Những nhà hàng có một không hai

22:11 29/08/2021

Đó là những nhà hàng nếu không gây ấn tượng ở sự kỳ vĩ thì cũng khiến bạn… chết khiếp trước khi ăn.

Share social

Những nhà hàng có một không hai

  

     
Đó là những nhà hàng nếu không gây ấn tượng ở sự kỳ vĩ thì cũng khiến bạn… chết khiếp trước khi ăn.

                   

Trong việc ăn uống ở nhà hàng, bạn sẽ lựa chọn một địa điểm như thế nào để được cho là sành điệu? Món ăn ngon? Không gian thoáng đãng, hiện đại, nghệ thuật? Nhân viên phục vụ lịch sự?... Tuy nhiên, nếu biết rằng, trên thế giới, có những nhà hàng, quán ăn không lấy những tiêu chuẩn ấy làm đầu nhưng khách khứa lại ra vào tấp nập, bạn sẽ nghĩ như thế nào? Đó là những nhà hàng nổi tiếng không phải nhờ món ăn ngon hay không gian đẹp mà nhờ cái vẻ ngoài khác thường và những món ăn đôi khi hơi… kinh dị.

                    
Những nhà hàng mang lại nỗi bất an

                         
Đó là những nhà hàng mà từ cái tên, món ăn, đến hình thức phục vụ lẫn cách bài trí đều làm thực khách phải e ngại, dè chừng nếu không nói là sợ sệt, tránh né. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng, đây là những nhà hàng độc đáo, trước hết là ở tư duy của những người chủ.

                                  
Ví như nhà hàng Le Zoo chez Felix ở Abidjan, châu Phi -  một nơi mà bạn chỉ có thể thưởng thức những món ăn rất hoang dã từ trăn, rắn, cá sấu, mèo rừng đến chuột đồng và cả khỉ nữa. Có thể điều này làm bạn liên tưởng đến những nhà hàng đặc sản thú rừng tương tự ở Việt Nam nhưng xin thưa, đó là một sự so sánh khập khiễng bởi tại Le Zoo chez Felix, bạn có thể “chiêm ngưỡng” cách mà người ta hành xử chúng. Sẽ là một cú sốc đối với những ai làm công tác bảo tồn động vật hoang dã nhưng hình như, tiếng tăm của nhà hàng không vì thế mà giảm sút.

   

Những nhà hàng có một không hai

Những hình ảnh như thế này quả thật gây sốc!

              
Có bao giờ, bạn sẽ tưởng tượng ra cảnh, mình thưởng thức món ăn xung quanh những ngôi mộ? Sẽ không còn là tưởng tượng, một khi bạn đến Graveyard Restaurant (nhà hàng Nghĩa trang) tại Ahmadabad, Ấn Độ. Theo đó, nhà hàng được thiết kế theo kiểu, xen giữa các bàn ăn là những dải mộ xen kẽ. Đừng tưởng đó chỉ là những ngôi mộ mô hình bởi đó là những ngôi mộ có thật của người Hồi Giáo được chôn cách đây 100 năm và chúng được trùng tu lại sạch đẹp, gọn gàng. Có vẻ như, điều này là một sự xúc phạm nhưng thật ý nghĩa khi chính chủ nhân nhà hàng đã trích một phần lợi nhuận thu được từ nhà hàng để chăm lo cho các phần mộ này.

            

Những nhà hàng có một không hai
Sẽ có vấn đề gì khi bạn đi ăn ở đây không?

              
Danh sách kiểu nhà hàng này càng dài ra khi ở Italia, có một nhà hàng được xây dựng ngay từ trong nhà tù 500 năm tuổi Fortezza Medicea ở Italia. Theo đó, mọi thứ nơi đây đều được kiểm tra nghiêm ngặt như... trong tù để đảm bảo an ninh. Và quả thật, nếu bạn vừa muốn... ở tù, vừa muốn được ăn ngon thì có lẽ, đây là nơi lý tưởng nhất.

                   

Những nhà hàng có một không hai
Cơm tù thật không dễ nuốt!

           
Trong thời kỳ mà thế giới đang trong tình trạng hòa bình thì ở một số quốc gia, người dân vẫn phải gồng mình để hứng chịu bom đạn. Có lẽ, Buns and Guns (Nhà hàng súng đạn) ở Libăng ra đời cũng từ thực tế đó. Do chiến tranh tàn phá, một nhà hàng thức ăn nhanh ở thủ đô Beirut (Libăng) đã có cách thu hút khách hàng bằng cách trang trí giống như một lô cốt quân sự và các thực khách ăn uống trong tiếng súng thay vì tiếng nhạc. Những món ăn nhà hàng cũng mang những cái tên đầy giết chóc và khủng bố. Tuy nhiên, điều mà người chủ nhà hàng muốn là một thông điệp hòa bình.

                  

Những nhà hàng có một không hai
Nhà hàng được bao bọc xung quanh như một lô cốt
   

Những nhà hàng để chiêm ngưỡng

       
Trái hẳn với kiểu nhà hàng rùng rợn kia, trên thế giới lại có những nhà hàng thu hút thực khách bởi kiến trúc quá tuyệt vời của mình. Mọi người đến đây chủ yếu để... ngắm là chính.

  
Điển hình như nhà hàng “Ithaa” -  nhà hàng đặt ngầm dưới nước thuộc khu nghỉ dưỡng Hilton của quốc đảo Maldives, nằm dưới lòng Ấn Độ Dương và cách mặt nước 5m. Có thể nói, đây là một công trình kiến trúc hoàn mỹ đến ngỡ ngàng và kinh phí xây dựng bỏ ra là một con số khổng lồ.

          

Những nhà hàng có một không hai
 
Đây là một công trình kiến trúc quy mô thì đúng hơn

           
Trái ngược về độ cao với Ithaa là nhà hàng Dinner In The Sky ở Brussels, Bỉ. Nó được tạo ra để giành riêng cho những người thích cảm giác mạnh ở độ cao 50m so với mặt đất. Thật ra, điều thú vị nhất của thực khách khi ăn là có thể nhìn bao quát thành phố nếu không tính đến chuyện phải luôn căng người vì sợ hãi.

                         

Những nhà hàng có một không hai
Chiếc cần cẩu sẽ nâng bạn lên ở một độ cao chênh vênh

        
Dường như, chính “điểm đặt” đã làm nên sự độc đáo của những nhà hàng này. Bởi ngoài nhà hàng trên trời và dưới đại dương, còn có nhà hàng được xây... trên cây. Điển hình là nhà hàng tổ chim được treo lơ lửng trên cây ở gần Auckland, New Zealand. Khỏi phải nói, nhà hàng này đã tạo sự thú vị như thế nào cho thực khách. Về đêm, nhà hàng tỏa sáng như một chiếc đèn lồng rực rỡ.

             

Những nhà hàng có một không hai

Những nhà hàng có một không hai
 
Về đêm, nhà hàng sáng lung linh như một chiếc đèn lồng.

  
Và dù phong cách nhà hàng có đi theo hướng nào đi chăng nữa thì những nhà hàng được liệt vào nhóm độc đáo này chỉ phục vụ một lượng thực khách tương đối khiêm tốn với cái giá không hề mềm vì chúng mở ra chỉ để dành riêng cho những người thực sự sành điệu.

Vương Minh

Những nhà hàng có một không hai

Nội dung bài viết thuộc sở hữu của HansaeYes24 vina co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan