây có vẻ dễ dàng, tuy nhiên, nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm. Vậy nên nếu hai vợ chồng tìm được sự đồng thuận thì mọi vấn không còn là quá khó khăn. “Thuận vợ thuận chống tát biển đông cũng cạn” câu nói này của ông cha ta từ xưa có vẻ như đúng trong mọi hoàn cảnh, ngay cả trong trường hợp công sở là “mái nhà chung thứ 2” của vợ chồng.

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan