Chuyện thưởng tết cuối năm

22:11 29/08/2021

Lại một năm kinh tế khó khăn, thưởng tết một lần nữa trở thành nỗi buồn của nhiều người. Và để tự an ủi, khỏa lấp nỗi buồn đó, không ít nhân viên công sở đã phải tìm đủ cách để đi làm...

Share social

Lại một năm kinh tế khó khăn, thưởng tết một lần nữa trở thành nỗi buồn của nhiều người. Và để tự an ủi, khỏa lấp nỗi buồn đó, không ít nhân viên công sở đã phải tìm đủ cách để đi làm thêm kiếm tiền ăn tết. 

 

Chuyện thưởng tết cuối năm

 

1001 cách kiếm việc làm thêm

 

Thưởng tết cũng có lắm chuyện bi hài, trong khi mức thưởng cáo nhất trong năm nay được công bố lên đến 700 triệu, thì có người lại không được lấy một đồng xu. Lâm vào tình cảnh ấy, người lao động chỉ biết tặc lưỡi tự động viên mình: “kinh tế khó khăn, trả đủ lương đã là may”.

 

Biết vậy, nhiều người đã tìm đủ mọi cách để tăng thêm thu nhập trong những ngày cận tết. Bán hàng online có lẽ là công việc được nhiều cô nàng văn phòng lựa chọn. Không mất chi phí thuê cửa hàng, chỉ cần có mối hàng, địa chỉ trang web, account các trang mua bán hoặc Facebook, cùng với những ảnh chụp sản phẩm và lời giới thiệu là đã có thể kinh doanh. 

 

Chuyện thưởng tết cuối năm

 

Internet phát triển mạnh tạo điều kiện cho việc kinh doanh dễ dàng hơn.

 

Sản phẩm kinh doanh cũng rất đa dạng, từ mĩ phẩm, quần áo, giày dép, túi sách, vải may… đến các mặt hàng nông sản, thực phẩm… vừa kiếm thêm thu nhập mà lại ít ảnh hưởng đến công việc của mình.

 

Ngoài buôn bán, rất nhiều công chức có năng lực, lại muốn kiếm thêm thu nhập đã chọn những công việc có tính chất chuyên môn hơn, như viết báo hay dịch thuật… Đây là công việc thực sự tốn nhiều thời gian, buộc người làm phải đầu tư thời gian, công sức, thức khuya dậy sớm để làm nếu không muốn ảnh hưởng công việc chính. Nhưng bù lại, mức nhuận bút nhận được cho mỗi bài báo hay bài dịch thường khá cao, nên đã có rất nhiều người lựa chọn công việc này. 

 

Chuyện thưởng tết cuối năm

 

Dịch thuật hay viết bài công tác tuy “hại não” rất nhiều, nhưng nó mang đến khoản thu nhập khá ổn định.

 

Kiếm thêm đâu dễ

 

Dẫu biết cơ hội là luôn có, tuy nhiên, kiếm việc làm thêm không dễ. Nếu công việc trôi chảy thì đó là điều may mắn, nhưng khi mọi việc không như ý muốn, không ít người đã phải đánh đổi bằng chính sức lực và thậm chí là mất cả chì lẫn chài. 

 

Chuyện thưởng tết cuối năm

 

Chuyện thưởng tết cuối năm

 

Cơ hội kiếm tiền là luôn có, điều quan trọng là bạn có tận dụng được nó hay không?

 

Các công việc làm thêm dù ít hay nhiều cũng khiến cho nhân viên văn phòng trở thành "đạo chích thời gian công sở" và đương nhiên là không thể công khai. Mà phàm ai đã làm một việc gì lén lút thì thường có tâm lý không thoải mái, thậm chí lo sợ chẳng may bị phát hiện. Bởi vậy để kiếm được một đồng làm thêm không phải là điều dễ dàng, phải chảy mồ hôi, sôi nước mắt mới có được.   

 

Chuyện thưởng tết cuối năm

 

Tết gần kề, “đạo chích thời gian” công sở lại càng nhiều.

 

Đôi khi không ít người mải miết thực hiện kế hoạch kiếm tiền tiêu tết mà quên đi mất công việc chính của mình đang làm, rất có thể sẽ phải nhận được quyết định thôi việc dù tết đã cận kề. Đó là chưa kể việc người đi làm thêm có thể bị chậm trả lương hoặc thậm chí bị quỵt tiền.

 

Đã đành làm thêm vào những dịp cuối năm khi việc chi tiêu ngày càng nhiều hơn, đáp ứng cho một cái tết đầy đủ hơn thì ai cũng dễ thông cảm. Nhưng trước khi quyết định lãn việc để làm thêm mọi người cũng cần cân nhắc “được - mất” để đối phó với những tình huống xấu như nguy cơ bị mất việc trong năm mới.

 

Chuyện thưởng tết cuối năm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan