Dừng chân ghé lại Sầm Sơn

22:11 29/08/2021

Đến Sầm Sơn, chúng ta không chỉ được tắm và ngắm bãi biển thơ mộng mà còn được viếng thăm nhiều danh lam – thắng cảnh, các di tích lịch sử nổi tiếng mà thiên nhiên ban tặng cho Sầm Sơn.

Share social

Thanh Hóa là một tỉnh đang phát triển. Với quá trình phát triển lâu dài từ nền văn minh Đông Sơn kết hợp với điều kiện tự nhiên, cùng với lịch sử dựng nước và giữ nước, du lịch Thanh Hóa cũng đang ngày một phát triển theo. Trong đó, Sầm Sơn là một điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa. Tại đây chúng ta không chỉ được tắm và ngắm bãi biển thơ mộng mà thiên nhiên còn ban tặng cho Sầm Sơn nhiều danh lam – thắng cảnh, các di tích lịch sử nổi tiếng trên núi Trường Lệ với những truyền thuyết lung linh sắc màu huyền thoại mang đậm chất nhân văn. Tới Sầm Sơn chúng ta có thể ăn uống và nghỉ ngơi tại khách sạn Hương Trầm Sầm Sơn, cách biển 20m. (Địa chỉ: Số 03 đường Lê Văn Hưu - Bãi tắm C - P. Bắc Sơn, TX Sầm Sơn).

 

Dừng chân ghé lại Sầm Sơn

 

Bãi biển Sầm Sơn là bãi tắm dài nhất Việt Nam, cát sạch và có độ dốc nhỏ nhưng sóng khá mạnh thích hợp cho các hoạt động tắm biển và nghỉ mát. Đứng trên dãy núi Trường Lệ ngay cạnh bãi tắm Sầm Sơn, chúng ta có thể ngắm được toàn cảnh bãi biển tuyệt đẹp này.

 

Dừng chân ghé lại Sầm Sơn

 

Trên đỉnh núi Trường Lệ là chùa Cô Tiên uy nghi, cổ kính, nơi thờ vọng Thần Độc Cước và Mẫu Liễu Hạnh. Tại đây, du khách có thể thấy được sự kết hợp cảnh đẹp hùng vĩ của rừng và biển Sầm Sơn. Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng đảo Hòn Mê phía xa xa.

 

Dừng chân ghé lại Sầm Sơn

 

Tiếp đến, du khách có thể tới đền Độc Cước. Đền Độc Cước Sầm Sơn đã nổi tiếng trong lịch sử từ rất lâu đời, Không gian đền Độc Cước chia làm 3 khu vực: Phía nam bên tả là phủ thờ Mẫu, phía bắc bên hữu là thánh Nghinh Phong và khu vực trung tâm từ tam quan vào chính là nơi thờ thần Độc Cước. 

 

Một nơi nữa mà chúng ta không thể bỏ đó là Hòn Trống Mái – Mối tình thủy chung bất tử. Hòn Trống Mái là một trong những điểm thú vị nhất, một trong những cảnh đẹp kỳ thú bậc nhất của vùng đất du lịch Sầm Sơn. Hòn Trống Mái tên gọi của hai hòn đá lớn nổi chênh vênh giữa đỉnh Trường Lệ, tựa hình dáng của một đôi chim khổng lồ đang chụm đầu thủ thỉ làm tình. Quan sát ta thấy một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trông giống hình dáng gà trống, hòn đối diện nhỏ hơn, có dáng tựa hình gà mái.

 

Dừng chân ghé lại Sầm Sơn

 

Từ chân núi theo con đường thơ mộng lên hòn Trống Mái chừng 300m phía bên tay phải bạn, có cổng lớn đi vào đền Tô Hiến Thành. Nằm khiêm tốn ở sườn núi phía Đông Bắc dãy Trường Lệ thuộc Phường Trường Sơn thờ Thái uý Tô Hiến Thành, một vị tướng giỏi, một ông quan thanh liêm, cương trực thời Lý. Bước vào khuôn viên của Đền ta có một cảm giác yên bình, mát mẻ. Bởi một không gian rộng rãi, thoáng đãng và một vùng tán che của các cây cổ thụ: Cây bàng, cây gạo, cây si, cây vông, …

 

Dừng chân ghé lại Sầm Sơn

 

Đây chỉ là các địa điểm tham quan trên núi Trường Lệ gần ngay bãi tắm. Ngoài ra du khách tới đây có thể đi tham quan nhiều nơi khác như : đền Đề Lĩnh thờ thần Hoàng có công khai dân, lập ấp; Đền Cá Lập (hay còn gọi là đền Làng Trấp) thờ tướng Trần Đức, Chợ Vồ Sầm Sơn, Chợ Cóc hải sản… và một số nơi khác.

 

 

Bài được viết bởi thành viên: Đỗ Thị Dự

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan