Đà Lạt một ngày khám phá

22:11 29/08/2021

Vượt qua những con đèo uốn lượn, rời xa dần chốn thành thị bụi bặm và cái oi bức của Sài Gòn, qua con đường trải nhựa xuyên giữa những rừng chuối, rừng cao su,… tôi đặt chân đến vùng đất...

Share social

Vượt qua những con đèo uốn lượn, rời xa dần chốn thành thị bụi bặm và cái oi bức của Sài Gòn, qua con đường trải nhựa xuyên giữa những rừng chuối, rừng cao su,…  tôi đặt chân đến vùng đất ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển và cách Sài Gòn hơn 300km-Đà Lạt

 

Có lẽ thành phố này không xa lạ gì với nhiều người khi nhắc tới “Thung lũng tình yêu”, “Đồi mộng mơ”, “Đỉnh LangBiang”...-những điểm du lịch mang bao cảnh vật khiến người khác khó lòng mà quên được: đó là sắc hoa tươi thắm, là hồ nước, là những rừng thông bạt ngàn, đan xen trong chúng là những câu chuyện tình buồn. Mặt khác, quả là một thiếu sót nếu không kể đến thác Datanla-thác nước được xem là đẹp nhất tại Đà Lạt để có cơ hội đi trên những chiếc xe trượt men theo đường ray uốn lượn, cảm nhận hơi ẩm se se lạnh và ngắm nhìn dòng thác hùng vĩ đổ xuống, bọt tung trắng xóa; một trải nghiệm mới lạ cho bất kì ai.

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Lang Biang hùng vĩ trong sớm mai

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Song, hãy tạm quên những điểm du lịch quen thuộc kia  và thuê một chiếc xe máy để thực sự tìm hiểu Đà Lạt một nét mới: Đà Lạt của những đường hẻm nhỏ với các xưởng làm mứt khoai lang, cà phê chồn,… khao khát được du khách ghé thăm, tìm tới một Đà Lạt của gió, của những con đường ôm quanh các núi đồi để đi xa xa nữa, sâu và sâu hơn nữa. Và nếu thời tiết không quá lạnh thì hãy cứ xếp áo lạnh và cất đi, để mặc cho làn gió mát đặc trưng mơn trớn làn da của bạn, cảm giác sẽ rất tuyệt khi cảm nhận nhịp thở nơi đây.   

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Những điều mà bạn có thể không biết nếu không đi khám phá các con hẻm dốc ở Đà Lạt

 

Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi vẻ huyền bí nhưng cũng rất nên thơ của mình. Rồi đi dọc hồ Tuyền Lâm để thu vào ống kính những ngọn đồi cây cỏ còn mọc khá tự do, những hòn đảo phủ đầy thông dòng nước trong mát, chảy dài của hồ chứa nước lớn nhất thành phố hoa.

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Sau đó chạy xe men theo con đường ôm quanh bờ hồ để tận mắt chứng kiến đường hầm đất sét. Những ngôi nhà, nhà thờ, dụng cụ âm nhạc, xe, điện thoại,…. Tất cả đều được tái hiện lại rất thật, rất đẹp và chắc chắn bằng thứ đất đặc trưng của Đà Lạt- đất sét đỏ nung

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Kết thúc chuyến “du ngoạn” của mình tại  “ngôi nhà kì quái” ở số 3 Huỳnh Thúc Kháng, bạn sẽ có dịp say mê nhìn ngắm các kiến trúc kì lạ, cách bày trí cổ điển của một Đà Lạt mấy chục năm trước,  các hang động, hành lang, cầu thang quanh co cùng những bức tượng động vật với kích cỡ lớn.

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Phòng “Quạ” ở ngôi nhà kì quái

 

Đêm càng buông thì nhịp sống nơi này cũng dần lắng xuống. Đây là thời điểm của các cặp tình nhân dưới ánh đèn vàng đầy ảo diệu và lãng mạn; của những ai muốn giải mã bí mật các ngôi nhà ma trên đường Trần Hưng Đạo; của yên lặng, của nhạc Trịnh ngân vang nơi góc phố, của nỗi buồn miên man. Trừ phi bạn đã chìm vào giấc ngủ, còn không hãy tìm một người bạn để cùng la cà phố xá, bờ hồ Đà Lạt, hưởng thụ một đêm man mác hơi buồn nhưng an lành và thanh tịn chốn xương mù.

 

Đà Lạt một ngày khám phá

 

Đà Lạt quả đúng như tên gọi theo tiếng Latinh của nó: Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem có nghĩa là “cho những người này niềm vui, cho những người khác sự mát mẻ”. Đà Lạt ơi, hẹn gặp lại!

 

Bài được viết bởi thành viên Phạm Nguyễn Hà My

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan