Những lễ hội trái cây độc đáo

22:11 29/08/2021

Lễ hội trái cây là dịp để tôn vinh thành quả lao động của người nông dân, đồng thời cũng là địa điểm để khách tham quan đến và chọn mua sản phẩm. Hằng năm, có rất nhiều lễ hội trái cây diễn ra trên khắp thế giới nhưng nhiều nhất vẫn là ở Mỹ, Anh…

Share social

 

 

NHỮNG LỄ HỘI TRÁI CÂY ĐỘC ĐÁO

 

 

 


Lễ hội trái cây là dịp để tôn vinh thành quả lao động của người nông dân, đồng thời cũng là địa điểm để khách tham quan đến và chọn mua sản phẩm. Hằng năm, có rất nhiều lễ hội trái cây diễn ra trên khắp thế giới nhưng nhiều nhất vẫn là ở Mỹ, Anh… và thật lạ khi đa phần đó là những loại trái cây đến từ xứ sở nhiệt đới. Hãy cùng điểm qua một số lễ hội đặc sắc.


Lễ hội ớt


Có vẻ như, xếp ớt vào danh sách trái cây có vẻ hơi kỳ lạ nhưng tại sao không khi trông chúng rất đặc sắc và vô cùng sặc sỡ? Lễ hội ớt được tổ chức từ năm 1995 tại khu vườn West Dean, vùng biển West Sussex, nước Anh. Có 250 giống ớt được trưng bày trong những nhà kính, nhiều màu sắc, đầy đủ chủng loại.

 

Những lễ hội trái cây độc đáo

 


Đến với lễ hội, các du khách được thưởng thức các vị ớt khác nhau, từ cay nhẹ đến nóng sốt, ngoài ra, du khách còn được cung cấp thêm những loạt nước ép từ ớt ngọt, thậm chí sẽ được chiêm ngưỡng những đồ trang sức từ những quả ớt. Mỗi năm, lễ hội ớt tại vườn West Dean thu hút hàng chục nghìn du khách tham gia. 

 

Những lễ hội trái cây độc đáo


 
Lễ hội trái cây nhiệt đới ở California


Lễ hội có tên đầy đủ là “The California Rare Fruit Growers' annual fruit fair” được tổ chức ở nhiều vùng khác nhau của nước Mỹ và California là nơi tổ chức đinh. Lễ hội sẽ là dịp hiếm có để người dân có thể thưởng thức những loại trái cây vùng nhiệt đới đặc sắc. Theo đó, mỗi năm lễ hội sẽ có một loại trái cây chính làm chủ đề. Được biết, năm 2010, chủ đề chính là thanh long và năm 2011 sẽ là lựu. Lễ hội thường diễn tra trong mùa thu và mùa đông.

 

Những lễ hội trái cây độc đáo

 

Những lễ hội trái cây độc đáo


Lễ hội xoài ở Mangomania, đảo Pine, Florida


Đảo Pine Island is cách Ft. Myers 30 phút lái xe và là một trong những đảo lớn nhất ở phía Nam vùng biển Floria. Lễ hội thường được tổ chức vào cuối tháng 7, sản phẩm chủ yếu là xoài và các loại trái cây nhiệt đới. Ngoài chiêm ngưỡng, thưởng thức các loại trái cây, lễ hội còn đặc biệt thu hút bởi những màn thi thố nấu ăn, những hoạt động dành cho trẻ em và trái cây giảm giá.

 

Những lễ hội trái cây độc đáo

 

Những lễ hội trái cây độc đáo

Du khách háo hức tham gia lễ hội

Những lễ hội trái cây độc đáo

Xoài xếp thùng la liệt khắp khu lễ hội

 

Lễ hội Redland Summer Fruit tại Miami, Florida

Lễ hội mang đến khoảng 500 loại trái cây nhiệt đới, các loại thảo mộc, gia vị, rau cải và nhiều loại hạt trên khắp thế giới và thường diễn ra trong suốt tháng 6. Lễ hội còn có những màn trình diễn ẩm thực đặc sắc bên cạnh việc giới thiệu các loại rượu được làm từ trái cây. Những quầy hàng sẽ trưng bày thêm các loại hạt giống để du khách có nhu cầu, mua về và tự thử nghiệm.

 

Những lễ hội trái cây độc đáo
 

Bài: Vương Minh

 

Những lễ hội trái cây độc đáo

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan