Khi nhựa lên...mâm

22:11 29/08/2021

Trông hấp dẫn chẳng kém gì món ăn thật, thậm chí có phần bắt mắt hơn, những món ăn bằng nhựa được trưng bày tại các quán ăn, nhà hàng Nhật thật sự khiến thực khách phải thèm..Nếu được tận mắt "chiêm ngưỡng" chúng, hẳn bạn phải ngã mũ chào bởi sự khéo léo...

Share social

KHI NHỰA LÊN… MÂM

 

 


 

 

Trông hấp dẫn chẳng kém gì món ăn thật, thậm chí có phần bắt mắt hơn, những món ăn bằng nhựa được trưng bày tại các quán ăn, nhà hàng Nhật thật sự khiến thực khách phải… thèm. Nếu đuợc tận mắt “chiêm ngưỡng” chúng, hẳn bạn phải ngã mũ chào bởi sự khéo léo, tinh tế của người nghệ nhân, cho ra những tác phẩm xứng đáng liệt vào hàng nghệ thuật.


Không phải chỉ có ở Nhật và các quán ăn Nhật mới có hình thức của món ăn nhựa nhằm trưng bày nhưng Nhật là cái nôi sản sinh ra loại hình “nghệ thuật” này. Những món ăn này được sáng chế ra từ năm 1926 bởi ông Iwasaki Ryuzo. Những món đồ có mùi thơm của thực phẩm và màu sắc bắt mắt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân Nhật Bản, nhất là những người trẻ. Năm 1932, ông Iwasaki thành lập một công ty chuyên kinh doanh, sản xuất đồ ăn nhựa.

 

Hiện những món đồ ăn giả này không chỉ nổi tiếng ở Nhật mà còn được nhập khẩu đến nhiều nước trên thế giới, đa phần đều gây sự ngạc nhiên, thích thú cho người xem. Những bát thức ăn bằng nhựa bắt mắt còn được triển lãm tại nhiều bảo tàng danh tiếng, trong đó có Bảo tàng nghệ thuật Victoria and Albert (Anh).


Đến Nhật, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những cửa hàng chuyên bán món ăn bằng nhựa. Ở đây có mọi thứ từ các loại rau cải, xà lách đến các loại mì hay miếng thịt bò thơm phức… Bạn không chỉ tìm thấy những món ăn có kích cỡ như thật mà còn có các món thu nhỏ dùng làm móc khóa. Mỗi món ăn ở đây có giá không dưới 4000 Yen, với màu sắc, mùi vị, đảm bảo đánh lừa được khối người nếu họ không thật sự sờ mó đến “hiện vật”. Thật đến bất ngờ là những gì bạn phải thốt ra khi chiêm ngưỡng những tác phẩm này.


Nào, hãy cùng ngắm nghía và “thưởng thức” nhé

 

Khi nhựa lên...mâm

Các loại rau củ đủ màu sắc

 

Khi nhựa lên...mâm

Sushi nhiều tầng

 

Khi nhựa lên...mâm

Còn đây là cả một “cây” mì nhé

 

Khi nhựa lên...mâm

Nhìn nào, một bàn ăn với đủ các món Nhật được dọn ra thịnh soạn rồi đấy

 

Khi nhựa lên...mâm

Cận cảnh 1 đĩa thức ăn với đủ thứ món

 

Khi nhựa lên...mâm

Còn đây là gì nào? Thật đến từng chi tiết nhỏ đấy nhé

 

Khi nhựa lên...mâm

Để có nó, người nghệ nhân phải tỉ mỉ thế này

 

Khi nhựa lên...mâm

Những món ăn được bày khắp các kệ nhà hàng, thực khách vừa có thể chọn, vừa có thể ngắm và

hình dung chính xác món mình yêu cầu

 

Khi nhựa lên...mâm

Có cả một cửa hàng hoành tránh cho những mặt hàng này

 

Khi nhựa lên...mâm

Vừa đi vừa chọn thế này thì… đói chết mất!

 

Bài: Vương Minh

 

Khi nhựa lên...mâm

 



 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan