Công thức dưỡng trắng tại gia

22:11 29/08/2021

Làn da trắng luôn là mơ ước của chị em phụ nữ, từ xưa đã có câu “Nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt”, nước da không chỉ quan trọng về mặt thẩm mỹ mà còn nói lên tình trạng sức khoẻ của mỗi người.

Share social

Làn da trắng luôn là mơ ước của chị em phụ nữ, từ xưa đã có câu “Nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt”, nước da không chỉ quan trọng về mặt thẩm mỹ mà còn nói lên tình trạng sức khoẻ của mỗi người. Chính vì thế từ cổ chí kim phụ nữ cả thế giới luôn “đau đáu” nỗi niềm “da trắng” và tìm đủ mọi cách cải thiện làn da của mình.

 

Có rất nhiều cách dưỡng trắng da, tuy nhiên những cách dưỡng trắng bằng biện pháp tắm trắng, bôi kem trộn được mọi người ưa chuộng vì cho kết quả nhanh nhưng lại vô cùng độc hại. Hãy cùng thử 1 số công thức dưỡng trắng tại gia đơn giản bằng những nguyên liệu tự nhiên vô cùng hiệu quả, siêu tiết kiệm và an toàn nhé.

 

Công thức dưỡng trắng tại gia

 

Bột yến mạch, bột mì, bột trà xanh, tinh bột nghệ, cám gạo… đều là những nguyên liệu dưỡng trắng da rất tốt

 

Bột yến mạch

 

Yến mạch là loại ngũ cốc xuất xứ từ xứ lạnh, rất giàu chất xơ, khoáng chất, axit béo, omega 3… có tính mát, dịu nhẹ, dễ dàng sử dụng cho tất cả các loại da kể cả da nhạy cảm.

 

Công thức dưỡng trắng tại gia

 

Công thức: Hoà 3 muỗng nhỏ bột yến mạch với 3 muỗng nhỏ sữa tươi không đường (có thể thay bằng nước ấm), tạo thành 1 hỗn hợp mịn và sệt, bôi đều hỗn hợp lên da, để trong 10 phút.

 

Tip nhỏ cho bạn: Để tăng hiệu quả, hãy ướp lạnh sữa tươi trước khi pha và sau khi đắp mặt nạ cũng rửa mặt với nước lạnh nhé, như vậy sẽ làm mặt nạ có thêm chức năng se khít lỗ chân lông đấy. Sử dụng công thức này thường xuyên đảm bảo da bạn sẽ luôn căng, sáng và mịn màng.

 

Cám gạo

 

Cám gạo là sản phẩm từ cám gạo nếp xay nhuyễn có màu vàng nhạt, mùi thơm thoang thoảng (Nếu có thể mua được cám gạo thuốc bắc thì càng tốt)

 

Công thức dưỡng trắng tại gia

 

Công thức: Hoà 3 muỗng nhỏ cám gạo với 1 chút nước ấm và vài giọt mật ong, đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này giúp tẩy da chết, làm sáng, mịn da và mờ thâm, có thể sử dụng cho cả body nhé.

 

Bột trà xanh

 

Bột trà xanh từ lâu đã được biết đến như 1 phương thuốc làm đẹp từ trong ra ngoài, rất được ưa chuộng của phái đẹp.

 

Công thức dưỡng trắng tại gia

 

Công thức: Trộn 3 muỗng nhỏ bột trà xanh với 3 muỗng nhỏ sữa tươi không đường (nếu da bạn khô có thể nhỏ thêm vài giọt dầu jojoba), đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này sẽ giúp da bạn trắng sáng và chống lão hoá.

 

Tinh bột nghệ

 

Tinh bột nghệ được chế biến từ củ nghệ tươi sau khi đã tách nhựa và dầu nghệ (2 thứ này không tốt cho gan, thận, gây táo bón) có màu vàng rất nhạt chứ không đậm như bột nghệ, mùi thơm dịu chứ không hắc và tất nhiên tác dụng cũng tốt hơn hẳn bột nghệ thông thường.

 

Công thức dưỡng trắng tại gia

 

Công thức:  Múc 1 muỗng tinh bột nghệ trộn với 2 muỗng sữa chua không đường nếu da bạn là da dầu và lòng đỏ trứng gà nếu da bạn khô, đắp lên da trong 20 – 30 phút, khi lớp mặt nạ đã khô, mát xa nhẹ nhàng với nước ấm và rửa sạch.

 

Bột mì

 

Bột mì là sản phẩm đã quá quen thuộc với chúng ta, trộn với trứng rán bánh ăn rất ngon, và đắp mặt với công thức ấy cũng rất tốt :D Công dụng dưỡng trắng thì cực kì tuyệt vời và đơn giản, dù bạn trộn với trứng, nước, mật ong hay sữa thì đều có thể tạo thành hỗn hợp dưỡng trắng hiệu quả.

 

Công thức dưỡng trắng tại gia

 

Công thức: Trộn 1 muỗng bột mì với vài giọt chanh và 1 chút mật ong. Đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm, sử dụng 2, 3 lần/tuần, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Khánh Linh 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan