Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm ngày nóng

22:11 29/08/2021

Để giảm bớt gánh nặng về hóa đơn tiền điện tăng cao khi sử dụng điều hòa ngày nóng, bạn có thể bỏ tui các mẹo sau đây:

Share social

1. Không để nhiệt độ quá thấp


Khi nhiệt độ ngoài trời tăng 1 độ C, điện năng tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng thêm từ 1,5 đến 3% tùy vào loại máy và cách sử dụng. Nếu nhiệt độ điều hòa hạ thấp xuống 25 độ C từ mức 26 độ C, điện năng tiêu thụ cũng lớn hơn 1,5 đến 2,5%. Để tiết kiệm điện, chúng ta cần để mức nhiệt độ tốt nhất là từ 25 đến 28 độ C.
 

2. Bật điều hoà cùng với bật quạt


Điều này tưởng chừng như vô lí nhưng lại giúp chúng ta tiết kiệm từ 10 – 15% năng lượng tiêu thụ. Nguyên ngân do khi quạt chạy, không khí chuyển động, hệ số tản nhiệt lớn nên dù đặt nhiệt độ của máy điều hoà ở chế độ cao hơn, mọi người vẫn cảm thấy mát.
 

 3. Bịt kín căn phòng lắp điều hòa 

 

Không khí lạnh thoát ra qua những lỗ hổng dù là rất nhỏ, vì thế, hạn chế những chỗ hở có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện. Hãy kiểm tra các cửa ra vào và cửa sổ khi bạn sử dụng điều hòa nhiệt độ để đảm bảo rằng không khí lạnh không bị thoát ra ngoài một cách lãng phí.
 

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm ngày nóng

Bịt kín căn phòng lắp điều hòa. 


Bạn có thể lấp các lỗ hổng, các rãnh hở trên cửa bằng những miếng cao su dẻo có bán ở các cửa hàng đồ điện gia dụng. Hoặc sử dụng miếng đệm cao su để tránh không khí lạnh bị thoát ra ngoài. Trồng cây trước các cửa sổ chắc chắn bạn sẽ mất vài năm để chờ cây lớn nhưng nó sẽ tạo bóng mát cho ngôi nhà và giúp giảm tiền điện.
 

4. Lau chùi bộ lọc thường xuyên

 

Vệ sinh điều hòa cũng là một trong những công việc đáng lưu tâm, vì có rất nhiều người do bận rộn đã vô tình quên đi công việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản này. Hệ quả là máy điều hòa bị giảm đáng kể hiệu năng, chạy tốn điện hơn, và cũng nhanh hỏng hóc. Thường xuyên lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tiết kiệm được từ 5 - 7% điện năng.
 

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm ngày nóng
Lau chùi bộ lọc thường xuyên.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan