Low carb - giảm cân không cần nhịn ăn

22:11 29/08/2021

Low carb đang trở thành chế độ ăn uống được nhiều người trẻ áp dụng bởi nó có thể giúp người ăn giảm cân nhưng không hề kiêng khem khắc nghiệt. Thậm chí, sau khi thực hiện chế độ low carb...

Share social

Low carb đang trở thành chế độ ăn uống được nhiều người trẻ áp dụng bởi nó có thể giúp người ăn giảm cân nhưng không hề kiêng khem khắc nghiệt. Thậm chí, sau khi thực hiện chế độ low carb được hai tuần, bạn vẫn có thể ăn uống thả ga mọi thứ mình thèm một ngày rồi sau đó tiếp tục.

 

Low carb - giảm cân không cần nhịn ăn

 

Hẳn, bạn đã biết đến câu chuyện ăn kiêng “kinh dị” của các người mẫu, diễn viên để mong có thân hình “cò hương” như ý. Thậm chí, chuyện một người mẫu muốn giảm cân bằng cách hàng ngày ăn… bông gòn chấm nước hoa quả ép đã làm không ít người khiếp đảm. Và, mỗi khi nghĩ đến chuyện giảm cân, chúng ta luôn lo sợ rằng, chẳng bao giờ có thể thực hiện được chế độ kiêng khem khắc nghiệt như thế. Nhưng, chế độ ăn low carb thì khác, bạn vẫn có thể thoải mái “chén” cả ký thịt, càng nhiều mỡ càng tốt, ăn bơ, pho mát mà không phải đắn đo, rau thì muốn ngốn bao nhiêu cũng được. Chỉ cần nhớ một điều, tuyệt đối không ăn các món có tinh bột và đường. Thậm chí, khi nấu ăn cũng không được cho đường. Nếu có, phải sử dụng loại đường ăn kiêng. Như vậy, về cơ bản, bạn chỉ cần kiêng tinh bột và đường mà thôi. Đối với nhiều người, kiêng hai loại này chẳng phải là chuyện gì to tát cả. Thật ra, low carb nghĩa là giảm bớt lượng chất béo không hòa tan (carbohydrate) thường có trong thức ăn ngọt, thức ăn có chứa tinh bột và tăng cường ăn protein, chất béo.

 

Nếu hiểu đúng thì low carb cũng không hẳn là ăn kiêng, hãy nghĩ đơn giản, đó là cách bạn thay đổi cách ăn, thay đổi cuộc sống. Vậy cụ thể, ăn như thế nào để “đạt chuẩn” low carb? Hãy cùng nghiên cứu nhé.

 

Thứ nhất, hãy tăng cường protein. Chúng có trong các loại cá, thịt, nhất là thịt bò, thịt gà, trứng (tất cả các loại trứng). Đừng ngần ngại với mỡ. Mỡ hay dầu. Chúng là các chất béo hòa tan. Nguyên nhân khiến bạn tích mỡ trong cơ thể chỉ vì chất béo không hòa tan và đường thôi. Tuy vậy, khi chế biến những món này, lưu ý tuyệt đối không nên cho đường thường, có thể sử dụng đường kiêng hoặc hạt nêm. Ngoài ra, bạn có thể vô tư ăn hải sản.

 

Low carb - giảm cân không cần nhịn ăn

 

Low carb - giảm cân không cần nhịn ăn

 

Thứ hai, với các loại rau xanh như xà lách, bông cải, dưa leo, củ cải, nấm…, bạn có thể “tọng” thoải mái mà chẳng khiến cơ thể mảy may tăng cân. Chú ý, các loại củ nhiều tinh bột và đường như các loại khoai, bí đỏ, bạn không nên ăn.

 

Low carb - giảm cân không cần nhịn ăn

 

Thứ ba, trái cây không phải là thực đơn của chế độ low carb. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, dù có ăn trái cây thoải mái cũng không sợ tăng cân. Nhưng thực ra, trong nhiều loại trái cây, lượng đường rất cao. Nếu chẳng may bạn quá thèm trái cây, có thể uống chanh như một cách để bạn giải tỏa cơn thèm vậy.

 

Low carb - giảm cân không cần nhịn ăn

 

Thứ tư, nói không với thức ăn nhanh và các loại thức uống ngọt. Nếu bạn là khách hàng thường xuyên của KFC, MacDonald, Lotteria thì chắc bạn phải từ bỏ thôi. Bên cạnh đó, các loại thức uống ngọt, nước giải khát có gas hay chè đều cần từ bỏ hẳn.

 

Điểm khác biệt của việc áp dụng chế độ ăn low carb là thỉnh thoảng, nếu quá thèm những món đã nhịn, bạn có thể ăn thả ga một ngày (nhưng phải sau hai tuần áp dụng chế độ ăn low carb). Bạn có thể dừng chế độ ăn low carb nếu cảm thấy cơ thể đã giảm cân được như mong muốn.

 

Có thể nói, chế độ ăn Low carb không hề khắc nghiệt, bạn có thể dễ dàng áp dụng để có hiệu quả giảm cân tốt. Tuy nhiên, dù giảm cân bằng cách nào thì việc tập luyện thể dục kết hợp đều rất quan trọng. Một cơ thể khỏe mạnh là một cơ thể luôn vận động để dẻo dai.

 

Low carb - giảm cân không cần nhịn ăn

 

Low carb - giảm cân không cần nhịn ăn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan