Nghệ sỹ Lê Bình qua đời sau gần một năm điều trị ung thư

22:11 29/08/2021

Sáng nay ngày 1/5/2019, nam diễn viên gạo cội của hàng loạt phim truyền hình ăn khách phía Nam đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 175 (TP.HCM) sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Share social

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện ung thư phổi từ tháng 4/2018 nhưng âm thầm điều trị. Thời gian đầu, Lê Bình khoẻ mạnh hơn. Ông cố gắng làm việc, chạy show phù hợp để có tiền trang trải cuộc sống lẫn viện phí. Tuy nhiên, hơn nửa tháng nay sức khỏe của nam nghệ sĩ yếu đi. Bác sĩ chẩn đoán tuỷ của nam nghệ sĩ bị phá hỏng hoàn toàn, khiến nửa thân dưới bị tê liệt. Dù tình trạng sức khoẻ có thể nguy hiểm tính mạng, nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ sự lạc quan và chấp nhận quy luật sinh tử: "Tôi chỉ cầu mong có thêm chút sức, hoàn thành những công việc cuối cùng, ra đi cũng thanh thản".

 
Nghệ sỹ Lê Bình qua đời sau gần một năm điều trị ung thư
Nghệ sĩ Lê Bình qua đời trong niềm tiếc thương, đau buồn của mọi người.
 

Theo đó cứ 21 ngày, ông phải vào hóa chất một lần. "Giờ tôi ăn ngủ đều không thấy thoải mái. Tôi nằm trên giường mà hai chân như khối đá, không còn cảm giác, không xoay trở gì được. Khắp người tôi bị rạn xương, đau đến ứa nước mắt thì làm sao ngủ ngon! Vì vô hóa chất nhiều nên xương tôi bị giòn, mục, hủy hoại hết rồi. Nếu để té ngã sẽ rất nguy hiểm. Mỗi ngày tôi cứ yếu đi, nói chuyện cũng không dài hơi được nữa. Bây giờ, tôi chỉ còn đếm ngày tháng, tùy theo số trời chứ biết làm sao”, ông nói.
 

Đến giữa tháng 4 sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình liên tục chuyển biến theo chiều hướng xấu khi ông bị sốt cao liên miên. Đến ngày 27/4, ông phải chuyển vào phòng hồi sức cấp cứu đồng thời phải có máy thở để hỗ trợ và gần như phải cách ly với người nhà, do đó buổi sáng chỉ có một người được vào thăm nom khoảng tầm một tiếng. Trước đó vài ngày, nghệ sĩ Lê Bình đã bị xuất huyết dạ dày khiến máu liên tục chảy ra theo đường miệng và hậu môn khi ông tiến hành đợt thuốc hóa trị mạnh.
 

Theo dõi hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác của nghệ sĩ Lê Bình có thể thấy, mặc dù chịu sự dày vò đau đớn của bệnh tật nhưng ông luôn thể hiện tinh thần lạc quan, tin tưởng vào những điều tích cực.
 

Nghệ sỹ Lê Bình qua đời sau gần một năm điều trị ung thư
Trước đó, nhiều đồng nghiệp đã đến thăm và động viên nghệ sĩ Lê Bình. 
 

Tuy nhiên đến sáng 1.5 thì nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7 giờ 19 phút trong niềm thương tiếc của gia đình cùng người hâm mộ, hưởng thọ 66 tuổi. Theo di nguyện của nam diễn viên, thi thể của ông sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM) để tiện cho khách đến viếng.
 

 
Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn, sinh năm 1953. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Dành trọn hơn nửa cuộc đời để cống hiến cho nghệ thuật, nghệ sĩ Lê Bình từng góp mặt với hàng trăm vai diễn trong các tác phẩm phim ảnh, sân khấu kịch. Ông để lại ấn tượng trong lòng khán giả qua hàng loạt vai diễn trong: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...
 

Cầu chúc cho người nghệ sĩ gạo cội của sân khấu Việt được yên nghỉ!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan