Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

22:11 29/08/2021

Một đêm mà những hy sinh, nỗ lực được đền đáp, một đêm mà những tuyệt phẩm, những sáng tạo thiên tài được vinh danh, một đêm của mọi cảm xúc nôn nao hồi hộp, kỳ vọng, mong chờ, hạnh phúc ngập tràn hay ngèn ngào tiếc nuối,…

Share social

Một đêm mà những hy sinh, nỗ lực được đền đáp, một đêm mà những tuyệt phẩm, những sáng tạo thiên tài được vinh danh, một đêm của mọi cảm xúc nôn nao hồi hộp, kỳ vọng, mong chờ, hạnh phúc ngập tràn hay ngèn ngào tiếc nuối,… Lễ trao giải thưởng Oscar hàng năm – một buổi lễ mang tính di sản của nghệ thuật thứ 7 đã thu hút sự chú ý của cả thế giới trong suốt 8 thập kỷ qua bởi chính sức nặng về giá trị và tầm ảnh hưởng của nó. Và những người nhận trách nhiệm lớn nhất chính là những MC – những người chủ trì buổi lễ, những người dung hòa mọi yếu tố trang trọng, nghệ thuật, đặc sắc mà vẫn vui tươi, gần gũi, dung hòa cả âm hưởng cổ điển trong bề dày lịch sữ buổi lễ và âm hưởng sôi nổi đặc trưng của từng thời đại bằng sự duyên dáng, hài hước mà không quá đà, thô thiển hay phô trương. Hãy cùng nhìn ngắm lại những gương mặt MC thành công nhất trên sân khấu Oscar, những người đã làm cho những bức tượng vàng dường như sáng hơn.

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

Billy Crystal – sự hài hước thông thái

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

“Chẳng thứ gì đủ hấp dẫn để các vị quên đi cuộc khủng hoảng kinh tế ngoài việc xem các triệu phú trao cho nhau những bức tượng vàng”.

 

Billy mở màn lễ trao giải Oscar 2012 bằng sự hóm hỉnh như thế trong bối cảnh thế giới đang bước vào giai đoạn kinh tế khó khăn. Trải qua 9 lần vinh dự dẫn dắt lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất trong các năm 1990 – 1993, 1997, 1998, 2000, 2004, 2012, Billy là một trong số những MC được yêu thích nhất. Ông là một con người đa tài khi tham gia vào nhiều lĩnh vực như diễn xuất, lồng tiếng phim, viết kịch bản, đạo diễn, nhà sản xuất…. Vai diễn mang dấu ấn của ông thể hiện trong hai phim When Harry Met Sally và City Slickers.

 

Phong cách hài hước của Billy Crystal được đánh dấu bằng những màn biểu diễn hát và nhảy để điểm qua các tên phim được đề cử như trong lễ trao giải Oscar 1990, những câu đùa tếu táo như việc trêu đùa những hình xăm của Angelina Jolie khi gọi cô là “cô gái có hình xăm rồng” hay giới thiệu Natalie Portman là “hình mẫu mà mọi cô gái đều mơ ước trở thành khi họ lớn lên - một phụ nữ xinh đẹp, tài năng, biết múa ballet và có khi còn có thể giết người” (đề cập đến vai diễn của Natalie trong phim Black Swan), những màn xuất hiện ấn tượng như cưỡi ngựa lên sân khấu, được nhân viên an ninh bê vào và đặc sắc nhất vẫn là trong hình tượng kẻ sát nhân thông thái nhất mọi thời đại – Hannibal Lecter trong bộ phim The Silence Of The Lamb tại lễ trao giải Oscar 1992.

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

Steve Martin và Alec Baldwin – sự kết hợp của hai “kẻ thù kịch”

 

Việc có nhiều người cùng làm chủ trò lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar là một tiền lệ hiếm thấy, với sự kết hợp của Steve Martin và Alec Baldwin, đó là một lựa chọn đúng đắn.

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

Steve và Alec đều là những nghệ sĩ gạo cội từng đoạt giải Emmy, cùng có kinh nghiệm dẫn dắt chương trình Saturday Nightlight và thỉnh thoảng khi cùng xuất hiện trong cùng một chương trình, họ luôn là bộ đôi thích chọc phá đầy thú vị. Alec hóm hỉnh, thích trêu chọc trái khoáy khi giới thiệu: “Một vài ngôi sao trẻ đang có mặt ở đây đêm nay. Tôi nhìn thấy Zac Efron và Taylor Lautner" - các khách mời đồng loạt vỗ tay. Khi những tràng pháo tay lắng xuống, ông tiếp tục: "Nhưng hãy nhìn vào chúng tôi, các chàng trai. Đây chính là hình ảnh các bạn trong 5 năm tới" – vậy là cả khán phòng cười ồ.

 

Bên cạnh Alec Baldwin, con người tài Steve Martine - diễn viên, danh hài , nhà văn, nhà biên kịch, nhà sản xuất, nhạc sỹ, nghệ sỹ múa rối,… lại là một vẻ tinh tế, lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ, táo bạo, ưa thích lồng ghép vào cả những vấn đề chính trị, xã hội đương đại. Khi Alec long trọng tuyên bố: “Đêm nay là một đêm trọng đại của Hollywood thưa quý vị!”, Steve tiếp ngay lời: “Nhưng buổi lễ này kéo dài quá đi quá, đến mức bộ phim Avatar đã trở thành một phim có bối cảnh quá khứ rồi!”. Và khi Steve giới thiệu diễn viên tài ba Sandra Bullock: “Ai mà lại không yêu quý Sandra Bullock cho được nhỉ?”, Alec cũng đáp trả hài hước: “Có khi tối nay chúng ta sẽ tìm ra người đó thôi!”. 

 

Ellen DeGeneres – sự giản dị ngọt ngào

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

Lễ trao giải Oscar 2014 thiết lập được một kỷ lục với số người theo dõi đêm trao giải nhiều nhất trong 14 năm qua với 43,7 triệu người khắp thế giới. Đó thực sự là một buổi trao giải nhiều cảm xúc đối với các khách mời và tạo nên một làn sóng ấn tượng dữ dội đối với khán giả. Tất cả là nhờ vào nữ MC tài ba Ellen DeGeneres cùng những ý tưởng chỉ có cô mới nghĩ ra.

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar 

 

Nổi tiếng với chương trình mang thương hiệu của chính mình The Ellen DeGeneres Show, 11 lần giành giải Emmy cho vai trò MC truyền hình, thế nhưng Ellen vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều trước khi chủ trì giải Oscar năm ngoái vì nỗi e ngại rằng cô quá hài hước bình dân cho một đêm trao giải danh giá như Oscar. Ấy vậy mà bây giờ, khi nhớ về đêm Oscar năm ngoái, chúng ta vẫn phải công nhận đó là một buổi lễ với những cảm xúc mới lạ nhất từ trước đến đây.

 

Không để buổi lễ của mình trôi dài nhàm chán với những bài phát biểu cảm ơn đã vào khuôn khổ, Ellen mang tới một buổi trao giải mang màu sắc của một ngày hội, thực sự long trọng nhưng thoải mái và gần gũi, ấm cúng. Ellen khuấy động cả khán phòng và kéo những người nổi tiếng, những nhân vật kỳ cựu đến gần nhau hơn bằng màn chụp ảnh tự sướng vốn đã trở thành một trào lưu của giới trẻ trong năm vừa rồi. Bức ảnh nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” trên mạng xã hội khi được hơn 747.000 lượt thích và hơn 1,5 triệu phản hồi chỉ trong gần 1 giờ đăng tải. Táo bạo hơn, Ellen dẫn một anh chàng giao pizza đi khắp các ghế ngồi của khách mời, chia sẻ cho họ những miếng bánh pizza cho những ai chưa kịp ăn tối. Và gương mặt những ngôi sao hào hứng đón lấy những miếng pizza ăn ngon lành bỗng chốc trở nên quá gần gũi với khán giả và buổi lễ trao giải cũng bỗng trở thành một sự kiện trọng đại để tất cả mọi người cùng tận hưởng trong bầu không khí thân thiện và thoải mái nhất.

 

Những MC thành công nhất tại lễ Oscar

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan