Dạo chơi chùa Long Sơn

22:11 29/08/2021

Chùa Long Sơn - là điểm đến hành hương của người địa phương cũng như khách từ tứ phương tới viếng thăm. Chùa tọa lạc tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nằm ngay dưới chân đồi Trại Thủy.

Share social

Chùa Long Sơn - là điểm đến hành hương của người địa phương cũng như khách từ tứ phương tới viếng thăm. Chùa tọa lạc tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nằm ngay dưới chân đồi Trại Thủy. Chùa từng có tên là Chùa Phật trắng và trước đó nữa tên là Đăng Long Tự. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1886 (tại đỉnh đồi Trại Thủy) và dời xuống chân đồi Trại Thủy năm 1990, trải qua nhiều lần trùng tu, và đến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa (Việt Nam). Mái chùa theo kiểu chùa truyền thống Việt Nam, nhiều chi tiết tinh xảo và đẹp mắt.

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Khuôn viên chùa rộng 44,5m, dài hơn 72m. Chùa có những cột đá và bức phù điêu bố trí ngay chính điện. Xung quanh chùa là vườn cây xanh cộng thế núi vững chãi sau lưng, tạo nên khung cảnh sắc chung hài hòa và sinh động.

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

    

Chính điện lớn và rộng đến 1.670m2, đủ cho hàng trăm phật tử và khách hành hương đến. Đặc biệt có một bức tượng Phật tổ bằng đồng đang ngồi thuyết pháp, cao 1,6m, nặng 700kg. Ngay sau bức tượng là bức tượng Quan Âm Chuẩn Đề nhiều tay.

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Tượng Phật Tổ bằng đồng, đang ngồi thuyết pháp

 

Từ trong chùa ta có thể thấy được bức tượng Phật trắng cao. Muốn nhìn thấy pho tượng Phật này thì bạn phải leo lên 193 bậc tam cấp. Và ngay tại bậc thứ 44 là tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn dài 17m, cao 5m, đằng sau tượng là bức phù điêu mô tả cảnh 49 đệ tử túc trực niệm phật. Tượng được xây dựng năm 2003.

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Tượng hòa thượng Thích Quảng Đức

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn

 

Và tiếp tục đi lên những bậc thang, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng tháp chuông với đại hồng chung cao đến 2,2m, nặng 1.500 kg do Phật tử ở Huế tặng chùa năm 2002.

 

Dạo chơi chùa Long Sơn

 

Và khi lên tới đỉnh đồi thì bạn sẽ thấy bức tượng Kim Thân Phật Tổ (còn gọi là tượng Phật trắng) ngồi thuyết pháp, tượng cao 24 mét, từ đế lên 21 mét, đài sen làm đế cao 7m, rất dễ nhìn thấy tại một khu vực rộng xung quanh. Chùa được sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận là "tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam”. Xung quanh đài là hình của bảy vị Thánh tử vì đạo.

 

Dạo chơi chùa Long Sơn    

 

Tượng Kim Thân Phật Tổ - còn gọi là tượng Phật Trắng

 

Dạo chơi chùa Long Sơn    

 

Một trong bảy vị Thánh tử vì đạo

 

Khi từng bước từng bước leo lên bậc thang, bạn sẽ cảm thấy như “lên trời”, xung quanh là những hàng cây xanh mướt, thâm u bóng núi. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố Nha Trang xinh đẹp hiền hòa bên dưới, quả là một chuyến vãn chùa thú vị, mang đến cảm giác an nhiên trong tận tâm hồn.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Văn Thanh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan