Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

22:11 29/08/2021

Nếu một ai đó nói với bạn rằng: “không hiểu sao mình ăn ít mà cứ tăng cân”, bạn đừng nên tin. Bạn sẽ hiểu như thế nào là ăn ít theo tiêu chí của họ khi chứng kiến lượng thức ăn mà họ tiêu thụ hàng ngày...

Share social

Nếu một ai đó nói với bạn rằng: “không hiểu sao mình ăn ít mà cứ tăng cân”, bạn đừng nên tin. Bạn sẽ hiểu như thế nào là ăn ít theo tiêu chí của họ khi chứng kiến lượng thức ăn mà họ tiêu thụ hàng ngày. Lượng thức ăn này có thể “ít” về số lượng nhưng “năng lượng mập” tích tụ trong các bữa ăn rất nhiều.

 

Con đường giảm cân nhanh và hiệu quả nhất ngoài tập thể dục ra, phải tính đến việc điều chỉnh khẩu phần ăn, cách ăn. Sau đây là những nguyên tắc giảm cân bằng thực phẩm bạn có thể tham khảo

 

Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

 

Tránh xa tinh bột và đường

 

Nguyên tắc đầu tiên, quan trọng nhất bạn phải nhớ là đây. Tinh bột và đường là nguyên nhân khiến lượng mỡ tích tụ trong cơ thể bạn ngày một nhiều (chứ không hẳn là chất béo như bạn nghĩ) và khó có thể giải phóng được, đặc biệt là với những người lười hoặc ít có cơ hội vận động. Do đó, ngay khi nghĩ tới việc giảm cân, bạn phải điều chỉnh hoặc buộc phải cắt bớt lượng tinh bột, đường đáng kể trong thói quen ăn uống hàng ngày. Thông thường, trong một bữa ăn, đừng cố ăn quá một chén cơm nhỏ. Nếu bạn thấy bụng vẫn chưa “chắc” thì hãy tăng cường ăn thêm thức ăn chứ không nên xới thêm cơm. Bên cạnh đó, nên hạn chế ăn vặt, nhất là với các món có quá nhiều tinh bột. Tinh bột ngoài khiến bạn dễ tăng cân còn được xem là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.

 

Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

 

Nhớ rằng, tinh bột không chỉ có cơm đâu nhé

 

Nói không với thức uống có gas

 

Thật tình, một lon Coca giúp bạn giải khát và ngon miệng hơn khi ăn thực chất là thứ “tàn phá” sức khỏe bạn ghê gớm nhất. Nếu cứ đều đặn mỗi ngày dùng một lon (chưa kể kèm thức ăn nhanh), thậm chí là loại light hay zero đi chăng nữa thì cứ yên tâm, bạn sẽ sớm trở thành vận động viên Sumo thôi. Do đó, hạn chế, thậm chí “tuyệt tình” với loại thức uống này là điều bạn cần làm, không chỉ vì mục đích giảm cân mà còn vì sức khỏe nữa. Và hãy tin đi, thức uống có gas không mang lại bất cứ lợi ích nào cho bạn đâu. Nếu bạn cảm thấy nước lọc nhạt nhẽo thì hãy thay bằng sinh tố, nước trái cây, bằng mọi cách hãy quên đi thức uống có gas kia.

 

Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

 

Loại thức uống này chẳng bổ béo gì cho cơ thể đâu

 

Làm bạn với rau

 

Rau không chỉ tốt cho những ai muốn giảm cân mà còn tốt với tất cả mọi người. Nếu một ngày nào đó bạn ăn quá nhiều thịt, quá nhiều chất đạm, bạn sẽ nhận thấy cơ thể vô cùng nặng nề. Ngược lại, nếu bổ sung nhiều rau trong khẩu phần ăn, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ngoài tác dụng “thanh lọc” cơ thể, rau xanh còn là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn giảm cân mà vẫn không lo cơ thể bị thiếu chất. Hãy ăn tất cả những loại rau mà bạn có thể. Nếu cảm thấy rau luộc hay rau sống khá nhàm chán thì có thể chế biến thành nhiều món khác hấp dẫn hơn, đi kèm với thịt cá. Một khi đã tạo được thói quen không thể ăn nếu thiếu rau, bạn sẽ khó mà tăng cân được.

 

Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

 

Nếu có thể, hãy biến mình thành “con sâu rau”

 

Chọn thực phẩm giàu protein

 

Giảm cân không đồng nghĩa với việc o ép cơ thể quá mức, dẫn đến thiếu chất, không đủ năng lượng làm việc. Bạn vẫn nên bổ sung những thực phẩm giàu protein. Những loại thực phẩm như trứng, thịt bò, thịt gà… sẽ giúp bạn no lâu hơn mà không làm tăng diện tích dạ dày, hạn chế khả năng thèm ăn của cơ thể. Nói như thế cũng không có nghĩa là bạn cứ ăn thịt mải miết, thỉnh thoảng nên ăn cá (ăn được càng nhiều càng tốt) vì cá ngoài cung cấp protein còn rất giàu omega.

 

Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

 

Những thực phẩm giàu protein

 

Không ăn thêm một chút, một chút nữa

 

Không thể chiến thắng nổi bản thân là điều thường thấy nhất với những ai muốn giảm cân. Do đó, dù đã đặt mục tiêu cao độ nhưng trước mỗi bữa ăn, bạn thường tự nhủ: thôi, ăn thêm chút nữa thôi; thỉnh thoảng “ăn bù” chắc không sao; một lần này nữa thôi, mai sẽ cố… Thật ra, đó là những lời “nói dối” trắng trợn mà bạn dư sức biết rõ hậu quả thế nào. Thế nên, đừng cố thêm dù chỉ một chút vì nó khiến quá trình giảm cân của bạn thất bại thê thảm. Hãy tập cho cơ thể thói quen chỉ tiêu thụ đúng một lượng thức ăn chuẩn mực cần thiết trong ngày. Buổi tối thường là cơn đói sẽ “đọa đày” nên tuyệt đối đừng xem hình thức ăn giữa đêm khuya và giải pháp tốt nhất là hãy đi ngủ để quên đói. Bạn cũng nên từ bỏ thói quen ăn sau 7 giờ tối đi nhé.

 

Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

 

Đến mèo còn chê mỡ, bạn việc gì cứ cố ăn

 

Cuối cùng, nguyên tắc “nhàm chán” nhất về giảm cân mà ai cũng biết nhưng ít ai làm được là duy trì tập thể dục thường xuyên. Tôi nhấn mạnh là thường xuyên vì sẽ không có kết quả gì với những ai chỉ thưc hiện đại khái, qua loa để tự an ủi bản thân rằng mình không quá lười vận động. Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe.

 

Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

 

Nếu không thể ra ngoài vận động, hãy trang bị các thiết bị tập thể dục trong nhà để “nhắc nhở” bản thân

 

Nếu bạn có thể nhớ và áp dụng những nguyên tắc trên, bạn sẽ giảm cân được mà không cần phải dùng đến thực phẩm chức năng hay các loại thuốc quảng cáo giảm béo tràn lan trên thị trường, vừa nghe qua đã thấy không an toàn. Nhưng cũng nên nhớ, đừng quá ám ảnh bởi cân nặng. Nếu bạn chỉ trông tròn trịa hơn người khác một chút nhưng bạn vẫn khỏe mạnh, xinh đẹp thì không có lý do gì phải ép mình giảm cân hà khắc.

 

Giảm cân bằng thực phẩm, dễ hay khó?

    

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan