Những lưu ý để "yêu" an toàn sau sinh cho các cặp vợ chồng

22:11 29/08/2021

Dưới đây là các tư thế quan hệ “dễ thở” để vợ chồng cùng đạt được độ khoái cảm tốt nhất sau sinh.

Share social

Quan hệ sau sinh an toàn và đạt khoái cảm là điều tất cả các cặp đôi đều mong muốn khi trải qua một khoảng thời gian dài bị “cấm vận”. Vậy làm cách nào để “chiều chồng” tốt nhất thời điểm này? Dưới đây là 3 tư thế quan hệ sau sinh “dễ thở” cho các cặp vợ chồng lâu ngày không yêu.
 

Thời điểm vàng để “tiến hành” việc quan hệ sau sinh là khi nào?


Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế chị em nên quan hệ sau sinh khoảng 6-8 tuần để an toàn và hiệu quả nhất. Sau sinh, sản phụ mất sức nhiều nên cần một khoảng thời gian để phục hồi lại sức khỏe. Việc bị rạch tầng sinh môn hoặc mổ khiến cho việc vệ sinh và mọi sinh hoạt cá nhân của người mẹ gặp rất nhiều khó khăn bao gồm cả “chuyện ấy”. Vì vậy, cánh mày râu không nên ép vợ quan hệ sau sinh quá sớm hoặc khi cô ấy không muốn. Nên dành thời gian để vợ bình phục hoàn toàn.
 

 

Những lưu ý để "yêu" an toàn sau sinh cho các cặp vợ chồng
Để an tâm hơn, vợ chồng nên đi khám sức khỏe trước khi bắt đầu lại “chuyện yêu” sau sinh


Hãy để chị em có  quyền chủ động và nên bắt đầu làm “chuyện ấy” khi cả hai đã sẵn sàng. Đối với những mẹ sinh thường, thời điểm quan hệ tốt nhất là từ 4 – 6 tuần, thông thường lúc này cơ thể sản phụ đã hổi phục đến 80%. Những mẹ sinh mổ thời điểm tốt nhất cần kiếng là 6 – 8 tuần, khi vết mổ đã liền và để lại sẹo khô hoàn toàn.
 

Tư thế quan hệ sau sinh an toàn cho vợ chồng

 

1. Hãy để vợ nằm nghiêng

 

Tác động lực khi vợ nằm nghiêng sẽ được giảm bớt và tạo cảm giác thoải mái khi lực không tác động mạnh vào thành bụng và âm đạo. Việc co thắt thành bụng và cổ tử cung cũng giảm không gây ra những cơn đau rát. Nằm nghiêng giúp cả 2 kiểm soát được lực và nhịp độ.
 

2. Để nàng nắm thế thượng phong

 

Khi vợ ở trên việc chủ động cho “cậu nhỏ” vào như nào, độ sâu ra sao, tuỳ cảm giác để người vợ tự điều chỉnh nhịp độ. Khi ở trên chị em cùng không cần phải tạo ra lực quá mạnh vì sức nặng cơ thể đã hỗ trợ trong việc đó.
 

Yêu lần đầu sau sinh – Những điều cần lưu ý!

 

- Không “yêu” quá sớm: Để tránh trường hợp hậu sản cho mẹ.


- Dùng biện pháp tránh thai: Biện pháp tránh thai duy nhất nên dùng là bao cao su vì mẹ nuôi con bằng sữa không nên dùng thuốc tránh thai.


- Không “yêu” quá lâu: Nguyên tắc này đảm bảo tâm lý sản phụ không bị sốc khi lần đầu làm chuyện ấy sau sinh, ngoài ra cơ thể cũng không mất quá nhiều năng lượng. Dần dần, khi cảm giác tình dục khá hơn, có thể kéo dài thời gian quan hệ và thử các tư thế quan hệ sau sinh táo bạo hơn.
 

Những lưu ý để "yêu" an toàn sau sinh cho các cặp vợ chồng
Tuyệt đối không nên “yêu” bằng những động tác mạnh bạo.


- Chậm mà chắc: Sau sinh tử cung của chị em đang trong giai đoạn phục hồi. Hơn nữa, thời điểm này âm đạo của phụ nữ sẽ tiết rất ít chất bôi trơn nên âm đạo bị khô. Để khắc phục điều này, đấng mày râu nên khéo léo và “nhập cuộc” từ từ bằng cách kéo dài “màn dạo đầu”. Tuyệt đối không nên “yêu” bằng những động tác mạnh bạo sẽ làm tổn thương âm đạo và gây chảy máu âm đạo.


- Cần thiết bạn có thể dùng gel bôi trơn để “cuộc yêu” vợ chồng dễ dàng đạt được cảm giác thăng hoa và giảm đau đớn cho người vợ.


- Không chạm vào ngực vợ: Để đảm bảo nguồn sữa sạch chống vi khuẩn gây hại cho con. Việc dùng miệng hay tay lên bầu sữa mẹ đều không được.


- Không tiến hành những tư thế quá mạnh bạo: Quan hệ mạnh sẽ gây chảy máu âm đạo, rách hoặc bục vết khâu, gây viêm nhiễm phần âm hộ.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan