Mưu hèn kế bẩn và cách thức đánh bại chúng

22:11 29/08/2021

Kế 1: Coi chứng miếng kẹo “Thăng quan”. Như tiêu đề, đây sẽ là một đề tài dài hơi của tôi. Sẽ có nhiều kỳ đồng nghĩa với nhiều mưu hèn, kế bẩn sẽ được chỉ ra. Và đương nhiên song song với đó, sẽ thật thiếu sót nếu không đề xuất một vài cách thức để vượt qua nó. Hy vọng các bạn sẽ ủng hộ.

Share social

Kế 1: Coi chứng miếng kẹo “Thăng quan”

 

Như tiêu đề, đây sẽ là một đề tài dài hơi của tôi. Sẽ có nhiều kỳ đồng nghĩa với nhiều mưu hèn, kế bẩn sẽ được chỉ ra. Và đương nhiên song song với đó, sẽ thật thiếu sót nếu không đề xuất một vài cách thức để vượt qua nó. Hy vọng các bạn sẽ ủng hộ.

 

Mưu hèn kế bẩn và cách thức đánh bại chúng

 

Thăng quan tiến chức - Miếng mồi câu kế bẩn

 

Đã đi làm, hẳn ai cũng muốn mình được thăng tiến. Thăng tiến để có địa vị tốt hơn trong xã hội, để được bạn bè, gia đình kính nể, để được lương cao và có cuộc sống sung túc đủ đầy. Bao nhiêu là điều tích cực mà thăng quan tiến chức mang lại, thử hỏi vì sao mà chúng ta không ham. Tuy nhiên, đằng sau cái bức màn thăng tiến ấy, bạn rất dễ bị lợi dụng, rất dễ trở thành miếng mồi cho những ai đang ủ mưu thực hiện.

 

Mưu hèn kế bẩn và cách thức đánh bại chúng

 

Thăng tiến là điều mà ai cũng muốn. Vì thế nó rất dễ bị lợi dụng

 

Chúng ta thử giả định một tình huống thế này nhé:

 

Một nhân viên có năng lực, tham vọng, nhưng mãi không thể thăng tiến trong công việc. Vậy là một ngày đẹp trời, sếp lớn bất ngờ gọi lên phòng và giao cho một dự án đang tiến hành dở dang, nhưng nhân viên đó chẳng hề biết một tý nào về nó.

 

Mưu hèn kế bẩn và cách thức đánh bại chúng

    

Bạn bất ngờ được chọn, chưa hẳn đó đã là điều vui

 

Những lời nói như rót mật vào tai, đại loại như: Một dự án đang chạy ổn định và sắp cập bến an toàn, nhưng người tiền nhiệm trước đó vì chút lý do gia đình đã không thể tiếp tục. Và đây sẽ là một cơ hội thăng tiến, một dịp để bạn chứng tỏ năng lực.

 

Đến đây bạn đã phát hiện ra vấn đề chưa? Bạn đã hình dung được kế bẩn, mưu hèn của người sếp kia chưa…?

 

Sau mỗi bức rèm nhung, luôn ẩn chưa nhiều điều bất ngờ, thậm chí là những con dao luôn được thủ sẵn và giấu rất kỹ sau đó. Bạn có tín điều này không? Tôi khuyên bạn đừng nên nhìn mọi thứ bằng ánh mắt phủ toàn màu hồng. Nếu như thế bạn rất dễ trở thành nạn nhân để cho ai đó lợi dụng.

 

Mưu hèn kế bẩn và cách thức đánh bại chúng    

 

Bạn rất dễ sụp bẫy của “kẻ xấu” nếu nhìn đời với anh mắt toàn màu hồng

 

Và trong tình huống giả định ấy, chiêu bài thăng quan tiến chức đã được đưa ra để làm mồi dụ. Kẻ bất ngờ có được “món quà” từ trên trời rơi xuống ấy rất có thể trở thành con tốt thí mang, làm vật tế thần cho những dự án đã cầm chắc thất bại. Và kẻ hưởng lợi, không ai khác là anh A, chị B…những người thân cận thuộc phe cánh của ông “sếp trời đánh” kia. Chẳng những thanh danh họ không bị tổn hại, mà lại còn được tiếng thơm là có năng lực lèo lái con thuyền vượt sóng dữ.

 

Cũng có thể, để dụ dỗ ai đó nhận một dự án mà họ có lý do để từ chối, những lời đường mật được rót vào tai rằng đó là một cơ hội thăng tiến hiếm có đương nhiên cũng được xem là một kế sách cao tay.

 

Phá kế “thăng tiến” ra sao?

 

Dùng kế hoãn binh để suy nghĩ cặn kẽ trước khi nhận lời. Bạn có thể đặt ra hàng loạt câu hỏi để xác định xem đây có phải là kế bẩn được bầy ra để lôi bạn vào tròng hay không.

 

- Tại sao bạn lại cho rằng đây là dự án “con tốt thí mạng”?
- Bạn được bổ nhiệm khi nào?
- Tại sao bạn lại bị chọn?
- Cái giá phải trả nếu như bạn không nhận lời tham gia?

 

Sau khi đã xem xét kỹ lưỡng, bạn có thể đưa ra lựa chọn. Hãy từ chối nếu có thể. Còn không, đương nhiên, việc đầu tiên là bạn phải hiểu mình đang bị lôi kéo vào một trò bẩn nào. Như vậy bạn sẽ biết tình thế nguy hiểm tới đâu và những thiệt hại mà bạn sẽ phải gánh chịu sẽ là như thế nào. Khi đã hiểu rõ vấn đề, việc bạn lựa chọn hành động tiếp theo sẽ quyết định đến tương lại. Bạn có thể chọn đương đầu với tình huống khó khăn, khi thử tìm cách cứu vãn nó. Hoặc trau chuốt lại CV và chờ định mệnh gõ cửa.

 

Mưu hèn kế bẩn và cách thức đánh bại chúng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan