Mắc kẹt tại Paris - Nữ du khách Việt bị bắt tạm giam ngay khi nhập cảnh Pháp

22:11 29/08/2021

Câu chuyện hy hữu đã gây sốt cộng đồng mạng vài ngày vừa qua, khi một nữ sinh Việt Nam chia sẻ cô đã bị cảnh sát Pháp nghi ngờ là tội phạm truy nã ngay khi vừa đặt chân đến quốc gia này và phải lưu lại Pháp hơn 30 ngày và chưa biết khi nào mới có thể về nước.

Share social
Sự cố tưởng chừng như không thể xảy ra nhưng cuối cùng đã trở thành sự thật và chị Phạm Thị Tuyết Mai (SN 1985, Hà Nội) chính là nạn nhân của tình huống oái oăm này. Theo chia sẻ của chị Mai,làm Brand manager cho 1 nhãn hàng tại Hà Nội, thay vì cùng bạn trai vi vu du lịch châu Âu trong 3 tuần, chi đã bị bắt buộc ở lại Pháp trong hơn 1 tháng qua, tinh thần, cuộc sống, công việc đều bị đảo lộn.

Mắc kẹt tại Paris - Nữ du khách Việt bị bắt tạm giam ngay khi nhập cảnh Pháp
Câu chuyển khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật.

Theo bài tường thuật của chị Mai, vào ngày 18/12/2018, chị cùng bạn trai làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Charles de Gaulle Paris (Pháp), chuẩn bị cho chuyến bay nối chuyến từ Paris đến Malta. Tại đây, khi nhân viên an ninh sân bay kiểm tra hộ chiếu của chị đã yêu cầu chị phải vào văn phòng an ninh để làm việc, nghi chị có liên quan đến án truy nã về ma tuý. Cụ thể cảnh sát nghi ngờ chị là tội phạm ma túy bị cảnh sát Bỉ phát lệnh truy nã toàn châ Âu vào năm 2014. Tuy nhiên chị Mai đã khẳng định khoảng thời gian đó chị ở tại Việt Nam, không hề có mặt tại Bỉ hay bất kỳ 1 nước châu Âu nào.

Khộng chỉ bị tạm giam, phải cung cấp lời khai, không được sử dụng điện thoại di động, bị khám xét người, tịch thu toàn bộ hành lý thậm chí bao gồm cả áo lót và dây giày. Chị Mai cho biết chị còn bị còng tay bằng còng số 8, áp giải từ phòng giam đồn hải quan đến 1 đồn cảnh sát khác bởi 3 cảnh sát có trang bị vũ trang.

Mắc kẹt tại Paris - Nữ du khách Việt bị bắt tạm giam ngay khi nhập cảnh Pháp
Chân dung chị Tuyết Mai - chủ nhân của sự cố hy hữu.

Câu chuyện ngày một đi xa hơn khi sáng ngày 19/12, chị Mai bước vào phiên toà xét xử tại toà án Pháp đầu tiên. Chị Mai cho biết phía toà án Pháp đã thông báo với chị ngày mở phiên toà xét xử tiếp theo là 6/2, tuy nhiên vào ngày đó nếu phía cảnh sát Bỉ chưa gửi đủ thông tin thì phía toà án Pháp vẫn chưa thể tổ chức xét xử được.

Tính tới thời điểm hiện tại, chị Mai  đã ở Pháp bất đắc dĩ trong 35 ngày. Quả thật, nếu sau khi điều tra chị Tuyết Mai thật sự không liên quan đến vụ án thì quả thật đây là câu chuyện đi du lịch nhọ nhất từ trước đến nay.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan