Nhảy việc sau mỗi 3 năm, bạn sẽ nhận được mức lương lý tưởng

22:11 29/08/2021

Có người cho rằng khoảng thời gian lý tưởng nhất là 2 năm để gắn bó với 1 công ty, tuy nhiên, theo nhận định của bà Christine Mueller, chủ tịch hãng Technisearch Recruiters, 1 nhân viên có năng lực nên chuyển việc...

Share social

Có người cho rằng khoảng thời gian lý tưởng nhất là 2 năm để gắn bó với 1 công ty, tuy nhiên, theo nhận định của bà Christine Mueller, chủ tịch hãng Technisearch Recruiters, 1 nhân viên có năng lực nên chuyển việc sau mỗi 3 đến 4 năm để được tăng lương nhiều nhất.

 

Nhảy việc sau mỗi 3 năm, bạn sẽ nhận được mức lương lý tưởng

 

Để bảo vệ quan điểm của mình, Christine Mueller đã đưa ra rất nhiều ví dụ thực tế, đồng thời có những lý luận rất sâu sắc về vấn đề nhảy việc. Tuy nhiên, bà cũng khẳng định, điều này sẽ chỉ ĐÚNG đối với những người có năng lực thực sự. Tôi thực sự cảm thấy hứng thú với bài phỏng vấn bà Christine và đã tìm hiểu về đề tài này, chia sẻ với các bạn 1 số quan điểm đồng kiến từ các nhà tuyển dụng.

 

Tỷ lệ nghịch: Làm cho 1 công ty càng lâu – bạn càng ít được tăng lương

 

Nghe có vẻ phũ phàng nhưng đó lại là sự thật, đối với thị trường tư bản, một nhân viên gắn bó càng lâu năm, cơ hội tăng lương của họ càng thấp. Theo một bài báo từ tạp chí Forbes nhận định, làm việc ở 1 công ty lâu hơn 2 năm, bạn sẽ bị giảm đi 50% thu nhập trong vòng 10 năm mà lẽ ra bạn đáng được hưởng. 

 

Nhảy việc sau mỗi 3 năm, bạn sẽ nhận được mức lương lý tưởng

 

Không phải cứ ở lâu là được tăng lương

 

Theo Bethany Devine, giám đốc phụ trách tuyển dụng tại thung lũng Silicon, khi bạn làm việc lâu dài ở một công ty, bạn sẽ bắt đầu với một mức lương cơ bản và hàng năm được tăng thêm một chút dựa vào lương hiện tại. Thông thường mức tăng này chỉ có giới hạn nhất định. Tuy nhiên, nếu chuyển sang công ty khác, bạn sẽ bắt đầu lại từ đầu và có thể yêu cầu một mức lương cơ bản cao hơn. 

 

Nhảy việc sau mỗi 3 năm, bạn sẽ nhận được mức lương lý tưởng

 

Nhảy việc khi có cơ hội, không phải là điều quá “phũ phàng”

 

Một ví dụ điển hình về vấn đề tăng lương đối với nhân viên: Tại Mỹ, mức tăng lương trung bình của 1 nhân viên là 3% trong 1 năm, trong khi tỷ lệ lạm phát trung bình ở khoảng 2%, nghĩa là mỗi nhân viên, sau 1 năm, họ chỉ tăng được 1 % lương.

 

Thỏa thuận lương bổng với sếp – khó đạt được mức tối đa

 

Lý do rất đơn giản, sếp là người biết rõ nhất khả năng và giá trị của bạn, bởi cả hai đã có 1 thời gian dài làm việc cùng nhau. Do vậy, bạn sẽ chỉ nhận được “offer” ngang với mặt bằng chung, chưa kể việc họ sẽ đưa ra hằng hà sa số các lý do để cắt xén bớt khoản tăng lương của bạn. Trong khi đó, cơ hội thỏa thuận lương bổng lại rất khả quan tại một công ty mới, nơi mà họ đang rất cần người, và khả năng của bạn hòan toàn chỉ đo đạc trên những buổi phỏng vấn.

 

Người lao động luôn yêu cầu mức lương cao hơn khi chuyển việc

 

Thật sự rất khó tin nếu bạn nói với tôi rằng, lương ở công ty cũ cao hơn so với mức lương hiện tại. Vậy thì lý do gì để bạn chuyển công ty? Bị đuổi việc?? ( nghi lắm ^__^), mâu thuẫn với sếp và đồng nghiệp ( xác suất cao đây!!) hay vì bạn thích môi trường chuyên nghiệp ở công ty mới mà bỏ qua vấn đề lương bổng ( trường hợp hiếm thấy T__T ). Người lao động biết rằng, nhà tuyển dụng đang cần bạn ở vị trí đó, và họ sẵn sàng trả mức lương như yêu cầu nếu thấy được khả năng của bạn. 

 

Nhảy việc sau mỗi 3 năm, bạn sẽ nhận được mức lương lý tưởng

 

Mạo hiểm đôi khi sẽ mang lại kết quả tốt không ngờ cho bạn

 

Công thức chuyển việc có áp dụng cho tất cả??

 

Hoàn toàn không bạn nhé!! Đừng vội vàng suy nghĩ đến việc chuyển việc sau khi đọc bài viết này, vì sao??? Đâu phải người khác thành công, bạn sẽ thành công. Chuyển việc là vấn đề quan trọng mang tính bước ngoặt trong cuộc đời, bạn cần xem xét nhiều khía cảnh trước khi quyết định: Môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến, và quan trọng nhất là năng lực, khả năng của bạn. Cần biết được giá trị của bản thân để không đi sai hướng, và chắc chắn, khi bạn cân định được giá trị của bạn khi so sánh trong môi trường công ty cũ, với một công ty khác đang cần bạn, bạn sẽ biết mình nên làm gì tiếp theo.

 

Nhảy việc sau mỗi 3 năm, bạn sẽ nhận được mức lương lý tưởng

 

Mỗi người một cách “nhảy”, không thể áp dụng công thức chung cho mỗi người

 

Tóm lại: Rất nhiều quan điểm trái chiều về việc 1 nhân viên có nên nhảy việc hay không? Họ đều là những nhà tuyển dụng cấp cao ở các công ty lớn, và quyết định của họ thực sự rất ảnh hưởng đến văn hóa tuyển dụng, tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có 1 hướng đi đồng nhất cho các nhà tuyển dụng. Vậy chúng ta, những người làm thuê sẽ phải hành động như thế nào để phù hợp nhất? Theo tôi suy nghĩ, bản thân bạn là người có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

 

Nhảy việc sau mỗi 3 năm, bạn sẽ nhận được mức lương lý tưởng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan