Mẹ bầu chọn môi nào vừa đẹp vừa an toàn?

22:11 29/08/2021

Dù mang thai, nhưng chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn mình vẫn đẹp như trước lúc mang bầu. Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm đều được khuyến cáo là nên hạn chế sử dụng với mẹ bầu bởi các chất độc hại trong đó có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy, bà bầu có nên dùng son môi?

Share social

Làm đẹp trong thời kì mang thai các bà mẹ cần chu đáo, cẩn thận khi chọn cho mình những thỏi son môi an toàn, đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé. Do công việc cần phải đi làm hàng ngày nên rất cần trang điểm, bạn rất cần một thỏi son môi an toàn cho bà bầu giúp mình tươi tắn hơn và cũng vì trong giai đoạn mang thai các sắc tố da sẽ tăng lên và làm môi bạn tối màu đi thấy rõ.
 

Mẹ bầu chọn môi nào vừa đẹp vừa an toàn?
Mẹ bầu chọn môi nào vừa đẹp vừa an toàn?


Son môi được làm từ các thành phần như chất béo, sáp, sắc tố và nước hoa. Son chứa hàm lượng mỡ lông cừu tương đối lớn mà mỡ lông cừu có thể hấp thụ các kim loại nặng từ không khí gây nguy hiểm cho cơ thể. Đặc biệt, son môi có thể hấp thụ các loại vi sinh vật gây bệnh. Các loại son hiện đại ngày nay chứa nhiều chì, trong khi đó, mẹ bầu thường có thói quen “ăn son” vô thức, điều đó cũng đồng nghĩa với việc mẹ đưa chất chì theo thức ăn hoặc nước uống vào cơ thể nên có thể gây bất lợi cho sức khỏe của mẹ và ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi.


Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn có thể dùng son môi nếu biết cách chọn loại son an toàn bởi không phải loại son môi nào cũng có chất gây hại. Mẹ nên chọn loại son môi như thế nào để bảo đảm an toàn?
 

Tip chọn son dưỡng


Mẹ bầu nên chọn dòng son dưỡng được kiểm chứng là lành tính với trẻ em và phụ nữ mang thai. Nên chọn các loại son có nguồn gốc thành phần từ thiên nhiên, hoặc mẹ có thể dùng dầu dừa để dưỡng môi, vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Ngoài ra, khi chọn các loại son khác mẹ nên chú ý đến thành phần sử dụng để tạo nên son. Các thành phần được coi là an toàn cho sức khỏe bà bầu là: dầu olive, sáp ong, dầu dừa, dầu jojoba, hương tự nhiên.
 

Mẹ bầu chọn môi nào vừa đẹp vừa an toàn?
Son dưỡng thiên nhiên AN'S tinh dầu cam Bergamot
 

=> Xem giá sản phẩm TẠI ĐÂY.
 

Tip chọn son màu


Trong các loại son màu hiện nay đều có thành phần là chất chì giúp giữ màu son lâu hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều loại son từ tự nhiên dành cho phụ nữ mang thai và cũng không kém gì những loại son khác về độ “đẹp”. Tuy nhiên những loại son này có thời hạn sử dụng thường không quá một năm.

 

Mẹ bầu chọn môi nào vừa đẹp vừa an toàn?
Trong các loại son màu hiện nay đều có thành phần là chất chì giúp giữ màu son lâu hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan