Đông y – phương pháp làm đẹp an toàn.

22:11 29/08/2021

1. Giảm cân Có thật là vào mùa đông ai cũng sẽ lên cân? Những người sử dụng thuốc đông y để giảm cân liệu có tác dụng phụ nào không? (M. quận Seo Cho) Trả lời: Đúng là như vậy.

Share social

Đông y – phương pháp làm đẹp an toàn.

 

 

 

Người viết bài: Kí giả Ahn So Yun

 

Với sự giúp đỡ của bác sĩ đông y Kim Dae Ho (nhà thuốc đông y The Happiness)

 

(http://blog.naver.com/howhenwhat)

 

Đông y – phương pháp làm đẹp an toàn.

 

1. Giảm cân

 

Có thật là vào mùa đông ai cũng sẽ lên cân? Những người sử dụng thuốc đông y để giảm cân liệu có tác dụng phụ nào không? (M. quận Seo Cho)

 

Trả lời: Đúng là như vậy.

 

Người Hàn Quốc có tính cách khá nóng vội và lúc nào cũng muốn giảm cân nhanh chóng. Những trường hợp có lượng mỡ trong cơ thể quá cao thì tất nhiên là cần phải giảm xuống, nhưng cần phải duy trì việc giảm trọng lượng mỡ vừa phải trong một thời gian cũng dài vừa phải không nên nóng vội.

 

Việc giảm trọng lượng cơ thể cũng vậy, dù chỉ nhìn vào số cân là ta biết mình bị thừa cân béo phì cần phải giảm một lượng cân đáng kể mới đạt chuẩn bình thường nhưng trong một thời gian ngắn mà buộc phải giảm số lượng cân lớn thì lục phủ ngũ tạng của cơ thể sẽ bị thiếu thời gian để có thể thích ứng với sự thay đổi đột ngột này, cho nên tất nhiên cơ thể sẽ bị căng thẳng và stress liên tục do không thích nghi kịp với môi trường mới. Một số triệu chứng như tóc gãy yếu, da khô ráp hẳn đi hoặc hoạt động sinh lí của cơ thể cũng bị tạm dừng (kinh nguyệt không đều hoặc bị dừng 1,2 tháng…) là biểu hiện khi cơ thể bị căng thẳng bởi sự thay đổi quá đột ngột.

 

Kết luận

 

Sự thật của việc giảm cân là gì? 

 

Trả lời:

 

Mục tiêu đích thực của việc giảm cân chính là vận động phù hợp và điều chỉnh khẩu phần ăn. Cơ thể con người cũng như là một phần của tự nhiên, nếu việc cung cấp thức ăn cào cơ thể không theo giờ giấc nhất định thì cũng giống như cây xương rồng ở sa mạc, lúc thức ăn được đưa vào cơ thể thay vì sẽ được chuyển hóa thành chất để hấp thụ thì chúng sẽ được tích trữ lại bên trong cơ thể. Do đó, dù có giảm được cân nặng nhưng cuối cùng vẫn không giảm được mỡ thừa trên cơ thể. Đừng nên ăn uống vô độ, không điều độ nhé. Hãy chỉ ăn đúng ba bữa một ngày và giữ thói quen ấy lâu dài.

 

Cấu trúc của khẩu phần ăn là gì?

 

Trả lời:

 

Khẩu phần ăn thường ngày cùng gạo lức. Trong việc giảm cân thì gạo lức được đánh giá là có hiệu quả, dù nó là thực phẩm có lượng calories tương đương với các loại khác nhưng gạo lức sẽ được tiêu hóa hấp thụ theo dạng có thể sử dụng được trong cơ thể nên hệ tiêu hóa hoạt động nhiều hơn và làm tiêu hao đi năng lượng được chuyển hóa từ gạo lức. Cho nên calories sẽ được sử dụng nhiều hơn là chúng ta nghĩ. Đừng dùng các thực phẩm giảm cân dạng uống nữa mà hãy thay đổi sang các khẩu phần ăn nhiều chất xơ như ngũ cốc, gạo lức, rau củ…

 

2. Kinh nguyệt không đều

 

Mỗi lần tới kỳ kinh nguyệt là cả người tôi bị mập lên và khi ngủ cũng không được ngon giấc. Tại sao vậy ? (A. quận Seo Hyun)

 

Trả lời:

 

Có rất nhiều biểu hiện khác nhau nhưng chung nhất và nhiều nhất là táo bón.

 

Lượng kinh nguyệt thường tập trung ra một lần mỗi ngày. Như thế có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? (H.quận Goo Mi)

 

Thường thì lượng kinh nguyệt tập trung ra nhiều vào 3 ngày đầu tiên và sau đó giảm nhanh xuốn vào các ngày tiếp theo. Những vị khách nữ đến bệnh viện đông y để được tư vấn thường không hỏi những vấn đề về lượng kinh nguyệt và màu sắc. Thứ quan trọng hơn chính là sự thay đổi của lượng kinh nguyệt. Lượng kinh nguyệt tăng đột biến hoặc giàm bất thường so với bình thường thì chắc chắn phải có nguyên do của nó. Nguyên nhân có thể là cơ thể mệt mỏi hoặc tình trạng cơ thể quá yếu, có vấn đề về hoocmon, tử cung hay buồng trứng; lạm dụng thuốc, cơ thể thay đổi...Để có câu trả lời kỹ càng hơn, các bạn nên đến các bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn.

 

3. Bệnh da liễu

 

Có cách nào để giải quyết các vấn đề về da bằng phương pháp Đông y hay không? (G. làng Seo Rae)

 

Trả lời:

 

Thường thì đối với những rắc rối về da, có sự khác biệt cơ bản giữa hiệu quả từ việc chăm sóc và cách chữa trị bên trong. Có nhiều trường hợp bệnh nhân thấy được hiệu quả tạm thời và hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, cuối cùng cũng có nhiều trường hợp bị tái phát, các vấn đề về da cứ trở đi trở lại gây ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý của họ.

 

Đây là chuyện đương nhiên nhưng cũng phải nói rằng, nếu việc chữa trị bên trong (giảm nhiệt bên trong, dùng thuốc…) thành công và tìm được nguyên nhân gây ra rắc rối về da đi chăng nữa thì cũng phải mất một khoảng thời gian kha khá và không phải ai cũng thành công. Tuy nhiên có điều rõ ràng rằng, nếu cơ thể bị thiếu dần chất dịch và sự trao đổi chất không thể diễn ra thì những rắc rối về da sẽ trở nên nặng hơn. Cần phải ngủ đủ để bổ sung chất dịch cho cơ thể và đặc biệt cần chú ý phục hồi hệ thống tiêu hóa để sự trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Quan trọng nhất chính là “Ăn ngon, ngủ ngon, tiêu hóa tốt” và thuốc đông y chỉ đóng vai trò hỗ trợ mà thôi. Đừng quên rằng nói không với không thể tiêu hóa, táo bón, thiếu ngủ !

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan