Kem 2B – Thử là mê

22:11 29/08/2021

“Kem 2B – Thử là mê”, slogan ấn tượng và dễ nhớ này là khẩu hiệu quảng cáo của một quán kem có tiếng ở Sài Gòn. Với hai chi nhánh trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh và đường 3/2, quận 10, nơi đây là điểm đến quen thuộc...

Share social

“Kem 2B – Thử là mê”, slogan ấn tượng và dễ nhớ này là khẩu hiệu quảng cáo của một quán kem có tiếng ở Sài Gòn. Với hai chi nhánh trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh và đường 3/2, quận 10, nơi đây là điểm đến quen thuộc không chỉ của các bạn trẻ thích tìm hiểu, khám phá những địa điểm ăn uống mới lạ mà còn là điểm dừng chân thú vị cho cả gia đình họp mặt để trải nghiệm những phút giây thư giãn vui vẻ, thoải mái bên nhau vào những ngày cuối tuần. Hãy cùng mình dạo bước đến thế giới kem mát lạnh ở 2B và kiểm chứng xem solgan có chính xác hay không theo bốn tiêu chí đánh giá là cách bày trí không gian, chất lượng món ăn, thái độ phục vụ và giá cả ở đây, các bạn nhé!

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Slogan “Kem 2B – Thử là mê”

 

Cách bày trí không gian

 

Gần gũi và ấm cúng là cảm giác đầu tiên ập đến với mình khi mới đặt chân bước đến 2B. Một không gian tràn đầy ánh sáng với các tông màu như trắng, cam, xanh lá cùng những tác phẩm nghệ thuật nhiều màu sắc treo trên tường, cây xanh hiện diện khắp mọi nơi và ánh đèn dịu nhẹ lan tỏa từng góc phòng một cách hài hòa và tinh tế.

 

Điều thú vị là nếu ghé thăm cả hai chi nhánh của 2B, bạn sẽ nhận ra nét tương đồng trong phong cách thiết kế, nhưng ở mỗi nơi lại có phương án tận dụng không gian trống theo cách rất riêng, nhằm đem đến những trải nghiệm đẹp cho khách hàng.

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem 2B – 292/2 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh (chi nhánh 1)

 

Bạn thuộc típ người yêu thiên nhiên, thích xem các tác phẩm tranh vẽ hoa lá và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh từ trên cao?! Vậy thì đừng do dự gì nữa mà hãy đến ngay chi nhánh 1 của 2B trên đường Nơ Trang Long để tận hưởng tất cả những cảm giác thú vị mà nơi này sẽ đem đến cho bạn.

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Không gian lãng mạn với hoa lá, tranh vẽ và tầm nhìn rộng hướng ra đường

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Thú bông xinh xắn, hương hoa thơm ngát và bàn ăn lịch sự

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Tranh nghệ thuật treo trên tường gợi nhớ nhiều xúc cảm

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Ánh đèn dịu nhẹ thắp sáng không gian ấm cúng nơi bàn ăn

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Ngắm cảnh và cảm nhận sự thay đổi của thời gian giữa ngày và đêm

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem 2B – 426/7 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10 (chi nhánh 2)

 

Nếu ở chi nhánh 1, không gian được “kéo giãn” theo chiều dọc với việc ngắm cảnh từ trên cao để khách hàng tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh, thì khi đến với chi nhánh 2, không gian lại được bố trí theo chiều ngang với hai khoảng không riêng biệt, ngồi thư giãn ngoài trời thoáng mát hoặc xem tivi trong phòng ấm cúng.

 

Với không gian bên ngoài, sân vườn được trang trí bằng cây xanh và hòn non bộ tạo cảm giác thân thuộc như đang ở nhà. Mái hiên có bạt che mưa, che nắng chắc chắn và dây treo hoa cỏ cách điệu bên trên rất tinh tế.

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Cây xanh và hòn non bộ trang trí bên ngoài

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Góc sân ngoài trời có mái hiên che và cửa kính hướng ngoại

 

Khác với cảnh vật bên ngoài, gian phòng trong nhà dùng sơn sáng màu, bàn ghế sang trọng cùng tông màu, tường được trang trí bằng tranh vẽ nghệ thuật bắt mắt thể hiện gu thẩm mỹ đáng ngưỡng mộ của chủ quán.

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Tường, ghế ngồi cùng tông màu hài hòa và đẹp mắt

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Tranh vẽ nghệ thuật treo trên tường

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Ảnh chụp nhiều loại kem treo trên tường

 

Chất lượng món ăn

 

Không chỉ gây ấn tượng bởi không gian rộng rãi và bày trí đẹp mắt, 2B còn có nhiều món kem đặc sản thơm ngon mà hiện tại chỉ ở đây mới có như kem ổi xá lị, kem rượu dâu tằm,… và các món ăn khác cũng hấp dẫn không kém như lẩu kem, kem chiên, kem trái dừa, chả giò, hoành thánh, cơm chiên, rồi còn có cả mì Spaghetti nữa (Wow! Nhiều món ngon quá nè!).

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Lẩu kem dành cho 4 người ăn với 8 mùi kem tự chọn

 

Độc đáo, ấn tượng là những mỹ từ mà mình xin dành tặng cho món ăn mang tên Lẩu kem. Thật khó để kìm chế sức hút mãnh liệt từ nồi lẩu đặc biệt được trang trí cầu kì và đẹp mắt này. Một phần ăn dành cho 4 người sẽ gồm các loại bánh xốp, bánh ống, một vài loại trái cây tươi như dâu, dưa hấu, thanh long cắt miếng vừa ăn, 8 mùi kem do khách hàng tự chọn từ menu, mình đã thử chọn kem chocolate, ổi xá lị, rượu dâu tằm, sầu riêng, dâu, trà xanh, việt quất và cam Rhumnho, khi nếm thì đúng là cảm nhận được rõ mùi đặc trưng của các loại trái cây trong từng viên kem và vị mát lạnh trên đầu lưỡi thật là thích. Điều đặc biệt nhất ở món ăn này chính là phần nước sốt chocolate nóng hổi trên chén nhỏ đặt ở trung tâm lẩu kem. Bạn có tưởng tượng được không, một sự kết hợp tuyệt vời giữa hai yếu tố vốn được xem là đối nghịch với nhau từ trước tới nay, đó chính là nóng và lạnh. Chocolate nóng khi dùng muỗng múc rồi đổ lên kem lạnh lập tức sẽ đông cứng lại theo hình dạng mà mình đã “vẽ” ra trước đó. Ăn kèm với trái cây và bánh xốp, các thành phần tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến nhau nhưng khi kết hợp lại thì tạo nên một tổ hợp hoàn chỉnh, hòa quyện hoàn hảo và mang theo nhiều dư vị khác nhau, từ vị ngọt của kem, vị chua nhẹ của dâu tươi, vị giòn giòn của bánh, rồi sau cùng là vị ngọt dịu hài hòa ở cuối lưỡi. Đây thật sự là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Chocolate nóng và kem lạnh, một cặp đôi hoàn hảo

 

Cũng dựa trên nguyên tắc kết hợp giữa nóng và lạnh, một món ăn khác mà bạn cũng nên thử qua khi đến 2B quán, đó là món kem chiên. Thật kì lạ, kem lạnh sẽ tan chảy khi gặp nóng thì làm sao mà chiên được chứ?! Điều tưởng chừng như phi lý này lại được giải thích hết sức đơn giản, dùng một lớp vỏ bằng bột mì (có thể dùng bánh sandwich hoặc hỗn hợp bột quế, bỏng ngô, trứng gà và sữa tươi để tạo hình lớp vỏ) bao bọc viên kem đã để đông cứng, rồi nhanh tay đặt lên chảo… chiên, món ăn này không khó thực hiện nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo của người làm, vì nếu không cẩn thận, viên kem bên trong có thể tan chảy làm não phần vỏ bột và thế là mọi thứ đều hỏng hết. Thành quả cho khả năng sáng tạo tuyệt vời này chính là sự ra đời của một món ăn rất ấn tượng và đẹp mắt, chỉ cần nếm thử một miếng, mình có thể cảm nhận được cùng lúc vị béo ngậy, nóng hổi của phần vỏ ở ngoài và vị ngọt lịm, độ lạnh đến ê cả răng của phần nhân kem bên trong. Một cảm giác thật khó tả, và cũng rất khó quên.

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Món kem chiên trên cả tuyệt vời

 

Ngoài hai món ăn “đỉnh của đỉnh” đã kể ở trên, 2B còn chiêu đãi các bạn nhiều đặc sản khác cũng hấp dẫn không kém, đủ để bạn tương tư nhớ mãi và tìm đến đây thưởng thức thêm nhiều lần nữa đấy.

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem double 2B, mùi tự chọn

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Kem trà xanh sốt caramen

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Chả giò 2B đặc biệt

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Hoành thánh tôm 2B

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Cơm chiên hải sản

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Cơm bò lúc lắc

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Beefsteak thập cẩm 2B kèm bánh mì hoặc khoai tây chiên

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Mì Spaghetti

 

Thái độ phục vụ và giá cả

 

Trải nghiệm nhiều món ăn ngon mắt, no miệng trong một không gian thoáng mát, có cây xanh, hoa thơm và ánh sáng chan hòa. Hai yếu tố còn lại nên xét đến lúc này chính là thái độ phục vụ và giá cả ở nơi đây.

 

 Mình đã có hai lần “thử lửa” để tìm hiểu mức độ ân cần, niềm nở của nhân viên phục vụ và chủ quán. Lần thứ nhất, khi mới đặt chân vào quán, thay vì chọn một vị trí ngồi ưa thích và gọi món, mình lại chạy lung tung từ ngoài sân rồi vào đến bên trong, dùng máy ảnh mở sẵn đèn flash (lúc đó trời đã gần tối) và bắt đầu chụp selfie cùng bạn bè. Khi mình chụp ảnh ở khu vực cửa ra vào, anh nhân viên phục vụ đang đi ra, thấy mình đứng chụp ảnh, đã lịch sự đứng khép sang một bên chờ mình chụp xong rồi mới bước đi tiếp. Một điểm cộng cho nhân viên phục vụ. Lần thứ hai, sau khi dùng bữa xong, mình gọi chị chủ quán đến tính tiền, lúc mình đưa thẻ giảm giá ra để thanh toán, mình lướt nhìn gương mặt của chị, thấy chị vẫn giữ nguyên nét mặt, không có vẻ gì khó chịu về việc này, chị đưa tay nhận thẻ rồi nhanh chóng đi vào trong, và sau đó để nhân viên ra đưa tiền thừa lại cho mình. Điểm cộng thứ hai cho chị chủ quán. Lúc bước vào và đi ra khỏi quán đều có nhân viên dắt xe giùm, họ cũng không tính phí gửi xe luôn. Nhân viên khi tiếp chuyện với khách rất lịch sự và hay tươi cười. Phong cách phục vụ của quán thật sự chuyên nghiệp khiến mình cảm thấy hài lòng.

 

 Về giá cả, trước khi đến đây, mình có tham khảo qua một số quán có mô hình tương tự, và nhận thấy giá cả ở mức tương đối có thể chấp nhận được. So với những nơi khác, giá ở đây không cao và cũng không thấp hơn mặt bằng chung. Tuy nhiên, theo như chị chủ quán giới thiệu thì Kem 2B được làm từ trái cây tươi, không sử dụng hương liệu nhân tạo, phẩm màu và chất bảo quản, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy phép sản xuất đầy đủ.

 

Kem 2B – Thử là mê

 

Bảng giá một số loại Kem 2B (tính đến thời điểm viết bài)

 

Lời kết

 

Không gian đẹp, món ăn hấp dẫn, độc đáo cùng thái độ phục vụ thân thiện và nhiệt tình, giá cả không quá đắt cũng không rẻ hơn so với những quán ăn khác. Nhìn chung, Kem 2B hội tủ các yếu tố cần thiết có thể thu hút được khách hàng ở mọi lứa tuổi tìm đến để có những phút giây thư giãn sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng, được thưởng thức nhiều món ăn ngon và giao lưu, kết bạn cùng nhau. Với những gì đang làm được, Kem 2B đã thực hiện đúng theo slogan của quán: “Kem 2B – Thử là mê”. Nếu bạn cũng là một tín đồ hảo ngọt, thích ăn kem giống như mình thì hãy ghé thăm quán để trải nghiệm thử nhé.
Mai Thanh Nhàn

 

Bài viết được viết bởi thành viên Mai Thanh Nhàn

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan