Quán ngon Sài Gòn

22:11 29/08/2021

Có người đánh giá, ẩm thực Sài Gòn không có bản sắc riêng.! Nhưng cái làm nên nét đặc trưng cho ẩm thực của vùng đất miền nam này không phải ở bản sắc tinh túy vùng miền, mà chính bởi sự pha trộn hài hòa, có chọn lọc nét văn hóa ẩm thực của cả nước một cách tinh tế và tài hoa nhất.

Share social

Quán ngon Sài Gòn

 

 

 

Có người đánh giá, ẩm thực Sài Gòn không có bản sắc riêng.! Nhưng cái làm nên nét đặc trưng cho ẩm thực của vùng đất miền nam này không phải ở bản sắc tinh túy vùng miền, mà chính bởi sự pha trộn hài hòa, có chọn lọc nét văn hóa ẩm thực của cả nước một cách tinh tế và tài hoa nhất. Bởi vậy, xa Sài Gòn, người ta chỉ mong muốn được trở lại miền đất này để được “ăn cho đã” các món ngon nơi đây.

 

Không bàn quá sâu vào độ “tinh túy” của ẩm thực đất Sài thành, với “Góc công sở”, tôi chỉ muốn giới thiệu đến bạn một vài địa điểm quán ngon, hi vọng sau khi xem nội dung này, bạn sẽ có thêm một địa chỉ lui tới sau giờ tan sở.

 

Bún thang

 

Được xem là một trong những món ăn thể hiện độ tinh tế sắc sảo của người Hà Nội, (sau món phở), bún thang tại Sài Gòn cũng thơm ngon không kém, vẫn đặc trưng với nước lèo (nước dùng) trong vắt, mùi nấm hương thơm lựng và vị cay cay lạ lạ rất đặc trưng của cà cuống.

 

Quán ngon Sài Gòn

 

Một tô bún thang ngon và lạ miệng sẽ đem đến nhiều điều thú vị

 

Tại Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức món bún hấp dẫn này tại quán Hà Thành, số 2 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, hay quán Thanh Thảo, 176/13 Lý Tự Trọng, quận 1 hoặc quán Chiều Hà Nội, 175 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình. Mỗi bát bún thang có giá từ 30.000 đồng.

 

Mì Quảng

 

Mì quảng là món ăn không còn xa lạ với người Sài Gòn trong vài năm trở lại đây. Có rất nhiều nhà hàng lớn tại Sài Gòn phục vụ món ăn này, mỗi nhà hàng lại mang những phong cách riêng.

 

Nói đến mì quảng, phải nghĩ ngay tới quán mì  Xứ Quảng ở 190 Nguyễn Văn Thủ, Phường ĐaKao, Quận 1, hay lang thang ra chợ bà Hoa – nơi chuyên bán các đặc bản xứ Quảng để thưởng thức món ăn này. 

 

Quán ngon Sài Gòn

 

Tô mì quảng cay nồng sẽ đem lại một hương vị khó quên cho bạn

 

Kỳ công hơn, bạn có thể tìm đến quán mì anh Trí ở số 2658 Lạc Long Quân - quận Tân Bình. Được mở ra cách đây 7 năm, quán ăn này chỉ bán mì từ 6- 10 giờ sáng là dọn đồ về nghỉ. Có lẽ đây là tiệm phố duy nhất có nước dùng rất ít, chỉ thấm đều. Tô mì ở quán còn hấp dẫn hơn với những gia vị đặc trưng: từ vị đậm đà của nước dùng, mùi tanh của rau diếp cá, lẫn mùi thơm của hành ngò cùng vị vừa bùi vừa béo của đậu phộng.... Mỗi ngày tiệm ăn bé nhỏ này bán trên trăm tô, với giá mỗi tô chỉ từ 10.000đ. 

 

Bánh đập vỉa hè

 

Nếu bạn là người có “máu” ăn hàng vỉa hè, hẳn bạn không thể bỏ qua được món bánh đập Bánh đập Bà Tứ nằm ở 354 Lê Duẩn. Bánh đập gồm hai lớp: Lớp ngoài là bánh tráng giòn và phần trong là bánh ướt dẻo. Bánh tráng ngoài được nướng vàng đều hai mặt trên lửa than. Phần bánh ướt mềm và dẻo, được kẹp giữa hai lớp bành tráng giòn. Khi ăn, bạn ép sao cho các lớp bánh dính vào nhau rồi ăn kèm với mắm nêm. 

 

Quán ngon Sài Gòn

Một khoảng lặng bên hàng quán vỉa hè sẽ là liều thuốc bổ giúp bạn trút bỏ căng thẳng

 

Ngồi vỉa hè, ngắm xe cộ qua lại, buôn vài ba câu chuyện phiếm với bạn bè hay đồng nghiệp, hẳn sẽ mang lại sự thư giãn nhất định cho bạn sau những giờ làm việc căng thẳng.

 

Với tôi, được đi đến những quán ăn ưa thích, dù chúng không quá sang trọng, cũng là một điều hiết sức thú vị.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan