Những cách cơ bản cho bạn làn da sáng rạng ngời

22:11 29/08/2021

Xin chào các bạn. Tôi là Mèo trắng Kitty đây. Mới đó mà thời tiết đã trở nên nóng lên như chúng ta đang sống trong mùa hè vậy. Chắc chắn một điều là mùa hè và mùa đông rất dài, còn mùa thu và mùa đông lại có vẻ rất ngắn.

Share social

Những cách cơ bản cho bạn làn da sáng rạng ngời

 

 

 

Xin chào các bạn. Tôi là Mèo trắng Kitty đây. Mới đó mà thời tiết đã trở nên nóng lên như chúng ta đang sống trong mùa hè vậy. Chắc chắn một điều là mùa hè và mùa đông rất dài, còn mùa thu và mùa đông lại có vẻ rất ngắn. Hôm nay, tôi sẽ cho các bạn biết vài cách để có làn da sáng rạng ngời trong đời sống thường nhật. Dạo này, tùy theo thời tiết mà chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến việc chăm sóc da mặt của mình. Thỉnh thoảng, khi thấy da mình trở nên sậm màu thì đây là những cách chữa cháy tốt nhất. Vì là cách tôi dùng từ thời phổ thông nên nó cũng đơn giản lắm. Cùng theo dõi nhé!

 

Luôn thoa kem chống nắng !

 

Những cách cơ bản cho bạn làn da sáng rạng ngời

 

Người ta nói 80% của sự lão hóa da là do chúng ta để da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời quá nhiều nên các bạn phải thoa kem chống nắng luôn mỗi khi ra ngoài. Đôi lúc, việc dùng kem chống nắng sẽ khiến các bạn thấy phiền phức. Nhưng chúng ta nên nghĩ ngay tới những nếp nhăn và tàn nhang sẽ xuất hiện trên da của mình. Dù phiền thật đấy nhưng hãy dùng thường xuyên nhé.

 

+ Tất cả đều coi chỉ số SPF rồi mới mua kem chống nắng . Quả nhiên, phải là chỉ số bao nhiêu mới ổn đây?

 

SPF là chỉ số giúp bề mặt da không bị tổn thương dưới làn tia tử ngoại B (UVB), và PA giúp ta phòng ngừa được sự giảm thiểu độ đàn hồi của da, tránh được sự hình thành sắc tố, nếp nhăn gây nên sự lão hóa da dưới tia tử ngoại A (UVA).

 

Bình thường, chúng ta chỉ xem mỗi chỉ số SPF nhưng chỉ số PA cũng quan trọng không kém. Theo đó, chúng ta không nên mua kem chống nắng mà chỉ nhìn mỗi chỉ số SPF không mà còn coi cả chỉ số PA nữa. Thông thường, chỉ số SPF30 PA++ cũng đủ để các bạn tránh được sự xâm nhập của tia tử ngoại khi ta xuống phố. Không phải cứ chỉ số SPF cao là việc chống nắng được đảm bảo hiệu quả an toàn. Mà cũng không phải cứ kết hợp 2 chỉ số chống nắng SPF30 với sản phẩm SPF50 thành SPF80 là bạn sẽ được chống nắng một cách toàn diện đâu nhé. Một loại SPF50 là được rồi nhé!

 

Chỉ số chống nắng cũng quan trọng nhưng điều quan trọng thật sự vẫn là việc chúng ta thoa kem trong khoảng 3-4 tiếng. Trước khi ra ngoài 30 phút thì các bạn phải thoa để có được hiệu quả tốt nhất. (Thông thường thì SPF1 sẽ tương ứng với 15 phút. SPF30 sẽ là 450 phút. Nhìn theo cách khác thì mặc dù sản phẩm giúp chống nắng trên 7 tiếng đồng hồ nhưng thực tế cũng không hoàn toàn như vậy.)

 

+ Phải thoa kem trong khoảng thời gian 3-4 tiếng, vậy việc make up không vất vả hay sao?

 

Đương nhiên là vất vả rồi. Chỉ nghĩ thôi cũng thấy khó chịu. Nếu vậy, các bạn hãy dùng phấn phủ hay pact có chỉ số chống nắng là OK. Và các bạn có thể dùng sản phẩn chống nắng dạng xịt cũng rất ổn nhé

 

Rửa mặt bắng nước vo gạo

 

Những cách cơ bản cho bạn làn da sáng rạng ngời

 

Đây là cách cơ bản nhất mà các bạn có thể dùng trong đời sống hằng ngày mà hoàn toàn không tốn nhiều tiền. Có thể các bạn đã biết rửa mặt bằng nước vo gạo rất tốt cho da. Nước vo gạo lần đầu có thể sẽ có những chất dơ xuất hiện nên các bạn nên dùng từ nước vo thứ 2 – 3 sẽ tốt hơn. Nước vo gạo bổ sung thành phần dưỡng ẩm cho da nên giúp da trắng dần lên, săn chắc và đàn hồi. Thêm nữa, trong gạo lại chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và nhiều loại vitamin nên rất hiệu quả trong việc làm sạch da, lại bổ sung nhiều dưỡng chất! Ngoài ra, nó còn chứa thành phần chất béo nên giúp da bóng lên tự nhiên.

 

Nếu duy trì dùng cách này trong vòng 2-3 tuần thì các bạn sẽ thấy sự thay đổi lớn về da của mình; so với buổi sáng, các bạn nên dùng vào buổi chiều tối để có hiệu quả tốt hơn nhé. Một điều quan trọng là sau khi rửa mặt bằng nước vo gạo, các bạn nên rửa sạch lần cuối bằng nước lạnh để da không bị những cặn nước gạo dính lại trên da, nếu không, có thể các bạn sẽ gặp vấn đề rắc rối về da! Và nước vo gạo còn giúp ích trong việc làm mặt bớt sưng nữa nhé

 

Đắp mặt nạ dưa leo

 

Những cách cơ bản cho bạn làn da sáng rạng ngời

 

Nếu là con gái thì ai cũng biết đây là mặt nạ gì rồi đúng không nào? Đó chính là mặt nạ dưa leo! Một nguyên liệu dễ mua và cách làm cũng đơn giản nên chúng ta có thể làm ngay tại nhà mà không cần đến spa. Trong dưa leo có chứa vitamin B và C nên giúp da phòng ngừa được sự hình thành sắc tố melainin – nguyên nhân gây ra tàn nhang. Nếu kiên trì đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên thì da sẽ mượt mà và săn chắc hơn rất nhiều.

 

Khi đắp mặt nạ dưa leo, các bạn hãy cắt miếng dưa thật mỏng rồi đắp lên da rồi đến khi phần nước trên đó mất đi thì các bạn hãy rửa sạch lại mặt của mình; nếu không, các bạn hãy nghiền miếng dưa leo ra rồi trộn chung với mật ong và bột mì, sau khi đã chỉnh lượng hợp lí, các bạn hãy lấy miếng gạc thấm hợp chất đó lên mặt để độ 10~15 phút thì rửa sạch lại mặt của mình. Ngoài ra, cũng còn nhiều cách khác nữa. Chỉ cần lựa cho mình một cách đơn giản và thuận tiện là được nhất đúng không nào?

 

Làm trắng da không thôi là chưa được đâu. Chúng ta phải chăm sóc da mình theo nhiều cách khác nhau như dùng kem dưỡng trắng, hấp thụ nhiều vitamin, đắp mặt nạ đơn giản có thể làm ngay tại nhà rồi dùng kem chống nắng thường xuyên, v.v…  những cách này sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng, tươi tắn như các nữ diễn viên trên phim cho xem. Những bạn không có điều kiện hay thời gian cho nó cũng nên dành ít khoảng trống trong đời sống hằng ngày để chăm sóc da mặt của mình. Sao chúng ta không cùng làm nên vẻ đẹp tươi sáng với những bí quyết đơn giản này nhỉ!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan