Ngày Tết, uống gì cho lành ?

22:11 29/08/2021

Trong những ngày Tết, với tâm lý ăn uống “thả ga”, nhiều gia đình thường trữ một lượng lớn thức ăn, nước uống trong nhà. Trong đó, thức uống đa phần là các loại nước đóng chai sẵn, có ga hoặc không ga.

Share social

Ngày tết, uống gì cho lành?

 

 

 

Trong những ngày Tết, với tâm lý ăn uống “thả ga”, nhiều gia đình thường trữ một lượng lớn thức ăn, nước uống trong nhà. Trong đó, thức uống đa phần là các loại nước đóng chai sẵn, có ga hoặc không ga. Tuy nhiên, những  thức uống này thường không tốt, gây nóng trong người, nhất là khi cơ thể bạn đã “tọng” quá nhiều thức ăn dầu mỡ trong những ngày này. Do đó, hãy nhín chút thời gian chuẩn bị những loại ước uống tự chế vừa lành vừa mát trong những ngày tết nhé.

 

Trà sả

 

Thức uống này có hương thơm, vị ấm nồng thích hợp cho những lúc bạn cảm thấy dạ dày có vẻ bất ổn, khó tiêu. Hơn nữa, hương sả còn giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái hơn hẳn, thích hợp cho những người huyết áp cao. Cách làm thức uống này khá đơn giản. Nguyên liệu bạn cần gồm trà xanh tươi, sả cây và một ít đường phèn. Sả sau khi bóc, rửa sạch cần đập giập, cho vào nước sôi đun trong khoảng vài phút để sả dậy mùi thơm. Kế tiếp, trà xanh nhặt, rửa sạch, cho vào bình hãm cùng với nước sả trong vòng 10 phút là có thể dùng. Khi dùng, bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được, cho thêm ít đường phèn vào khuấy sẽ rất ngon.

 

Ngày Tết, uống gì cho lành ?

 

Trà sả nóng

 

Ngày Tết, uống gì cho lành ?

 

Trà sả lạnh

 

Nước nha đam

 

Nha đam có tác dụng loại thải một số chất độc trong cơ thể rất tốt, đồng thời có thể giải nhiệt. Nha đam trước khi nấu cần được gọt sạch vỏ, rửa sạch chất nhớt. Nếu muốn ăn cả xác nha đam thì đem xay nhuyễn trong máy sinh tố, lọc lại lần nữa để loại bỏ phần bã thô rồi đem nấu cùng với đường phèn. Khi sôi, hớt bỏ bớt bọt, tắt bếp ngay, không cần nấu lâu. Bạn có thể cho nha đam đã nấu vào bình, trữ lạnh rồi cứ từ từ dùng dần trong những ngày tết.

 

Ngày Tết, uống gì cho lành ?

 

Nước ép trái cây

 

Phải là thứ nước ép trái cây tự nhiên chứ không phải là loại đóng chai sẵn và bày bán ở siêu thị. Khi này, bạn có thể tận dụng những loại trái cây có sẵn chuẩn bị trong những ngày tết như dưa hấu, cam, lê táo, xoài, thơm. Bạn có thể kết hợp các loại với nhau để cho ra thức uống lạ như dâu hấu xoài, cam táo, lê thơm… Không cần phải trữ sẵn nước ép trong tủ lạnh mà nên trữ sẵn trái cây, bất cứ khi nào cần thì lấy ra dùng ngay là được. Quá tiện lợi phải không nào?

 

Ngày Tết, uống gì cho lành ?

 

Si rô tự làm

 

Thông thường, các loại si rô đóng chai bán sẵn chứa nhiều hóa chất hơn là thành phần dinh dưỡng. Do đó, để có loại thức uống vừa ngon vừa an toàn, hãy đích thân chuẩn bị. Có hai cách làm si rô trái cây, cách thứ nhất là sên trái cây trong đường như mứt, cách thứ hai là ủ trái cây lên men, lọc lấy nước rồi nấu. Khi sên trái cây làm si rô, bạn nên chọn những loại trái cây chua như thơm, dâu tây, sơ ri, chùm ruột. Cách sên rất đơn giản, chỉ cần thái nhỏ trái cây, ướp với đường cát trắng rồi bắt lên bếp, đun nhỏ lửa cho đến khi thấy sền sệt là được, để nguội, sau đó cho vào keo trữ. Khi pha thức uống, chỉ cần lấy ra một ít, cho thêm đường, nước, đá tùy thích. Còn làm thức uống với trái cây ủ thì bạn phải qua bước ủ trái cây. Bạn cũng sử dụng một trong những loại trái cây trên để ủ. Khi ủ, xắt nhỏ trái cây, ướp với đường và men ngọt, để nơi mát khoảng một tuần để trái cây lên men hoàn toàn. Sau đó, chắt lấy phần nước men rượu này, cho lên bếp đun thêm với đường là xong.

 

Ngoài những thức uống trên, lời khuyên dành cho bạn trong những ngày tết là cố gắng tránh xa các thức uống có ga. Hãy tận dụng những thức uống tự nhiên, lành tính nhất như nước dừa, nước lọc để đảm bảo cơ thể bạn thật sự “thanh cảnh”.

 

Ngày Tết, uống gì cho lành ?

 

Ngày Tết, uống gì cho lành ?

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan