Mascara bí kíp

22:11 29/08/2021

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nếu biết cách khéo léo “làm hài lòng” các cửa sổ khó tính này, bạn sẽ sở hữu được một khuôn mặt xinh xắn với đôi mắt long lanh.

Share social

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nếu biết cách khéo léo “làm hài lòng” các cửa sổ khó tính này, bạn sẽ sở hữu được một khuôn mặt xinh xắn với đôi mắt long lanh. Trang điểm cho mắt, không thể bỏ qua phần mi mắt, mascara là một phần không thể thiếu giúp cho đôi mắt có hàng mi cong dài quyến rũ.

 

• Vậy chọn mascara như thế nào là phù hợp?
• Có sự khác nhau nào giữa các loại mascara không?
• Mascara như thế nào sẽ hợp với mình?

 

Chọn mua

 

Mascara là mỹ phẩm làm đẹp mắt, giúp mi dày và dài hơn. Khi mua, bạn nên đọc kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng, chải thử ra lòng bàn tay xem có bị vón cục hay không. Chọn sản phẩm của những hãng mỹ phẩm uy tín như Lancome, Oriflame, Maybelline, Lo'vite...

 

Nên mua kết hợp mascara và nước tẩy trang cùng hiệu hoặc dầu massage của trẻ em (baby oil) là những mỹ phẩm tẩy trang hiệu quả mà không làm khô da. Loại dung dịch tẩy trang vùng mắt thường không có mùi. Trong dung dịch tẩy trang mỹ phẩm không trôi hoặc không thấm nước thường có thêm một lớp dầu oil in water (dầu tan trong nước) bên trên, khi sử dụng cần lắc đều để giúp tẩy sạch lớp mascara một cách nhẹ nhàng.

 

Có nhiều loại mascara: loại làm dài mi và dày (đầu màu đen và màu trắng); làm dày và cong mi (đầu màu đen hơi cong); làm dày (chỉ có đầu màu đen); làm mi dài và bóng, làm mi dài và không

 

Chải mascara đúng cách

 

Đặt cọ song song với mắt, hơi mở to mắt và giữ yên mắt trong lúc chải (không chớp mắt) chải theo chiều từ dưới lên trên đều khắp hàng mi. Chải mi dưới bằng cách: đặt cọ vuông góc với mắt, khéo léo dùng đầu cọ chải từ trong ra ngoài (từ gốc mi ra ngọn mi). Cách này tránh mascara dây dính ra vùng da bên dưới mắt.

 

Mascara bí kíp

 

Để tránh bị lem khi chải mi, bạn nên chải qua một lớp, đợi 15 giây cho khô rồi chải thêm 2 lớp nữa. Tránh chải quá nhiều lớp thuốc sẽ khiến mascara vón cục. Đối với loại làm dài mi, bạn quét thuốc màu trắng trước, sau đó phủ đều lớp màu đen sao cho không còn thấy màu trắng nữa.   Khi chải mascara nhớ lắc nhẹ cọ ở chân mi. Chính phần mascara ở chân mi chứ không phải đầu mi cho ảo giác mi dài thêm.

 

Những điều cần lưu ý:

 

• Chổi cọ mỏng và ngắn là tốt nhất. Một chiếc chổi cọ mỏng sẽ cho phép bạn đến từng ngóc ngách của đôi mắt còn chổi ngắn giúp dễ điều khiển hơn.

 

Mascara bí kíp

 

Mascara bí kíp

 

• Đừng quên đánh phấn dưới mắt trước khi chuốt mascara. Đôi khi mascara lem là do bị hút bởi kem thoa quanh mắt hoặc mỹ phẩm che khuyết điểm dạng dầu.
• Kẹp mi cong trước khi chải mascara. Lông mi cong khiến cho đôi mắt trông rộng và sáng hơn.

 

Mascara bí kíp

 

• Di chuyển cọ tới lui theo đường dích dắc trong khi chuốt mi sẽ giúp làm “rụng” các hạt mascara khô.
• Để có cái nhìn ấn tượng, chỉ nên chải mascara lên mi trên. Muốn cho mắt trông rộng hơn thì chuốt cả mi dưới. Nhưng phải chắc chắn rằng bạn chỉ chạm rất nhẹ đến mi thôi.
• Đừng bao giờ “bơm” cọ dọc theo tuýp như thể bạn đang dùng piston. Như vậy sẽ khiến không khí lọt vào bên trong tuýp và làm mascara của bạn khô nhanh hơn.

 

Bảo quản

 

Mascara là một sản phẩm làm đẹp quan trọng dành cho phụ nữ, giúp bạn có đôi mi dài và dày hơn, đôi mắt to hơn. Nhưng có một phiền toái mà chúng ta hay gặp là khi mới sử dụng một nửa thì mascara lại khô và vón cục. Với lời khuyên dưới đây, bạn sẽ không bao giờ vứt đi ống mascara trong nuối tiếc.

 

1.Vệ sinh cây chải(phần nắp): Trước hết, làm sạch bàn chải và cây mascara. Lau sạch phần mascara bám dính với một miếng bông tẩy trang. Mẹo này sẽ giúp mascara tránh những mẫu khô vón cục đóng trên cây mascara, và mang đến cho bạn một cây chổi sạch sẽ khi sử dụng.

 

2.Làm sạch ống: Ống mascara thường bị dính bẩn xung quanh phần gắn với nắp. Các chuyên gia trang điểm khuyên chúng ta nên giữ vệ sinh ở khu vực này. Lau miệng mascara bằng bông tẩy trang như với cây chải. Nếu miệng ống được sạch, mascara sẽ đóng được chặt hơn, tránh bị khô.

 

3.Giữ kín: Bạn biết đấy, không khí chính là kẻ thù hủy hoại cây mascara. Nó sẽ làm mascara của bạn nhanh vón cục, điều mà bạn không hề mong muốn.  Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng hãy đóng nắp thật chặt, siêu chặt luôn nhé, giúp đẩy không khí ra ngoài và giữ mascara bạn an toàn.

 

4.Không bơm lên xuống: Việc bơm cây chải mascara vào ra liên tục, bạn sẽ làm mascara dính quanh khu vực miệng bình. Việc bơm lên xuống còn đẩy không khí vào bình, khiến mascara nhanh khô hơn.

 

5.Nước nóng: Hãy yên trí nếu những lời khuyên này đến với bạn quá muộn, khi cây mascara của bạn đã khô và đóng cục. Đây là những gì bạn cần làm để hồi sinh lại nó. Đặt ống mascara vào nước nóng trong 5 phút trở lên. Hơi nóng sẽ giúp mascara bạn dễ dàng hoạt động trở lại.  Ngoài ra, bạn cũng có thể chống khô cho mascara bằng cách nhỏ vài giọt nước hoa hồng hoặc lotion vào, xoay cọ vài lần để hòa tan. Cách này thường phù hợp với một cây chải mi sắp hết, vì sau đó nó sẽ nhanh hỏng hơn bình thường.

 

6.Vứt đi: Cũng như những sản phẩm làm đẹp khác, mascara có độ tuổi nhất định và những quy tắc bảo quản riêng của nó. Để bảo vệ đôi mắt cũng như mascara, bạn nên chú ý độ tuổi của nó chỉ kéo dài khoảng 4 tháng sau lần sử dụng đầu tiên. Sau 4 tháng sử dụng rất có thể sẽ bị khô hoặc nếu không sẽ ảnh hưởng đến mắt của bạn, tốt nhất là thay sau 4 tháng sử dụng.

 

Tẩy trang mascara đúng cách

 

Dùng miếng bông gòn trang điểm đã thấm dung dịch tẩy trang đặt lên vùng mắt khoảng một phút để nước tẩy trang làm mềm mascara.

 

Mascara bí kíp

 

Kẹp miếng bông giữa các ngón tay, nhẹ nhàng lau theo chiều từ trên xuống dưới.

 

Mascara bí kíp

 

Gập đôi miếng bông lại, cho hàng mi vào giữa miếng bông, các ngón tay xoa nhẹ để bông gòn trang điểm thấm và cuốn đi mascara.
Tận dụng mặt còn sạch của miếng bông gập đôi để lau từ đầu đến đuôi mắt, cả phần mi mắt trên và mi mắt dưới. Thế là bạn đã hoàn tất bước tẩy trang mascara một cách hiệu quả.

 

Mascara bí kíp

 

Các thuật ngữ thông thường trên bao bì mascara

 

• Lengthening mascara: có tác dụng nối dài mi.
• Volumising mascara: với thành phần sáp nặng và màu đậm đặc, tạo cho sợi mi dày hơn, khiến cả hàng mi thêm rậm rạp.
• Curling mascara: khi chải, mi sẽ uốn theo hình vòng cung.
• Waterproof mascara: có thành phần đặc biệt chống lem, trôi khi gặp nước, mồ hôi, thích hợp cho mùa hè, khi đi biển, với những người hay dụi mắt… Tuy nhiên, mascara này khiến lông mi khô cứng và khó tẩy trang.
• Non-clumping mascara: với thành phần chứa nhiều chất dưỡng ẩm, glycerin tạo cho làn mi mượt mà nhưng không làm cho mi dài và dày, vón cục. Vì thế, chỉ phù hợp cho những người có làn mi dày và dài.

 

Mascara bí kíp

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan