Em Chưa 18 - Một bộ phim dễ thương

22:11 29/08/2021

Nếu bạn đang cần một bộ phim nhẹ nhàng, có chút hài hước, có chút lãng mạn, có chút sâu lắng, thì Em Chưa 18 là một sự lựa chọn rất phù hợp. Những người lớn tuổi một chút có lẽ sẽ cảm thấy…khó chịu với phim này bởi phông nền, câu chuyện của nó rất xa lạ với họ. “Em Chưa 18” chọn một bối cảnh trong một ngôi trường quốc tế, nơi mà học sinh Việt Nam học xen lẫn với các học sinh quốc tế, đủ màu da, kiểu tóc, giọng nói… chứ không chỉ là nón lá, hay xe đạp...

Share social

Nếu bạn đang cần một bộ phim nhẹ nhàng, có chút hài hước, có chút lãng mạn, có chút sâu lắng, thì Em Chưa 18 là một sự lựa chọn rất phù hợp.

 

Em Chưa 18 - Một bộ phim dễ thương

 

Những người lớn tuổi một chút có lẽ sẽ cảm thấy…khó chịu với phim này bởi phông nền, câu chuyện của nó rất xa lạ với họ. “Em Chưa 18” chọn một bối cảnh trong một ngôi trường quốc tế, nơi mà học sinh Việt Nam học xen lẫn với các học sinh quốc tế, đủ màu da, kiểu tóc, giọng nói… chứ không chỉ là nón lá, hay xe đạp. Các học sinh trong trường này cũng không chỉ có biết cắm trại, học hành, mà là còn các hoạt động ngoại khóa, là prom, dạ tiệc v.v… Nó là một câu chuyện khá lạ so với khung cảnh học đường mà mọi người hay thấy trên phim ảnh trước đây, nhưng đó câu chuyện của học sinh thời đại mới.

 

Em Chưa 18 - Một bộ phim dễ thương

 

Trong bối cảnh đó, có cô bé Linh Đan (Kaity Nguyễn) vì tức giận bạn trai mình mà cố tình giăng bẫy Hoàng (Kiều Minh Tuấn) - một anh trai làng chơi, để rồi từ đó, cuộc sống của Linh Đan lẫn Hoàng đều có những thay đổi mà cả hai đều không ngờ đến.

 

Có thể nói việc lựa chọn dàn diễn viên chính có phần mạo hiểm của nhà sản xuất Charlie Nguyễn lẫn đạo diễn Lê Thanh Sơn, bởi Kaity Nguyễn thậm chí còn là người ngoại đạo đối với điện ảnh, còn Kiều Minh Tuấn xưa nay vốn chỉ chuyên trị các vai phụ, gây cười, những diễn viên còn lại không hot girl thì cũng là ca sĩ…  Vì vậy mà tất cả sẽ… bất ngờ khi mà Em chưa 18 trở nên bất ngờ và dễ chịu trong mắt người xem ngay từ suất chiếu đầu tiên.

 

Em Chưa 18 - Một bộ phim dễ thương

 

Kịch bản của Em chưa 18 dễ đoán, dễ hiểu, cộng với trailer được cắt dựng khá tốt nên những khán giả quen với dòng phim chick-flick càng dễ hình dung bộ phim có những mảng miếng gì. Linh Đan dùng cái tuổi “chưa 18” của mình để ép buộc Hoàng làm bạn trai của mình, hòng chọc tức bạn trai cũ Tony, nhưng run rủi sao, Hoàng lại là anh họ của Tony, thế là kế hoạch không diễn ra như ý muốn của Linh Đan…

 

Dòng chick-flick vốn đã quá nhàm với điện ảnh Hollywood nhưng lại khá mới mẻ với điện ảnh Việt Nam. Có lẽ vì vậy mà dù bộ phim dễ đoán nhưng vẫn gây được ấn tượng bởi những cảm xúc nó mang lại. Không phải dễ đoán thì sẽ dễ cảm, và Em chưa 18 làm chủ được mạch phim khá tốt cũng như phô diễn được những giá trị riêng của dòng phim trẻ trung này, khiến mỗi đối tượng xem phim đều có những cảm nhận của riêng mình.

 

Với những khán giả trẻ thì Em chưa 18 đã tái hiện đầy đủ không khí học đường trong thời đại mới. Nếu không quá cố chấp, bạn sẽ cảm nhận được luồng gió học đường mới ở Việt Nam, nhất là khi các trường trung học nước ta bây giờ cũng đang thay đổi từng ngày, cập nhật nhiều xu hướng của học sinh trên thế giới nên cũng không hẳn là quá xa lạ với tất cả.

 

Em Chưa 18 - Một bộ phim dễ thương    

 

Việc mạo hiểm khi đặt người ngoại đạo như Kaity Nguyễn bên cạnh Kiều Minh Tuấn hóa ra lại rất sáng tạo. Bạn sẽ dễ cảm nhận được một Linh Đan trong trẻo, có lúc lanh chanh nhưng cũng có lúc rất chân thành với tình cảm tuổi mới lớn của mình. Cô gái nhỏ nhắn vô danh với điện ảnh nhưng lại có thể làm chủ vai diễn và tinh thần bộ phim gần như tuyệt đối. Có một số đoạn Kaity "nuốt chửng" luôn cả Kiều Minh Tuấn dù Tuấn chính là đà để Kaity bung tỏa.

 

Em Chưa 18 - Một bộ phim dễ thương

 

Còn Hoàng, một tay chơi có vẻ ngoài đểu cáng, nhưng khi đối mặt với những vấn đề hệ trọng thì lại rất người lớn, mà cũng rất đàn ông, như câu Hoàng dằn mặt Tony “Linh Đan cần một thằng đàn ông để làm bạn trai, chứ không cần một thằng bạn trai đang tập tành làm đàn ông”
Mắt xích lớn nhất trong phim dĩ nhiên là cái bẫy mà Linh Đan gài Hoàng, nhưng cũng từ đó mà Hoàng bỗng dưng trở nên gần gũi với cha mình, bỗng có gì đó… “hoàn lương” hơn. Khán giả sẽ dễ cảm thấy chút gì đó bùi ngùi, rất gia đình trong phân cảnh Hoàng gọi điện cho cha mình – một luật sư – để hỏi tình cảnh trớ trêu mà anh đang dính phải.

 

Em Chưa 18 - Một bộ phim dễ thương

 

Hoặc trong phân đoạn mà đến lúc Linh Đan và Hoàng đối diện với sự thật, lúc mọi sự dối trá, lừa lọc được phơi bày, bằng cách nào đó, người ta có thể cảm nhận được tình cảm đang lớn trong họ, bất chất những phân cảnh vun vén tình cảm có phần khiên cưỡng trước đó.

 

Em Chưa 18 - Một bộ phim dễ thương

 

Tóm lại, Em chưa 18 là một có rất nhiều yếu tố để cảm nhận, từ hài hước, lãng mạn, hiện đại, âm nhạc v.v... Mọi thứ ở bộ phim này dường như đều chừng mực một cách vừa đủ, để rồi ai đó có thể cảm thấy chút xao xuyến, chút dễ thương, chút gì đó “hồi xuân” trong một bộ phim đậm đặc chất teen như phim này.

 

Hoàng Hưng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan