Các bước tạo khối cho khuôn mặt thêm sắc sảo

22:11 29/08/2021

Dù khuôn mặt teen thuộc loại gì: ô val, mặt tròn, dài, vuông…thì kĩ thuật tạo khối có thể “tỉa tót” cho khuôn mặt được đúng chuẩn bằng cách sử dụng các sắc độ của phấn.

Share social
Dù khuôn mặt teen thuộc loại gì: ô val, mặt tròn, dài, vuông…thì kĩ thuật tạo khối có thể “tỉa tót” cho khuôn mặt được đúng chuẩn bằng cách sử dụng các sắc độ của phấn mắt trang điểm. Khi tạo khối gương mặt, phấn màu đậm sẽ “đánh chìm” những nhược điểm mà bạn muốn che dấu: má bánh đúc, xương hàm…Còn khi nhấn sáng bằng phấn sáng màu, những ưu điểm sẽ nổi bật hơn trên khuôn mặt.
Thường thì bạn sẽ cần phấn màu với 3 sắc độ: màu phấn phủ, màu phấn đậm hơn 1 tông ( cho shading) và sáng hơn 1 tông (cho highlight). Còn nếu bạn dùng phấn tạo khối chuyên nghiệp thì quá tốt rồi!
Bây giờ hãy cùng CafeStyle làm theo các bước tạo khối cho khuôn mặt thêm sắc sảo.
Thử túm gọn tóc ra đằng sau để xem khuôn mặt bạn sẽ được shading như thế nào nhé!

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

+ Bước 1: Tạo lớp nền
Lớp nền mỏng mịn màng sẽ giúp cho quá trình trang điểm dễ dàng hơn. Riêng với những bạn có khuôn mặt tròn, không nên chọn kem nền có tông màu sáng hơn da vì chúng sẽ làm gương mặt trông to hơn. Tông màu tự nhiên hay tối màu hơn da 1 tông sẽ hoàn hảo với các bạn nữa có khuôn mặt tròn.

 
các bước tạo khối cho khuôn mặt thêm sắc sảo

+ Bước 2: Tạo khối vùng má
Khuôn mặt vuông hay khuôn mặt tròn bầu bĩnh sẽ trông kém quyến rũ. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ đơn giản là sử dụng phấn tạo khối màu nâu tối hơn 1 tông so với lớp nền và tán đều từ vùng thái dương xuống má. Bạn nên hóp má khi tán phấn vì làm vậy sẽ dễ định hình khuôn mặt hơn. Riêng những bạn có khuôn mặt gầy, có thể bỏ qua bước tạo khối này để tránh làm cho mặt trông có vẻ hốc hác.

 
các bước tạo khôi cho khuôn mặt thêm sắc sảo
 
các bước tạo khối cho khuôn mặt thêm sắc sảo

+ Bước 3: Phấn phủ và má hồng
Sau khi đã định hình khuôn mặt bằng phấn tạo khối và hightlight, giờ bạn phủ một lớp phấn phủ tông phù hợp với làn da để gương mặt hoàn hảo hơn. Kết thúc công việc trang điểm bằng phấn má hồng để đánh xéo trên vùng gò má để khuôn mặt thêm tươi tắn.

 
các bước tạo khối cho khuôn mặt thêm sắc sảo

+ Bước 4: Tạo sống mũi
Có 2 cách để tạo sống mũi. Bạn có thể dùng kem nền tông tối hơn kem nền bạn dùng cho toàn bộ khuôn mặt để đánh 2 bên cánh mũi và dùng phấn hightlight trắng tạo điểm nhấn cho vùng chữ T và dưới cằm để trông khuôn mặt sáng hơn.
 
các bước tạo khối cho khuông mặt thêm sắc sảo
 
các bước tạo khối cho khuôn mặt thêm sắc sảo

KIẾN THỨC CHUNG

+ Kem lót
Sử dụng kem lót trang điểm sẽ giúp lớp phấn tạo khối hay tất cả những lớp trang điểm sau lưu giữ lâu hơn trên gương mặt. Ngoài ra, kem lót sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động của lớp phấn trang điểm.
+ Sử dụng ngón tay
Sẽ thật lạ nhưng việc dùng ngón tay để thoa phấn tạo khối sẽ hiệu quả hơn dùng cọ. Hơi ấm của ngón tay sẽ giúp phấn thoa đều và nhẹ hơn lên gương mặt. Cuối cùng, dùng cọ phủi nhẹ những lớp phấn hơi đậm trên da.
+ Màu phấn contour
Phấn contour tạo mảng tối cho những góc cạnh của gương mặt. Tốt nhất, bạn nên chọn màu phấn tối hơn màu kem nền khoảng hai tông màu trong cùng một gam màu. Màu sắc sẽ lên tự nhiên và giúp thon gọn những “điểm thừa” trên gương mặt.
+ Màu phấn highlight
Ngược với phấn contour, phấn highlight giúp bạn làm nổi bật các đường nét đẹp trên gương mặt. Ngoài ra, sự kết hợp của contour và highlight giúp gương mặt vừa thon gọn và rạng rỡ hơn. Tương tự, bạn hãy chọn màu phấn sáng hơn màu kem nền hai tông màu trong cùng một gam.
PHƯỚC AN

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan