Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

22:11 29/08/2021

Tháng 4 năm 2012, tổ chức uy tín BrandFinance đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu mỹ phẩm được yêu mến nhất trên thế giới.(Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về cố vấn và định giá thương hiệu).

Share social

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn

ngừa lão hóa

 

 

 

Tháng 4 năm 2012, tổ chức uy tín BrandFinance đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu mỹ phẩm được yêu mến nhất trên thế giới. (Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về cố vấn và định giá thương hiệu). Top 10 thương hiệu đứng đầu ấy lần lượt là: Olay, Avon, L’Oreal, Neutrogena, Nivea, Lancome, Dove, Estee, Biore và Shiseido. Với 60 năm uy tín, thương hiệu Olay xứng đáng ở vị trí tốp đầu. Song, cũng cần nhìn nhận thêm một lý do khách quan khác, đó là khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung, của Việt Nam nói riêng và sự lên ngôi của dòng mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa.

 

Lo lắng về tiền bạc- nhan sắc phụ nữ chịu ảnh hưởng nặng nề

 

Sự lão hóa da nhen nhóm ở phụ nữ từ lứa tuổi 25. Thậm chí, nếu không nhận được sự quan tâm đúng mức, làn da phụ nữ có thể bắt đầu quá trình lão hóa từ khi 20 tuổi. Tuy nhiên, đa phần phụ nữ từ 30 tuổi mới chính thức nhận ra nếp nhăn, vết nám... bắt đầu xuất hiện và “đổ bộ” lên ánh mắt, nụ cười, làn da của mình.  

 

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

 

Theo thống kê có được từ nhiều cuộc nghiên cứu, có tới 90% nguyên nhân lão hóa da là do ánh nắng mặt trời, chăm sóc da không khoa học, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và chỉ có 10% do yếu tố di truyền.

 

Nhưng có một nguyên nhân tưởng như âm thầm nhưng lại có sức tác động mạnh đến vẻ đẹp của phụ nữ, đó là việc kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.

 

Nghe có vẻ chưa được thuyết phục, nhưng phân tích kỹ một chút, mọi phụ nữ sẽ đều nhận ra bản thân mình đang có nhiều hành động khiến quá trình lão hóa da gõ cửa tuổi xuân sớm hơn bạn tưởng.

 

Vì kinh tế khó khăn- bạn sẽ:

 

1. Nhíu mày cau có, buồn phiền, cảm xúc thay đổi liên tục và thất thường

 

Tâm trạng có ảnh hưởng rất lớn đến thần sắc và sức khỏe làn da. Vì bạn không tươi cười, khuôn mặt ủ dột không sức sống sẽ khiến làn da khô, vết nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn giữa 2 lông mày và đuôi mắt.

 

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

 

2. Ít uống nước, ít vận động

 

Áp lực công việc khiến bạn bù đầu với một đống những chỉ tiêu và năng suất cần hoàn thành. Bạn sẽ chỉ uống nước khi cơ thể thấy khát. Nhưng nếu chỉ như vậy, cơ thể bạn không thể có đủ lượng nước cần thiết để bảo vệ làn da, giải độc tố..

 

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

 

Ngoài thời gian làm việc, sự mệt mỏi khiến bạn chỉ muốn ngủ đôi chút thay vì vận động để cơ thể để làn da được khỏe mạnh hơn

 

Lưu ý hơn một chút, bạn sẽ nhận thấy việc ra khỏi bàn làm việc trong giây lát để uống nước, thư giãn, cũng là cơ hội hiếm hoi để bạn vận động. Điều này rất tốt cho sức khỏe. Vận động nhiều còn khiến da tiết một lượng mồ hôi vừa phải, giúp da khỏe mạnh hơn.

 

3. Chịu nhiều tác động từ ánh nắng mặt trời

 

Phụ nữ làm việc hoặc di chuyển nhiều dưới ánh nắng sẽ là đối tượng hàng đầu chịu những tác động khiến da bị lão hóa. Thường xuyên vội vàng và bận rộn, rất nhiều phụ nữ đã không sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách kem chống nắng - biện pháp tốt nhất để bảo vệ làn da. 

 

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

 

4. Lao động vất vả, không ngủ đủ giấc

 

Áp lực kinh tế cũng khiến bạn phải đối mặt với lượng công việc nhiều hơn, những việc làm thêm bạn mới nhận để tăng thu nhập... Thức đêm nhiều và những căng thẳng trong ngày khiến bạn mất ngủ, thiếu ngủ. Không ngủ đủ giấc là mầm mống cho vết nhăn và những triệu chứng xấu khác xuất hiện trên da bạn. 

 

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

 

5. Không tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ

 

Đa phần phụ nữ đều nhận thức được việc không tẩy trang hoặc tẩy trang chưa sạch, sẽ khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Nhưng, với cả ngày làm việc vất vả và buổi tối ngắn ngủi nhưng phải chăm sóc gia đình, người thân... đôi khi bạn lên giường với cơ thể rã rời và một khuôn mặt chỉ được tẩy trang qua loa. Việc này vô cùng gây hại cho da của bạn.

 

Phụ nữ Việt ngày càng sợ câu “Gái 30 tuổi đã toan về già”

 

Với thị trường Châu Âu, chủ tịch hãng mỹ phẩm Estee Lauder từng nói: “Chỉ cần nhìn chỉ số son môi tăng cao, bạn sẽ biết ngay nền kinh tế đang khó khăn”.

 

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

 

Còn ở Việt Nam, có thể nói vui rằng, chỉ cần nhìn vào chỉ số tiêu thụ các mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa, chăm sóc da- tóc, mỹ phẩm trang điểm và làm đẹp, sẽ thấy phụ nữ đang ngày càng ý thức hơn tới việc chăm sóc diện mạo bản thân trong đời sống hiện đại- đòi hỏi phụ nữ cần gia tăng khả năng giao tiếp và quan hệ xã hội.

 

Trở lại vị trí đứng đầu của thương hiệu Olay đã nhắc tới đầu bài viết. Kể từ năm 2009, thương hiệu Olay tập trung vào việc xây dựng dòng sản phẩm ngăn ngừa lão hóa, với sự đột phá mang tên “chiến dịch phát triển loại kem dưỡng da nổi tiếng nhưng giá cả phải chăng”. Cũng từ sự thay đổi này, Olay được thị trường Việt Nam đón nhận rộng rãi.

 

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

 

Olay và dòng mỹ phẩm chống lão hóa đứng đầu danh sách các thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng năm 2012

 

Theo thống kê của BrandFinance , dù kinh tế khó khăn nhưng chăm sóc sắc đẹp hiện vẫn là ngành công nghiệp đang phát triển mạnh, với trị giá ước tính khoảng 382 tỷ USD.

 

Tại thị trường Việt Nam, với chiến lược phát triển phù hợp và mức giá phải chăng, những thương hiệu mỹ phẩm như Olay, Dove, Nivea, Biore... vẫn là những sản phẩm gần gũi với nhiều gia đình. Nhưng, cùng với nhu cầu làm đẹp và đòi hỏi chất lượng cao hơn, các thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới cũng đang nhắm đến Việt Nam như một thị trường đầy tiềm năng.

 

Mặc cho tình hình kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đang là miếng bánh béo bở mà hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đều muốn được chia phần. Trong đó, hẳn nhiên dòng mỹ phẩm ngăn ngừa và chống lão hóa sẽ dành được vị trí ưu tiên đáng kể. 

 

Kinh tế khó khăn và sự lên ngôi của mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa

 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan