Làm gì để tạm biệt cơn buồn ngủ

22:11 29/08/2021

Suốt một ngày dài cặm cụi với cả núi công việc, chắc hẳn nhiều lúc, bạn phải đấu tranh với cơn buồn ngủ, nhất là khoản thời gian sau giờ trưa khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, nhức đầu và tất nhiên, hiệu suất làm việc cũng giảm đi.

Share social

Làm gì để tạm biệt cơn buồn ngủ

 

 

 

Suốt một ngày dài cặm cụi với cả núi công việc, chắc hẳn nhiều lúc, bạn phải đấu tranh với cơn buồn ngủ, nhất là khoản thời gian sau giờ trưa khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, nhức đầu và tất nhiên, hiệu suất làm việc cũng giảm đi. Bạn phải làm gì đây? Những lúc như vậy, hãy thử một vài cách mà tôi nêu ra sau đây:

 

Làm gì để tạm biệt cơn buồn ngủ

 

1. Tuyệt chiêu bấm huyệt

 

Buồn ngủ chẳng có thuốc gì cả, muốn có cách nào đó tốt nhất để xua buồn ngủ thì có lẽ bạn hãy thử với bấm huyệt. Bấm huyệt nghe có vẻ cao siêu và khó thực hiện, tuy nhiên, chỉ cần hai bước đơn giản là bấm vào hai huyệt nhân trung và hợp cốc, dù ít dù nhiều cũng tích cực hỗ trợ ngay cho bạn ở văn phòng.. Cách thức thực hiện như sau:

 

Bước 1: Ngón trỏ, để ở huyệt Nhân trung, ấn nhẹ 10 cái để tránh đau và hại da.

 

Huyệt Nhân trung nằm ngay dưới chân sống mũi môi trên.  

 

Làm gì để tạm biệt cơn buồn ngủ

 

Bước 2: - Để ngón tay cái ở huyệt Hợp cốc, bấm nhẹ 10 cái (cả hai tay). Huyệt hợp cốc ở chỗ lõm giữa ngón cái và ngón trỏ.

 

Làm gì để tạm biệt cơn buồn ngủ

 

2. Cà phê, cà phê…và cà phê

 

Khi cảm thấy buồn ngủ, cách đơn giản nhất là pha một ly cà phê hoặc trà đặc. Có lẽ riêng mùi hương của những ly trà hay cà phê nóng cũng đủ để xua đi phần nào cơn buồn ngủ đang dần xâm chiếm bạn. Đây là những thức uống có tác dụng “thức tỉnh” trí não. Đồng thời, quá trình thực hiện các động tác đứng dậy, pha trà hay cà phê cũng giúp cho tinh thần bạn sảng khoái hơn. Trong hạt cà phê cafein chiếm 1 – 2%, vì thế nều bạn sử dụng thức uồng này thường xuyên và đúng cách, thì nó sẽ có tác dụng kích thích thần kinh, tăng sức làm việc của trí óc .

 

Làm gì để tạm biệt cơn buồn ngủ 

 

Mách nhỏ cho những bạn nào không thích dùng cà phê, hay trà vì lo ngại sẽ bị nóng người, gây mụn trên mặt (nhất là những nữ nhân viên văn phòng), bạn có thể thủ sẳn trong ngăn tủ làm việc của mình một ít kẹo bạc hà. Trong lúc buồn ngủ, ăn một viên kẹo bạc hà hoặc nhai kẹo cao su có vị bạc hà không chỉ giúp hơi thở thơm tho, thêm tự tin trong giao tiếp với đối tác, đồng nghiệp mà còn có tác dụng giúp trí não tỉnh táo. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên chọn loại không đường và có hương bạc hà thật mạnh.

 

3. Thức ăn chống buồn ngủ

 

Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với những cơn buồn ngủ trong ngày, Có lẽ cách tốt nhất là bạn cần bổ sung cho cơ thể  mình những loại thực phẩm chống buồn ngủ. Quan trọng nhất là nước và nước trái cây. Mất nước là một trong những lý do chính dẫn đến mệt mỏi. Hãy uống một ly nước mát, thêm một số đường, chanh và muối để bù cho lượng muối tiêu hao sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

 

Làm gì để tạm biệt cơn buồn ngủ

 

thực phẩm nhiều chất sắt sẽ giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ

 

Hoặc hãy dùng một ly cam ép, bưởi hoặc chanh. Vitamin C, vitamin A và B1 sẽ giúp bạn vượt qua cơn mỏi mệt. Ngoài ra, các loại hạt như nho khô, hạnh nhân, óc chó; sữa chua hay thực phẩm giàu sắt cũng là loại thức ăn bạn cần phải bổ sung để chống lại những cơn buồn ngủ.

 

Ngoài những cách đã nêu ở trên, bạn cũng có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây để chống lại cơn buồn ngủ nơi công sở.

 

Vận động: Bạn có thể dựa vào đặc điểm của nơi làm việc để tự thiết kế một số bài tập phù hợp cho cổ và tay chân.

 

Khi cơ thể được vận động đủ sẽ khiến trí não bạn hưng phấn và tỉnh táo hơn.

 

Rửa mặt bằng nước lạnh: Cách này vừa giúp bảo vệ làn da vừa khiến tinh thần tỉnh táo.

 

Bàn làm việc sinh động: Với một ít hoa hoặc đồ trang trí có hương thơm trên bàn làm việc không chỉ làm đẹp bàn làm việc mà còn giúp chống lại cơn buồn ngủ.

 

Giảm nhiệt độ phòng: Nhiệt độ trong phòng ấm áp sẽ khiến cơ thể “buồn ngủ”. Cách duy nhất lúc này là giảm nhiệt độ hoặc mở cửa sổ nếu có thể để luồng không khí bên ngoài “thức tỉnh” trí não.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan