Để tặng quà không còn là gánh nặng

22:11 29/08/2021

Ngày lễ tết, sinh nhật, trong khi nhiều người phải vắt óc suy nghĩ xem nên tặng quà gì, thì cũng có không ít người chỉ mua một vài cái bánh, tự tay làm thiệp… để làm quà tặng.

Share social

Ngày lễ tết, sinh nhật, trong khi nhiều người phải vắt óc suy nghĩ xem nên tặng quà gì, thì cũng có không ít người chỉ mua một vài cái bánh, tự tay làm thiệp… để làm quà tặng. Có thể bạn xem đấy là những người keo kiết, bủn xỉn, hay là những người không biết ứng xử trong cuộc sống.

 

Để tặng quà không còn là gánh nặng

 

Nhưng cách tặng như thế lại là một cách rất hay, bởi nó không tao ra gánh nặng “vô hình” cho cả người tặng và người được tặng. Bạn đã thực sự hiểu quy tắc tặng quà trong công sở mà không tạo ra áp lực trả nợ cho người được nhận chưa? Cùng tôi tìm hiểu xem đâu là cách tặng quà hoàn hảo nhất trong môi trường công sở nào!

 

Bạn có tin không, chưa hẳn ai cũng thích tặng quà ở công sở: Lý do ở đây có thể nằm ở vấn đề ngân sách hạn hẹp, khiến việc mua những món quà dù không đắt đỏ cũng trở thành gánh nặng. Hoặc đơn giản là những người này không muốn có thêm một mối bận tâm trong các dịp lễ mà vốn dĩ họ đã rất bận rộn. 

 

Để tặng quà không còn là gánh nặng

 

Không phải ai cũng thích được tặng quà

 

Cần cân nhắc kỹ trước khi tặng quà: Tặng rượu vang cho người theo đạo Hồi, đồ ăn từ thịt cho người ăn kiêng, hay bánh quy cho người bị tiểu đường… đều là những món quà sai lầm, khiến người nhận cảm thấy họ bị đối xử vô tâm.

 

Để tặng quà không còn là gánh nặng

 

Tặng quà là để đem đến nụ cười cho người nhận

 

Quá câu nệ giá trị vật chất, sẽ làm hỏng ý nghĩa của món quà: Nếu bạn đã tham gia vào một chương trình tặng quà lẫn nhau ở cơ quan mà mọi người đều tặng những thứ “vừa tiền” trong khi chỉ có một anh chàng đem tới quà tặng là máy nghe nhạc iPod hoặc chiếc áo đắt tiền, bạn sẽ hiểu rằng, những món quà như vậy sẽ khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Và khi đó, ý nghĩa món quà có thể sẽ bị nhìn lệch lạc đi. Điều này cũng vô tình tạo ra áp lực “trả nợ” cho người nhận món quà đắt tiền. 

 

Để tặng quà không còn là gánh nặng

 

Đừng quá câu nệ về giá trị vật chất, nó sẽ làm hỏng ý nghĩa của món quà

 

Không ép buộc mình phải bỏ tiền mua quà nếu không đủ tài chính: Cho dù mọi người có hào hứng tham gia vào việc tặng quà ở công ty vào dịp lễ ra sao, bạn hãy giữ vững quan điểm nếu việc tham gia gây sức ép lên ngân sách cả bạn. Hoàn toàn ổn nếu bạn nói: “Mọi người thông cảm, năm nay tôi không tham gia được”.

 

Để tặng quà không còn là gánh nặng

 

Ép buộc mua nhà khi không đủ khả năng chẳng khác nào bạn mua dây buộc mình, vô tình tao thêm gánh nặng tâm lý cho bản thân

 

Kêu gọi mọi người đóng tiền mua quà chung tặng sếp, việc không hay: Việc này khiến nhân viên trong phòng có thể lo ngại rằng, họ sẽ bị nhìn nhận khác đi nếu không tham gia. Như vậy, đây sẽ là một sự bóp méo tình cảm thay vì là một món quà thực sự. Ngoài ra, món quà quý nhất mà bạn có thể tặng cho sếp chính là trở thành một nhân viên giỏi.

 

Để tặng quà không còn là gánh nặng

 

Quà tặng ý nghĩa phải xuất phát từ tâm

Và theo tôi, món quà ý nghĩa nhất và luôn được đón nhận chính là món quà do chính tay bạn làm ra. Dù xấu hay đẹp, nó đều thể hiện thành ý trân thành của bạn đối với người được tặng.

 

Để tặng quà không còn là gánh nặng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan