Liệu có nên đăng hình con lên mạng xã hội?

22:11 29/08/2021

Theo lẽ tự nhiên, bố mẹ thường vô cùng tự hào về thiên thần bé nhỏ  của mình và luôn muốn lưu giữ những khoảnh khắc bé lớn lên. Chính vì thấy các bố các mẹ thường không ngần ngại đăng ảnh con yêu lên mạng xã hội.

Share social

Theo lẽ tự nhiên, bố mẹ thường vô cùng tự hào về thiên thần bé nhỏ  của mình và luôn muốn lưu giữ những khoảnh khắc bé lớn lên. Chính vì vậy các ông bố , bà mẹ thường không ngần ngại đăng ảnh con yêu lên mạng xã hội.

Liệu có nên đăng hình con lên mạng xã hội?

Theo một nghiên cứu mới đây, số ảnh trung bình của các bậc phụ huynh chụp con cái mình và đăng lên mạng trước khi con lên 5 tuổi là 973 bức ảnh. Con số này khiến các chuyên gia lo ngại. 
 

Liệu chúng ta có nên đăng ảnh con cái lên mạng xã hội, nhất là facebook?
 

Thực tế cho thấy khi một bức ảnh được đăng lên mạng xã hội, nó sẽ không nằm trong khả năng kiểm soát của người đăng nữa. Các chuyên gia cho rằng rất nhiều bậc cha mẹ đang khoe ảnh con lên mạng xã hội mà không kiểm tra đầy đủ các thiết lập riêng tư, có nghĩa là cơ hội những tấm ảnh này rơi vào tay kẻ xấu là cao hơn rất nhiều so với chúng ta tưởng tượng. Và khi những bức ảnh này rơi vào tay không đúng người, hậu quả có thể rất khó lường.
 

Liệu có nên đăng hình con lên mạng xã hội?
Liệu có nên đăng hình con lên mạng xã hội?

Chia sẻ ảnh của con lên mạng xã hội có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.
 

Vài tuần qua, trên Facebook xuất hiện thông tin gây hoang mang. Ví dụ như cháu theo ông đi chợ bị bắt cóc hụt ở TP HCM. Hay mẹ chở con trên xe bị kẻ lạ mặt tiếp cận định giật bé trai ở Hà Nội… Công an đã điều tra và xác định không có vụ bắt cóc nào như vậy diễn ra. Tuy nhiên, với việc cha mẹ đăng ảnh con lên facebook tràn lan thì nguy cơ kẻ xấu theo dõi rất dễ xảy ra.
 

Nguy cơ này có thể là trẻ bị bắt cóc, bị tấn công tình dục. Hoặc ảnh trẻ em còn có thể bị kẻ lạ đăng lại và tự nhận đó là ảnh con mình. Đi kèm câu chuyện hư cấu để câu Like. Hoặc ảnh trẻ bị dùng làm ảnh trong các chiến dịch quảng cáo. Hay bị chế lại thành những tấm hình đùa cợt trên các diễn đàn…
 

Liệu có nên đăng hình con lên mạng xã hội?


Vì thương con mà hay đăng hình con là sự thương con không đúng cách.


Cha mẹ đăng ảnh con lên facebook nên hạn chế những hình ảnh sau:

 

Ảnh con chụp cùng trẻ khác: Bạn cần xin phép và tôn trọng quan điểm của các gia đình khác trước khi đăng ảnh có hình ảnh con cái họ.
 

Trường học: Bạn có thể chia sẻ hình ảnh con ở lớp học. Nhưng hãy đảm bảo tên trường lớp, địa điểm không được công khai.
 

Liệu có nên đăng hình con lên mạng xã hội?
 

Họ tên của bé: Nhiều bậc cha mẹ vô tư chụp ảnh giấy khai sinh, hộ chiếu mới cấp, thời khóa biểu… của con. Thậm chí lập riêng tài khoản Facebook cho con. Tài khoản này còn kèm tên họ đầy đủ và địa chỉ liên lạc của con. Lẽ ra cha mẹ nên nghĩ tới hậu quả.
 

Ảnh khỏa thân: Đừng nghĩ rằng “trẻ con không biết gì” rồi hồn nhiên khoe ảnh con đang tắm. Những hình ảnh như thế có thể lọt vào tay kẻ xấu.
 

Ảnh con không muốn đăng: Hãy thử nghĩ một ngày nào đó, con bạn sẽ phản ứng thế nào khi thấy ảnh mình trên mạng. Nếu bạn cho là bé sẽ không thích thì tốt nhất không nên đăng ngay từ bây giờ.

Việc nuôi dạy con,  bảo vệ con chắc chắn là điều vô cùng quan trọng với ba mẹ. Hãy cứ yêu thương con nhưng đừng để tình yêu ấy tiềm ẩn nguy cơ. Bạn có có thể đăng khoảnh khắc ngộ nghĩnh, đáng yêu của con mình nhưng cần hạn chế và sáng suốt nhé.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan