Dạy con cách sử dụng tiền

22:11 29/08/2021

Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra ngại ngần khi bàn về vấn đề này hoặc từ chối ngay về việc dạy nó cho con trẻ. Bởi lẽ hầu như các ông bố bà mẹ Việt đều cho rằng, con trẻ còn quá nhỏ để có thể hiểu biết về đồng tiền...

Share social

Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra ngại ngần khi bàn về vấn đề này hoặc từ chối ngay về việc dạy nó cho con trẻ. Bởi lẽ hầu như các ông bố bà mẹ Việt đều cho rằng, con trẻ còn quá nhỏ để có thể hiểu biết về đồng tiền. Bạn có biết rằng, lên ba tuổi, trẻ em đã có thể nhận thức được điều mình mong muốn. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để làm quen với tiền. Việc sử dụng tiền giúp trẻ phát triển trí thông minh, khả năng tính toán, quản lý và tổ chức cuộc sống.

 

Nếu ở các quốc gia phát triển, trẻ nhỏ được giáo dục tài chính từ tấm bé thì tại Việt Nam điều này hầu như không có. Kể cả người lớn đôi khi vẫn còn lơ ngơ về vấn đề tiền nong. Bộ sách Dạy con làm giàu như là một minh chứng sống động cho điều này. Nếu có dịp đọc qua bộ sách này, bạn sẽ hiểu rằng, tư duy tài chính của một người được hình thành phụ thuộc vào yếu tố liên quan đến tiền bạc thời niên thiếu. Vì thế, thật là cần thiết để dạy cho trẻ về tiền bạc càng sớm càng tốt.

 

Dạy con cách sử dụng tiền

 

Tuy nhiên việc giáo dục tài chính này lại không hề dễ dàng. Chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Con cần biết những gì? Làm thế nào để con có thái độ đúng đắn với đồng tiền? Tôi muốn giới thiệu với các bạn một bộ sách vừa mới được phát hành trong tháng 8 có tên Tiền là gì? Đây sẽ là một người bạn đáng tin cậy cho các bậc cha mẹ cùng con khám phá thế giới.

 

Với cách viết trẻ trung hóm hỉnh, bộ sách Tiền là gì? của William Whitehead, Gerry Bailey và Felicia Law sẽ là cẩm nang tài chính hữu ích cho các bạn nhỏ muốn trở thành một người lớn giàu có và có trách nhiệm.

 

Dạy con cách sử dụng tiền

 

Dạy con cách sử dụng tiền

 

 

VỀ TÁC PHẨM

 

Viết về một vấn đề gây đau đầu muôn thuở, bộ sách chọn cách sắp xếp kiến thức khoa học, dễ hiểu với những hình ảnh minh họa sinh động, tươi sáng. Bốn tập sách lần lượt dẫn dắt người đọc nhỏ tuổi tìm hiểu từ tổng quan đến chi tiết về đồng tiền: Tiền của bạn từ đâu đến, Tiền của gia đình được sử dụng vào việc gì, Tiền của quốc gia có mất đi không, và phức tạp hơn cả, Tiền của thế giới luân chuyển như thế nào. Không chỉ dạy những người chủ tương lai của thế giới cách quản lý tài chính cá nhân, bộ sách còn chứa đựng nhiều bài học nhân văn về lòng yêu thương, sự sẻ chia, trách nhiệm với bản thân và xã hội cũng như biết được giá trị của sức lao động và quý trọng lao động.

 

Tiền là gì? là một bộ sách thú vị cần thiết cho những gia đình có con nhỏ, để giúp các em sớm nhận thức được giá trị đồng tiền, và để nhận ra rằng “mặc dù tiền làm thế giới quay vòng, nhưng nhiều thứ khác cũng đáng được quan tâm và quan trọng không kém”; và đặc biệt bốn cuốn trong bộ sách nàyhoàn toàn phù hợp với tất cả các em nhỏ, với khổ sách nhỏ, nhẹ, vừa tay, tiện lợi và cách trình bày hết sức thoáng rõ, tranh vẽ hài hoà sinh động, câu chữ xúc tích, gọn gàng và dễ tiếp cận.

 

Dạy con cách sử dụng tiền

 

VỀ TÁC GIẢ

 

Felicia Law là tác giả của khoảng 175 cuốn sách thiếu nhi được phát hành bởi các nhà xuất bản nổi tiếng trên toàn thế giới như Penguin Books, Harper Collins, Octopus. Bà đã dành hơn 20 năm làm việc tại các công ty sách thiếu nhi của Mỹ, châu Âu, Ả Rập, Trung Quốc trước khi mở nhà xuất bản riêng - Allerga Publishing. Bà cũng là người sáng lập một trường học uy tín tại London và làm hiệu trưởng tại đó trong bảy năm.

 

Gerry Bailey là tác giả sách thiếu nhi có hơn 150 đầu sách xuất bản chủ yếu tại Vương quốc Anh. Sách của ông phần lớn về giáo dục, tập trung vào khoa học và lịch sử.

 

TRÍCH ĐOẠN

 

“Tiền là một thứ buộc phải có. Bạn không thể chạy trốn khỏi đồng tiền, nhưng không có nghĩa tiền là xấu. Ngược lại – nó là một thứ bạn có thể điều khiển, vui chơi cùng, khiến cho sinh sôi, sử dụng và giúp đỡ người khác. VÀ BẮT ĐẦU KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ SỚM!”

 

“Tiền là gì? Câu trả lời đơn giản nhất là: tiền là lũ xu teng đang xủng xoảng trong túi hay ví bạn, cũng như những tờ giấy bạc dường như chỉ chực đợi bạn cầm vào là bốc hơi.”

 

Tác giả: Võ Huỳnh Như

Theo Người tiêu dùng

    

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan